Xem thêm

Du học Nhật Bản ngành Y đa khoa – Tài liệu tổng hợp cần biết

Du học Nhật Bản ngành y đa khoa hiện nay là một lựa chọn phổ biến với những người muốn theo đuổi ước mơ y học. Nhật Bản được biết đến là một đất nước...

Du học Nhật Bản ngành y đa khoa hiện nay là một lựa chọn phổ biến với những người muốn theo đuổi ước mơ y học. Nhật Bản được biết đến là một đất nước có trình độ y học cao cùng khoa học kỹ thuật tiên tiến. Nếu bạn đang tìm kiếm một quốc gia với nền y học hiện đại để thực hiện ước mơ du học ngành Y của mình, thì Nhật Bản chính là lựa chọn hoàn hảo. Hãy cùng khám phá những thông tin hữu ích về du học Ngành Y Đa Khoa tại Nhật Bản qua bài viết này nhé!

Tổng quan về du học Nhật Bản ngành Y đa khoa

Y học là một ngành khoa học và thực hành chẩn đoán, điều trị và phòng ngừa bệnh tật. Nó bao gồm các lĩnh vực chăm sóc nhằm duy trì và phục hồi sức khỏe. Y học hiện đại áp dụng khoa học y sinh, di truyền học và công nghệ y tế để chẩn đoán, điều trị và ngăn ngừa chấn thương và bệnh tật. Đây không chỉ thông qua dược phẩm và phẫu thuật, mà còn qua những liệu pháp đa dạng khác như tâm lý, sinh học và các phương pháp khác.

Nhật Bản nổi tiếng với tiến bộ khoa học kỹ thuật và trình độ y khoa vượt trội, được nhiều quốc gia trên thế giới ngưỡng mộ và mong muốn học hỏi. Vì vậy, Nhật Bản hiện đang là điểm đến của nhiều sinh viên quốc tế, trong đó có Việt Nam.

Y học Nhật Bản có những tiến bộ khoa học kỹ thuật và trình độ y khoa vượt trội trong khu vực Y học Nhật Bản có những tiến bộ khoa học kỹ thuật và trình độ y khoa vượt trội trong khu vực

Lý do nên du học Nhật Bản ngành Y đa khoa

  1. Được đào tạo chuyên sâu về chuyên môn:

    • Nhật Bản nổi tiếng về giáo dục. Đặc biệt, hệ thống giáo dục Nhật Bản được xếp vào top đầu trên toàn cầu, chỉ đứng sau Mỹ và Anh. Nhiều trường đại học của Nhật được đánh giá hàng đầu về môi trường học tập và chất lượng giảng dạy.
    • Du học sinh ngành Y đa khoa tại Nhật Bản sẽ được đào tạo chuyên sâu về chuyên ngành, bên cạnh kiến thức lý thuyết, sinh viên còn được thực hành và thực tập tốt nghiệp tại những bệnh viện danh tiếng.
  2. Có thể vừa học vừa làm:

    • Du học sinh ngành Y đa khoa tại Nhật có thể vừa đi học vừa làm theo quy định của Chính phủ Nhật, làm không quá 28 giờ/tuần. Khoản thu nhập từ công việc làm thêm giúp các bạn tự trang trải chi phí học tập và sinh hoạt. Bên cạnh đó, môi trường làm việc và cuộc sống tại Nhật Bản cũng giúp du học sinh trưởng thành hơn.

Những va chạm trong môi trường làm việc, cuộc sống giúp các bạn trưởng thành hơn Những va chạm trong môi trường làm việc, cuộc sống giúp các bạn trưởng thành hơn

  1. Chính sách học bổng phong phú, đa dạng:

    • Ngành Y tại Nhật có nhiều học bổng hấp dẫn. Đây là cơ hội tuyệt vời cho sinh viên du học Việt "săn" học bổng. Có các chương trình học bổng phù hợp cho sinh viên đại học và sau đại học.
    • Một số học bổng ngành Y tại Nhật hiện nay gồm: Học bổng Đại học Y khoa Nhật Bản miễn giảm 50% học phí; học bổng của Quỹ Hokkaido đào tạo nhân viên điều dưỡng Scholastic trị giá 32.000 yên/tháng; học bổng Quỹ Special Scholastic 18.000 yên/tháng. Ngoài ra còn có học bổng của Trường Y Nippon, học bổng đại học Y Hokkaido.
  2. Bằng cấp có giá trị quốc tế:

    • Khi du học Nhật Bản ngành Y đa khoa, du học sinh Việt có thể lựa chọn các chuyên ngành phù hợp với năng lực, sở thích cũng như nhu cầu của xã hội.
    • Nhật Bản có hệ thống giáo dục toàn diện, không chỉ về cơ sở vật chất mà còn về chất lượng giảng dạy. Các trường đại học Nhật Bản đã chiếm những thứ hạng cao trong top 500 trên bảng xếp hạng QS, Top Universities. Vì vậy, bằng cấp khi theo học ngành Y tại Nhật rất có giá trị. Với tấm bằng quốc tế, du học sinh dễ dàng xin việc làm ưng ý với thu nhập hấp dẫn sau khi tốt nghiệp.
  3. Cơ hội việc làm rộng mở:

    • Cơ hội việc làm ngành Y đa khoa khi du học tại Nhật rất lớn. Hiện nay, Nhật Bản đang thiếu hụt nguồn nhân lực ngành Y nói chung lên tới 400 - 600.000 điều dưỡng, y tá, hộ lý và 100.000 bác sĩ trong vòng 19 năm tới. Điều này là lợi thế cho du học sinh Việt có cơ hội ở lại Nhật làm việc, với mức lương trung bình khoảng 40 - 50 triệu đồng/tháng.
    • Đối với những bạn muốn về nước làm việc, cơ hội việc làm cũng không hề ít. Mối quan hệ Việt - Nhật ngày càng được đẩy mạnh, các trung tâm y tế và bệnh viện Việt Nhật ngày càng được phát triển.

Cơ hội việc làm ngành Y đa khoa khi du học tại Nhật rất lớn Cơ hội việc làm ngành Y đa khoa khi du học tại Nhật rất lớn

Điều kiện du học Nhật Bản ngành Y đa khoa

Để có thể du học ngành Y đa khoa tại Nhật Bản, bạn cần đáp ứng các điều kiện sau:

  • Tốt nghiệp THPT hoặc các trường chuyên ngành Y.
  • Tiếng Nhật tối thiểu N5.
  • Tham gia khóa học trường tiếng tại Nhật Bản 1.5 - 2 năm.
  • Đăng ký học trường chuyên môn.
  • Sinh viên hoàn thành khóa học sẽ được cấp bằng chứng chỉ quốc gia về điều dưỡng và có thể ở lại Nhật làm việc lâu dài nếu bạn xin visa vĩnh trú hoặc nhập tịch.

Gợi ý một số trường đào tạo ngành Y đa khoa tại Nhật Bản

  1. Trường đại học Tsukuba: Là một trong những trường đại học tồn tại lâu đời nhất tại Nhật Bản. Trường có nguồn học bổng phong phú và đa dạng sự lựa chọn về nhà ở. Có 3 khóa học: Bachelor of Medical Science, Doctoral Program in Medical Sciences, Dual Master’s in Medical Science.

  2. Trường đại học Keio: Ra đời năm 1858, Đại học Keio là một trong những trường đại học tư thục hiện đại đầu tiên của Nhật với 6 cơ sở. Trường cung cấp nhiều khóa học về y tế, bao gồm Master of Medical Sciences, PhD - Doctor of Philosophy in Medicine.

  3. Trường đại học Y và Nha khoa Tokyo (TMDU): Có 4 khóa học liên quan đến y tế, bao gồm Master of Medical Administration, Master of Medical Laboratory Science, Ph.D. in Medical Laboratory Science, Ph.D. in Medical Science.

  4. Trường đại học Nagoya University: Trường công lập với hơn 16000 sinh viên, trong đó có gần 2000 sinh viên quốc tế. Trường cung cấp khóa học Y, gồm PhD - Doctor of Philosophy in Medical Science.

  5. Trường đại học Y Asahikawa: Trường đại học quốc gia về y tế nằm ở thành phố Asahikawa, Nhật Bản. Có khoa Điều dưỡng và Cục Y tế.

  6. Trường đại học Tohoku: Một trong 7 trường Đại học Quốc gia Nhật Bản với hơn 1600 sinh viên quốc tế đến từ 90 quốc gia. Có nhiều khóa học liên quan đến y tế, bao gồm Doctor of Interface Oral Health Science (IOHS), Master of Medical Science - Basic Medicine Course (BMC), và nhiều khóa học khác.

Học bổng du học Nhật Bản ngành Y đa khoa

Học bổng y khoa tại Nhật rất phong phú với nhiều loại học bổng khác nhau. Ngoài các học bổng từ chính phủ Nhật, bạn cũng có thể tìm học bổng từ các nguồn khác, phù hợp cho cả chương trình đại học và sau đại học.

Với ngành Y đa khoa, các học bổng hiện có gồm:

  • Học bổng Đại học Y khoa Nhật Bản: miễn giảm 50% học phí.
  • Quỹ Hokkaido đào tạo nhân viên điều dưỡng Scholastic: trị giá 32.000 yên/tháng.
  • Quỹ Special Scholastic: 18.000 yên/tháng.
  • Học bổng Trường Y Nippon.
  • Học bổng đại học Y Hokkaido.

Học bổng y khoa tại Nhật rất phong phú với nhiều loại học bổng khác nhau Học bổng y khoa tại Nhật rất phong phú với nhiều loại học bổng khác nhau

Ngoài các học bổng riêng cho ngành y, còn có các chương trình học bổng dành cho sinh viên theo học tất cả các ngành khác.

Chi phí du học Nhật Bản ngành Y đa khoa

Chi phí du học Nhật Bản ngành y đa khoa khá cao. Chương trình đào tạo kéo dài trong 6 năm, đa phần các trường đào tạo ngành y đều có bệnh viện riêng.

Bạn có thể lựa chọn một số ngành học bác sĩ ở Nhật như phương pháp điều trị, phục hồi sức khỏe, điều dưỡng... Học ở các trường công lập thường sẽ rẻ hơn và có học bổng, nhưng đầu vào sẽ rất khó khăn. Trường dân lập có học phí cao, dao động từ 20.800.000 - 47.165.000 yên cho tất cả 6 năm học. Phí này bao gồm học phí, phí thực tập và một số loại chi phí khác liên quan đến học tập.

Đây là những thông tin cơ bản về du học Nhật Bản ngành Y đa khoa. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã có những thông tin hữu ích cho quyết định du học trong tương lai. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ ngay ECHIGO để được tư vấn chi tiết!

1