Xem thêm

Du học Phần Lan 2021: Chi phí và kinh nghiệm du học

Du học Phần Lan đã và đang trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều sinh viên Việt Nam. Tuy nhiên, để hoàn thành hành trình du học này, bạn cần biết chi phí và...

Du học Phần Lan đã và đang trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều sinh viên Việt Nam. Tuy nhiên, để hoàn thành hành trình du học này, bạn cần biết chi phí và kỹ năng sống tại đất nước này. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn thông tin về chi phí du học phần lan năm 2021 và một số kinh nghiệm hữu ích.

Học phí đại học tại Phần Lan

Học phí tại các trường đại học Phần Lan phụ thuộc vào ngành học, cấp bậc và trường đại học mà sinh viên lựa chọn. Thông thường, học phí dao động từ 6,000EURO/năm đến 15,000EURO/năm. Tuy nhiên, bạn có thể nhận được học bổng giá trị từ 10% đến 100% tại các trường như Đại học Aalto, Đại học Công nghệ Tampere, Đại học Helsinki Metropolia và Đại học Karelia.

Chi phí sinh hoạt trung bình

Sinh viên du học Phần Lan thường mất khoảng 700 - 900 Euro/tháng để chi trả cho cuộc sống sinh hoạt. Nhưng thực tế cho thấy, nếu bạn biết cách chi tiêu hợp lý và sống tại các thành phố có mức sống vừa phải, bạn chỉ cần khoảng 310 - 525 Euro/tháng.

Tiền thuê nhà

Tiền thuê nhà tại Phần Lan phụ thuộc vào loại hình nhà ở bạn chọn. Nếu bạn muốn sống một mình, bạn sẽ cần trả khoảng 416 Euro/tháng. Nếu bạn muốn sống chung với bạn bè, chi phí sẽ tầm 160 - 380 Euro/tháng. Ngoài ra, sống trong khu chung cư sẽ mất khoảng 329 Euro/tháng.

Chi phí ăn uống

Chi phí ăn uống của sinh viên du học Phần Lan dao động tùy theo thành phố. Trung bình mỗi tháng, sinh viên sẽ mất khoảng 260 Euro để mua thực phẩm tại các siêu thị địa phương. Tuy nhiên, nếu bạn là người tiết kiệm, bạn có thể chọn mua thực phẩm tại các siêu thị giá cả phải chăng như Lidl, Sale, Alepa và K-Market. Nếu bạn muốn thưởng thức bữa ăn tại nhà hàng sang trọng, giá cả sẽ khoảng 11 Euro. Còn nếu bạn muốn dùng bữa tại các cửa hàng trung bình, bạn chỉ cần mất 60 Euro cho bữa ăn đủ 3 món cho hai người.

Chi phí đi lại

Khoảng 33% sinh viên du học Phần Lan sử dụng phương tiện giao thông để di chuyển trong thời gian học. Vé đi lại dành cho sinh viên dao động từ 35 - 50 Euro, và thuê xe hơi mất khoảng 230 Euro/5 ngày. Ngoài ra, chi phí du học Phần Lan còn bao gồm các khoản phí sinh viên (khoảng 100 Euro/năm) và chi phí cho các hoạt động xã hội (khoảng 100 Euro/tháng).

Như vậy, đó là một số thông tin về chi phí du học Phần Lan năm 2021. Nếu bạn đang lựa chọn du học ở đất nước này, hãy chuẩn bị tốt về tài chính và nắm bắt kỹ năng sống cần thiết. Chúc bạn thành công trong hành trình du học của mình!

Image Hình ảnh minh họa: hotline du học Phần Lan

Nguồn: Du học Edulinks

1