Xem thêm

EX, NYC - Khám phá ý nghĩa của hai từ viết tắt trên Facebook

Bạn chắc hẳn đã từng bắt gặp những cụm từ viết tắt lạ mắt như "EX, NYC" trên Facebook hay các diễn đàn mạng xã hội khác, nhưng không hiểu rõ ý nghĩa mà chúng...

Bạn chắc hẳn đã từng bắt gặp những cụm từ viết tắt lạ mắt như "EX, NYC" trên Facebook hay các diễn đàn mạng xã hội khác, nhưng không hiểu rõ ý nghĩa mà chúng muốn truyền tải. Vậy tại sao giới trẻ thường sử dụng các từ viết tắt này trong bình luận và trạng thái trên mạng xã hội? Để giải đáp cho các thắc mắc đó, hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về ý nghĩa và cách sử dụng của "EX" và "NYC" trên Facebook.

ex la gi, nyc co nghia la gi Ảnh minh họa

EX là gì, NYC là gì trên Facebook?

EX - Biểu tượng của quá khứ

"EX" là một từ viết tắt, khi kết hợp với một danh từ khác, nó mang nghĩa là cũ, đã qua. Trong tiếng Anh, "EX" được sử dụng để bổ sung trước các danh từ, tạo nên từ mang ý nghĩa khác nhau.

Ví dụ:

  • Ex-boyfriend: bạn trai cũ
  • Ex-Lover: người yêu cũ
  • Ex-wife: vợ cũ
  • Ex-husband: chồng cũ

ex nyc co nghia la gi Ảnh minh họa

NYC - Tình yêu cũ và nhiều ý nghĩa khác

Bên cạnh ý nghĩa là "người yêu cũ" ("Người Yêu Cũ" viết tắt là "NYC"), giới trẻ cũng sử dụng từ viết tắt này trong nhiều ngữ cảnh khác nhau. Nếu nhắc tới "NYC", nhiều người sẽ nghĩ ngay đến "New York City" - thành phố nổi tiếng của Mỹ, nơi đặt tượng Nữ thần Tự do.

Tuy nhiên, trong văn hóa Mỹ, "NYC" cũng có thể mang nghĩa là "New York Central" (trung tâm thành phố New York), "Newyorkcoin" (một loại tiền điện tử giống như bitcoin), "National Youth Commission" (Ủy ban Thanh niên Quốc gia),...

Qua đó, "NYC" được sử dụng phổ biến trong văn viết trên mạng xã hội, nhưng không mang hàm ý sâu xa. Đồng thời, giới trẻ cũng sử dụng từ "NYM" khi muốn đề cập đến người yêu mới. Trong tiếng Anh, người yêu cũ được gọi là "Ex-Lover". Điều này đồng nghĩa với việc người yêu cũ là quá khứ, và người yêu mới là hiện tại của một ai đó.

Đừng bỏ qua những từ viết tắt thú vị khác trên mạng xã hội, hãy tham khảo bài viết "TS là gì" để hiểu rõ hơn về ý nghĩa của chúng trong các tình huống khác nhau.

Như vậy, bạn đã hiểu rõ hơn về ý nghĩa của "EX" và "NYC" trên Facebook. Hãy cùng tham gia giao tiếp trên mạng xã hội với những từ viết tắt hữu ích này nhé!

1