Xem thêm

Du học Singapore: Học Thạc sĩ cần những gì? Gợi ý học thạc sĩ tại Singapore

Singapore là một điểm đến ngày càng thu hút sinh viên quốc tế với nhiều chương trình du học phong phú. Tại đất nước sư tử, du học thạc sĩ đang trở thành một lựa...

Singapore là một điểm đến ngày càng thu hút sinh viên quốc tế với nhiều chương trình du học phong phú. Tại đất nước sư tử, du học thạc sĩ đang trở thành một lựa chọn phổ biến với sự đa dạng về chương trình học và bằng cấp được cấp bởi các trường tại Anh, Úc và Mỹ. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về chương trình học Thạc sĩ tại Singapore.

Tại sao bạn nên du học Master Singapore?

Với hơn 15 năm kinh nghiệm tư vấn du học thành công, chúng tôi khẳng định rằng du học master tại Singapore là một lựa chọn thông minh với các lý do sau:

1/ Không yêu cầu GMAT hay GRE

So với một số quốc gia khác, các trường đại học tại Singapore không yêu cầu sinh viên thi GMAT hay GRE. Điều kiện đầu vào chủ yếu là tốt nghiệp đại học và đạt điểm trung bình theo yêu cầu của trường.

2/ Thời gian đào tạo ngắn

Thay vì kéo dài 2 năm như nhiều quốc gia khác, chương trình thạc sĩ tại Singapore chỉ mất khoảng 1 năm để hoàn thành. Việc rút ngắn thời gian học giúp tiết kiệm chi phí du học, đồng thời cho phép sinh viên nhanh chóng bước vào thực tập và làm việc sau khi tốt nghiệp.

3/ Không yêu cầu chứng minh tài chính du học

Điểm mạnh của du học master Singapore là không yêu cầu chứng minh tài chính. Điều này giúp quá trình xét duyệt visa đơn giản và tỉ lệ đỗ visa gần như tuyệt đối. Điều này đặc biệt hữu ích đối với các bạn trẻ khi lựa chọn Singapore là điểm đến du học.

4/ Cơ hội nghề nghiệp lớn

Singapore được biết đến như một trung tâm kinh tế hàng đầu châu Á với sự hiện diện của nhiều tập đoàn tài chính và công nghệ hàng đầu thế giới. Điều này tạo cơ hội rất lớn cho du học sinh thực tập và làm việc tại các tập đoàn hàng đầu trong quá trình học tập và sau khi tốt nghiệp.

Điều kiện du học Master ở Singapore

Điều kiện du học thạc sĩ ở Singapore có thể khác nhau tùy vào trường học, nhưng yêu cầu đầu vào cơ bản thường bao gồm:

  • Hoàn thành chương trình đại học
  • Đạt điểm IELTS 6.0 - 6.5 (nếu không đủ trình độ tiếng Anh, bạn có thể tham gia khóa học tiếng Anh trước khi học chuyên ngành)
  • Một số trường có thể yêu cầu kinh nghiệm làm việc từ 2 năm trở lên
  • Không yêu cầu GMAT hoặc GRE

Chi phí du học Master Singapore

Mức học phí du học master tại Singapore có thể dao động từ 3.000 - 4.000 SGD cho khóa tiếng Anh và từ 19.000 - 38.000 SGD cho khóa thạc sĩ. Tuy nhiên, chi phí cụ thể có thể thay đổi tùy vào ngành học và trường đại học.

Hồ sơ du học Master ở Singapore

Để nộp hồ sơ du học master tại Singapore, bạn cần chuẩn bị các giấy tờ sau:

  • Hộ chiếu
  • Bằng tốt nghiệp đại học
  • Bảng điểm
  • Giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc (nếu có)
  • Chứng chỉ ngoại ngữ (nếu có)
  • Chứng chỉ hoặc bằng cấp khác (nếu có)
  • Giấy khai sinh bản sao
  • Ảnh 4×6

Học master tại Singapore trường nào tốt?

Dưới đây là một số trường uy tín tại Singapore đào tạo chương trình thạc sĩ:

1/ Học viện Amity

Liên kết với các trường đại học danh tiếng tại Anh quốc như University of London, University of Northampton, University for the Creative Arts, Teesside University. Các chương trình đào tạo bao gồm Quản trị kinh doanh, Nghệ thuật Quản lý Kinh doanh Sáng tạo, Khoa học dữ liệu, Nghệ thuật Tiếp thị và Quảng cáo Sáng tạo, Khoa học Trí tuệ Nhân tạo và Quản lý Chuỗi Cung ứng và Logistics Toàn cầu.

2/ Học viện ERC

Liên kết với University of Chichester và Embry-Riddle Aeronautical University (Đại học Hàng không Embry-Riddle) tại Anh quốc. Các chương trình đào tạo bao gồm Khoa học Kinh doanh Quốc tế, Quản trị Kinh doanh, Quản trị Kinh doanh Hàng không.

3/ Học viện quản lý phát triển Singapore MDIS

Liên kết với các trường đại học danh tiếng như Bangor University, University of Sunderland, Edinburgh Napier University, Northumbria University, University of Plymouth, Leeds Beckett University. Các chương trình đào tạo bao gồm Giáo dục, Quản trị Kinh doanh, Quản lý Khách sạn & Du lịch, Công nghệ thông tin, Luật & Tội phạm học, Kỹ thuật, Khoa học Y tế, Du lịch và Nhà hàng.

4/ Kaplan Singapore

Liên kết với các trường đại học danh tiếng như Monash University, Murdoch University, University College Dublin, Northumbria University, University of South Australia, Birmingham University. Các chương trình đào tạo bao gồm Kế toán, Ngân hàng & Tài chính, Quản lý kinh doanh, Giáo dục & Khoa học xã hội, Kỹ thuật và Các dịch vụ sức khoẻ.

5/ Curtin Singapore

Đào tạo các chương trình về Kinh doanh quốc tế, Quản lý chuỗi cung ứng và Khoa học Thực hành Y tế.

6/ PSB Singapore

Đào tạo các chương trình quản trị kinh doanh, an ninh mạng và phân tích tại các trường đại học danh tiếng như Đại học Newscastle, Đại học Coventry, Đại học Edith Cowan và Đại học Massey.

7/ James Cook Singapore

Đào tạo các chương trình Quản trị Kinh Doanh - MBA, Quản lý khách sạn và du lịch quốc tế, Công nghệ thông tin - MIT.

Trên đây chỉ là một số trường nổi bật đào tạo chương trình thạc sĩ tại Singapore. Ngoài ra còn có rất nhiều trường uy tín khác. Hãy liên hệ với VIET GLOBAL để được tư vấn chi tiết về từng ngành học và trường học.

1