Xem thêm

Du học Nhật bằng tiếng Anh: Lựa chọn hấp dẫn cho du học sinh quốc tế

Hình ảnh: Du học Nhật bằng tiếng Anh Du học Nhật Bản bằng tiếng Anh là một lựa chọn phổ biến đối với nhiều bạn trẻ có trình độ ngôn ngữ tốt trong những năm...

Du học Nhật bằng tiếng Anh Hình ảnh: Du học Nhật bằng tiếng Anh

Du học Nhật Bản bằng tiếng Anh là một lựa chọn phổ biến đối với nhiều bạn trẻ có trình độ ngôn ngữ tốt trong những năm gần đây. Với nhận thức về tầm quan trọng của ngoại ngữ và mong muốn phát triển song song với chuyên ngành, nhiều bạn trẻ có mong muốn đi du học Nhật Bản. Nếu bạn đã có vốn tiếng Anh và muốn khám phá chương trình học này, hãy cùng tìm hiểu thông tin chi tiết dưới đây!

Tìm hiểu về chương trình du học Nhật Bản bằng tiếng Anh

Du học Nhật Bản bằng tiếng Anh là hình thức du học Nhật nhưng chương trình đại học sẽ được giảng dạy bằng tiếng Anh chứ không phải tiếng Nhật. Điều này chỉ áp dụng cho những đại học uy tín tại Nhật Bản thuộc Top Global University. Các trường đại học này trở thành điểm đến hàng đầu cho các du học sinh xuất sắc trên toàn thế giới.

Điều kiện để đi du học Nhật Bản bằng tiếng Anh

Kỳ thi chuẩn quốc tế là một trong những điều kiện cần thiết để nhập học các chương trình du học Nhật Bản bằng tiếng Anh. Yêu cầu cụ thể sẽ được thông báo trên website của từng trường. Tuy nhiên, tiêu chuẩn chung gồm:

  • Bằng tốt nghiệp trung học phổ thông hoặc bằng tú tài quốc tế IB (đối với một số khóa học của các trường danh tiếng)
  • Trình độ tiếng Anh (TOEFL 80 hoặc IELTS 6.0 trở lên)
  • Vốn tiếng Nhật ở mức căn bản (với các chương trình giảng dạy một phần bằng tiếng Anh)
  • Các bài luận và phỏng vấn của trường
  • Điểm thi đầu vào đại học ở Việt Nam hoặc điểm của các bài thi chuẩn hóa, như SAT, ACT hay EJU (điểm thi vào đại học Nhật Bản dành cho sinh viên quốc tế)

Điều kiện đi du học Nhật Bản bằng tiếng Anh Hình ảnh: Điều kiện đi du học Nhật Bản bằng tiếng Anh

Hiện tại, chương trình du học Nhật bằng tiếng Anh đã mở cửa đón sinh viên quốc tế, bao gồm cả Việt Nam. Vì vậy, nếu bạn đã có lợi thế về trình độ tiếng Anh và muốn du học Nhật Bản, hãy tham gia những lớp học tiếng Nhật để đạt được trình độ cần thiết cho du học.

Một số trường đại học đào tạo bằng tiếng Anh ở Nhật

Dưới đây là danh sách một số trường đại học hàng đầu ở Nhật Bản đào tạo bằng tiếng Anh:

  • Tokyo University
  • Meiji University
  • Nagoya University
  • Hokkaido University
  • Tohoku University
  • University of Tsukuba
  • và nhiều trường khác

Lợi ích của việc du học Nhật Bản bằng tiếng Anh

1. Xét tuyển đầu vào dễ dàng hơn

Việc ứng tuyển vào các trường đại học hàng đầu Nhật Bản khá khó đối với du học sinh sang Nhật bằng tiếng Nhật. Họ phải đạt được trình độ tiếng Nhật cao (thường là N2) và ứng tuyển hồ sơ trực tiếp qua Nhật, cùng với những kỳ thi kiểm tra tiếng Nhật khó nhằn. Tuy nhiên, đối với du học sinh sang Nhật bằng tiếng Anh, mọi thủ tục dường như dễ dàng hơn. Các trường đại học nổi tiếng đều có chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh, thuộc Top 20, 50, 100 và 200 trên toàn thế giới, và việc ứng tuyển cũng không đòi hỏi khả năng tiếng Nhật giống như vậy.

2. Đa dạng ngành nghề

Chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh ở các trường đại học ở Nhật Bản có rất nhiều ngành nghề và đều được xây dựng dựa trên kinh nghiệm đào tạo quốc tế. Các ngành học phổ biến bao gồm Engineering và các ngành thuộc khối kinh tế - xã hội.

3. Hỗ trợ từ chính phủ

Chính phủ Nhật Bản cung cấp nhiều chính sách hỗ trợ, như miễn giảm học phí và học bổng có giá trị (Học bổng Global 30), cho sinh viên đi du học Nhật Bản bằng tiếng Anh.

4. Dễ dàng đi làm thêm và trải nghiệm cuộc sống

Chương trình du học Nhật Bản bằng tiếng Anh mang lại nhiều cơ hội việc làm cho du học sinh. Các công việc yêu cầu tiếng Anh rất nhiều ở Nhật Bản, điều này giúp du học sinh dễ dàng tìm công việc làm thêm để trang trải chi phí sinh hoạt hàng ngày. Đồng thời, khi làm việc và trải nghiệm cuộc sống tại Nhật Bản, du học sinh còn có cơ hội rèn luyện tiếng Nhật và trải nghiệm văn hóa, phong tục tập quán độc đáo của đất nước này.

5. Cơ hội nghề nghiệp rộng mở

Chương trình du học Nhật bằng tiếng Anh giúp du học sinh có khả năng làm việc trong môi trường Nhật Bản và quốc tế. Với kiến thức và kỹ năng được đạt được sau khóa học, du học sinh sẽ có nhiều cơ hội làm việc tại các tập đoàn, tổ chức lớn trên toàn thế giới và danh tiếng của trường, bằng cấp và kiến thức của bạn cũng sẽ được công nhận trên toàn thế giới.

Du học Nhật Bản bằng tiếng Anh đã và đang thu hút sự quan tâm của nhiều bạn trẻ Việt Nam. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ với Thanh Giang để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí.

1