Xem thêm

Du học THPT Mỹ (Cấp 3) 2024: Khám phá chi phí và điều kiện

Du học THPT Mỹ đang trở thành sự lựa chọn phổ biến của rất nhiều học sinh hiện nay. Bạn đã biết đủ về điều kiện và lộ trình du học THPT Mỹ chưa? Và...

Du học THPT Mỹ đang trở thành sự lựa chọn phổ biến của rất nhiều học sinh hiện nay. Bạn đã biết đủ về điều kiện và lộ trình du học THPT Mỹ chưa? Và chi phí du học cấp 3 tại mỹ sẽ là bao nhiêu? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này của Bluesea - công ty tư vấn du học chuyên nghiệp.

Du học Mỹ luôn tự hào với hệ thống giáo dục tiên tiến và môi trường học tập - làm việc phát triển. Vì vậy, Mỹ luôn là điểm đến du học yêu thích của đông đảo phụ huynh và học sinh Việt Nam. Đặc biệt, việc định hướng cho con du học Mỹ ở trình độ trung học phổ thông sẽ là lựa chọn tối ưu nhất cho các du học sinh quốc tế.

Những điểm nổi bật của hệ thống giáo dục THPT tại Mỹ

Trường trung học công lập

Trường trung học công lập là môi trường phù hợp cho các bạn học sinh tự lập và giỏi tiếng Anh. Chi phí học tập ở trường này thấp hơn so với trường tư và du học sinh sẽ học chung với hầu hết là học sinh bản ngữ. Tuy nhiên, trường công lập vẫn có một số hạn chế. Học sinh quốc tế chỉ được học tối đa 1 năm tại các trường công lập Mỹ. Bên cạnh đó, quy mô lớp học lớn khiến cho các giáo viên không thể chăm sóc chu đáo như trường tư (20-25 học sinh/lớp).

Trường trung học tư thục

Chương trình học ở trường trung học tư thục linh hoạt hơn so với trường công lập, học sinh có thể chọn học thêm những môn khác (đặc biệt là môn học tập trung vào năng khiếu của từng em). Ngoài ra, quy mô lớp học nhỏ đảm bảo học sinh nhận được nhiều sự quan tâm và tương tác sâu hơn với giáo viên (10-15 học sinh/lớp). Trường tư cũng đầu tư hơn về cơ sở hạ tầng và trang thiết bị hiện đại, giúp học sinh nhanh chóng tiếp xúc và làm quen với công nghệ từ nhỏ.

Những lợi ích khi du học Mỹ trung học phổ thông

Cơ hội xin học bổng đại học danh giá

Việc có thành tích học tập tốt cùng với các chứng chỉ ngoại khóa, khả năng sử dụng ngôn ngữ tốt sẽ giúp các bạn du học sinh có cơ hội nhận được học bổng đại học khi đăng ký vào trường mong muốn.

Tỷ lệ đậu vào các trường đại học cao

Du học Mỹ cấp 3 sẽ giúp tỷ lệ đậu vào các trường đại học tốt của Mỹ dễ dàng hơn. Để nhập học vào các trường đại học danh tiếng của Mỹ, du học sinh cần có điểm GRE, SAT hoặc ACT. Việc du học từ trình độ cấp 3 sẽ giúp học sinh chuẩn bị kỹ lưỡng hơn về lộ trình học tập.

Lộ trình học dễ định cư

Với việc du học Mỹ cấp 3, học sinh sẽ phát triển toàn diện và thích ứng với mọi khó khăn trong cuộc sống, đồng thời có tỷ lệ định cư cao hơn so với các sinh viên quốc tế khác.

Chi phí du học cấp 3 tại Mỹ

  • Chương trình tiếng Anh: 1,000 - 1,500 USD/năm
  • Trung học: 13,000 - 29,000 USD/năm

Các chi phí khác:

  • Đồng phục: 500 USD/năm
  • Bảo hiểm y tế: 300 - 500 USD/năm
  • Sách vở: 100 - 300 USD/năm
  • Ký túc xá / Homestay: 10,000 ~ 12,000 USD/năm
  • Phí giám hộ: 500 - 800 USD/năm (Trường hợp ở chung với người thân, chi phí giám hộ sẽ không tính)

Du hoc Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Yếu tố chọn trường khi du học Mỹ cấp 3

Chất lượng đào tạo

Một trong những yếu tố quan trọng để đánh giá chất lượng trường trung học tại Mỹ là chất lượng giảng dạy. Các trường có tỷ lệ đậu vào các trường đại học nổi tiếng cho thấy chất lượng và chương trình đào tạo rất tốt. Nếu muốn theo học tại những trường này, hồ sơ học bạ sẽ được xem xét kỹ lưỡng và chương trình học cũng sẽ áp lực hơn.

Quy mô lớp học

Quy mô lớp học cũng là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến kết quả học tập của học sinh. Tỷ lệ học sinh và giáo viên càng thấp, học sinh càng dễ dàng tương tác với giáo viên và nâng cao chất lượng học tập.

Hoạt động ngoại khóa

Hoạt động ngoại khóa là một nhu cầu thiết yếu của các du học sinh. Trường trung học Mỹ thường có các môn thể dục thể thao đa dạng và nhiều câu lạc bộ ngoại khóa hấp dẫn dành cho du học sinh, giúp rèn luyện sức khỏe và phát triển kỹ năng mềm.

Lí do chọn Bluesea làm hồ sơ du học Mỹ cấp 3

  • Bluesea có nhiều năm kinh nghiệm tư vấn du học trên nhiều châu lục: Châu Âu, Châu Mỹ, Châu Úc, Châu Á,... Với hàng ngàn học sinh thành công du học ở nhiều trình độ học tại Mỹ.
  • Bluesea là đại diện của hầu hết các trường trung học tại Mỹ, đảm bảo lựa chọn phù hợp nhất cho học sinh. Ngoài thông tin về trường, Bluesea liên tục cập nhật thông tin về học bổng dành cho các bạn muốn xin học bổng ở cấp trung học.
  • 99% phụ huynh và học sinh hài lòng với dịch vụ của Bluesea.
  • Bảo mật tuyệt đối thông tin khách hàng.
  • Tỷ lệ Visa cấp cho du học cấp 3 Mỹ là 99%.
  • Tại Bluesea, học sinh được luyện phỏng vấn hoàn toàn miễn phí.
  • Đội ngũ nhân viên năng động, chuyên nghiệp, nhiệt tình, tận tâm, chu đáo.
  • Xử lý hồ sơ nhanh chóng.

Hãy liên hệ với Bluesea ngay để được tư vấn và hỗ trợ về du học Mỹ cấp 3 một cách tốt nhất!

1