Xem thêm

Gợi ý lộ trình du học Singapore dành cho học sinh cấp 3

Singapore - một quốc gia với tỷ lệ triệu phú lên tới 11% dân số không chỉ là một trung tâm kinh tế phát triển hàng đầu khu vực mà còn là quốc gia coi...

Singapore - một quốc gia với tỷ lệ triệu phú lên tới 11% dân số không chỉ là một trung tâm kinh tế phát triển hàng đầu khu vực mà còn là quốc gia coi trọng việc phát triển giáo dục. Với một hệ thống giáo dục theo mô hình Anh Quốc, Singapore thu hút hàng ngàn du học sinh Việt Nam mỗi năm, đặc biệt là đối tượng du học Singapore cấp 3.

Trong những năm gần đây, nhiều bạn trẻ và phụ huynh đã nhận thấy việc học chương trình đại học ở Singapore trở nên quá chậm. Thay vào đó, họ đã chọn du học Singapore từ phổ thông để tiếp cận với môi trường giáo dục hàng đầu thế giới từ sớm. Chính vì lý do này, chúng tôi sẽ gợi ý lộ trình du học Singapore dành cho học sinh cấp 3 chi tiết và mới nhất trong bài viết dưới đây.

1. Nền giáo dục tại Singapore cho học sinh quốc tế

Chính phủ Singapore đặt mục tiêu phát triển nguồn lực và nâng cao chất lượng giáo dục. Từ mầm non cho đến đại học và sau đại học, hệ thống giáo dục ở Singapore đều được nhà nước hỗ trợ. Việc sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ chính trong giảng dạy tại cả trường công lập và trường tư thục.

Với du học Singapore cấp 3, bạn có thể lựa chọn học tại một trường công lập hoặc trường tư thục. Cả hai hệ thống này đều mang lại những trải nghiệm độc đáo và giáo dục đẳng cấp thế giới cho du học sinh. Tuy nhiên, mỗi hệ thống trường lại có những đặc điểm riêng như chương trình cấp bằng, môi trường học tập, phương pháp giảng dạy và cơ sở vật chất.

Điều kiện học trường công lập

Trường công lập ở Singapore có yêu cầu đầu vào cao. Bạn sẽ trải qua các vòng phỏng vấn và sát hạch của đại diện nhà trường. Các điều kiện cơ bản bao gồm:

  • Điểm GPA từ 8.5 trở lên.
  • IELTS từ 6.5 trở lên.
  • TOEFL từ 80 trở lên.
  • Các chứng nhận tham gia hoạt động ngoại khoá.

Điều kiện học trường tư thục

Các trường tư thục có điều kiện đầu vào đơn giản hơn và phù hợp với những bạn du học sinh mới tiếp xúc với môi trường giáo dục Singapore. Các yêu cầu đầu vào cơ bản bao gồm:

  • Điểm GPA từ 7.0 trở lên.
  • IELTS từ 6.0 trở lên (không kỹ năng nào dưới 5.5).

2. Các trường THPT tại Singapore

Hiện nay, Singapore có một số ít trường tư thục và công lập dành cho du học sinh quốc tế, bao gồm:

  • Anglo-Chinese School (International)
  • Hwa Chong International School
  • SJI International School

Để được nhận vào học tại các trường này, bạn cần phải tham gia kỳ thi tuyển sinh đầu vào diễn ra vào tháng 10 và tháng 11 hàng năm. Kỳ thi thường bao gồm các môn Toán, Tiếng Anh, Khoa học và IQ. Điều kiện đầu vào rất cao, yêu cầu bạn phải sở hữu kiến thức lớn. Hãy chuẩn bị thật tốt trước khi nộp hồ sơ đăng ký nhé.

3. Lợi ích khi du học Singapore từ THPT

Tốt nghiệp cử nhân tuổi 20, thạc sĩ tuổi 22

Tại Singapore, có hệ thống các trường tư thục liên kết với các trường đại học tại Anh, Úc, Mỹ... Bạn chỉ cần hoàn thành chương trình lớp 10 để có thể nộp hồ sơ nhập học. Theo học chương trình này, thời gian học tập sẽ được rút ngắn xuống còn một nửa và thời gian hoàn thành chương trình cử nhân chỉ kéo dài từ 3 đến 3,5 năm. Điều này có nghĩa là bạn có thể đi làm full-time khi 20 tuổi hoặc tiếp tục theo học chương trình thạc sĩ và nhận được bằng tốt nghiệp khi 22 tuổi.

70% chuyển tiếp thành công sang các trường đại học hàng đầu thế giới

So với việc gửi hồ sơ trực tiếp đến các trường đại học ở Mỹ, Canada, Úc, cơ hội nhận được thư mời nhập học với mức học bổng giá trị khi lựa chọn hình thức du học Singapore chuyển tiếp cao hơn 70%. Đây là con số thống kê thực tế từ Bộ giáo dục Singapore.

4. Hồ sơ du học Singapore gồm những gì?

Singapore có chính sách dễ chịu đối với du học sinh quốc tế, đặc biệt là đối với du học sinh cấp 2 và cấp 3. Tuy nhiên, việc chuẩn bị các thủ tục giấy tờ không hề đơn giản. Lãnh sự quán yêu cầu những giấy tờ cần thiết để xin visa khá khắt khe, đặc biệt là giấy chứng minh tài chính của gia đình.

Các giấy tờ cần chuẩn bị khi du học bao gồm:

  • Thư mời nhập học.
  • Biên lai thanh toán học phí, bảo hiểm sức khỏe...
  • Giấy khai sinh.
  • Học bạ, bằng cấp, bảng điểm.
  • Chứng chỉ tiếng Anh (nếu có).
  • Giấy chứng minh tài chính.

Ngày nay, việc đầu tư cho giáo dục trở nên ngày càng quan trọng. Đưa con đi du học từ sớm ở những quốc gia hiện đại là xu hướng. Du học Singapore đang nhận được sự quan tâm của nhiều phụ huynh. Hy vọng với các chia sẻ trên, các bậc phụ huynh có thể có được những thông tin hữu ích để định hướng cho các bạn học sinh trên hành trình phát triển tri thức.

1