Xem thêm

ID Quantique và SK Telecom giới thiệu Samsung Galaxy Quantum2, chiếc smartphone 5G mới nhất được cung cấp bởi QRNG với nhiều ứng dụng bảo mật tích hợp hơn

Hôm nay, ID Quantique (IDQ), nhà lãnh đạo toàn cầu trong các giải pháp bảo mật an toàn với công nghệ lượng tử, và SK Telecom (NYSE: SKM), tập đoàn viễn thông hàng đầu Hàn...

Hôm nay, ID Quantique (IDQ), nhà lãnh đạo toàn cầu trong các giải pháp bảo mật an toàn với công nghệ lượng tử, và SK Telecom (NYSE: SKM), tập đoàn viễn thông hàng đầu Hàn Quốc, đã công bố chiếc 'Galaxy Quantum2', chiếc smartphone thứ hai được trang bị công nghệ lượng tử, được thiết kế để bảo vệ thông tin của khách hàng.

Với các tính năng tương tự như những chiếc smartphone cao cấp của Samsung - ví dụ như màn hình 6.7 inch, camera 64MP, vi xử lý Qualcomm Snapdragon 855 Plus, vv - cùng với công nghệ mật mã lượng tử được củng cố, Galaxy Quantum2 sẽ là sự lựa chọn mới cho những khách hàng đánh giá cao cả hiệu suất và bảo mật.

Samsung Galaxy Quantum2 Hình ảnh: Samsung Galaxy Quantum2

Giống như phiên bản tiền nhiệm Galaxy A Quantum, Galaxy Quantum2 được trang bị vi xử lý ngẫu nhiên số học lượng tử (QRNG) nhỏ nhất thế giới, đo 2.5mm x 2.5mm, được phát triển bởi ID Quantique, đối tác chiến lược của SK Telecom trong công nghệ truyền thông mật mã lượng tử. Vi xử lý QRNG này cho phép xác thực và mã hóa thông tin đáng tin cậy và cho phép người dùng điện thoại thông minh sử dụng các ứng dụng và dịch vụ một cách an toàn hơn bằng cách tạo ra các số ngẫu nhiên thực sự không thể đoán trước và không có mẫu.

Galaxy Quantum2 mang đến cho khách hàng trải nghiệm bảo mật khác biệt. Việc tích hợp nguyên bộ vi xử lý QRNG vào Android Keystore (API) tự động cải thiện bảo mật của một số lượng lớn dịch vụ được sử dụng trên điện thoại thông minh.

Ví dụ, các dịch vụ của SK Telecom như T-World, PASS và T-Membership, cũng như nhiều dịch vụ khác như KakaoTalk và Shinhan Card sẽ được bảo mật thông qua việc sử dụng mật mã lượng tử tăng cường QRNG, mang lại mức độ tin cậy cao hơn cho người dùng.

Trong tương lai, SK Telecom dự định mở rộng các dịch vụ hỗ trợ QRNG để bao gồm cả các dịch vụ của các công ty tài chính như Samsung Card và dịch vụ phát nhạc trực tuyến FLO và dịch vụ nhạc chuông video V Coloring của SK Telecom.

ID Quantique và SK Telecom đã cùng nhau làm việc từ năm 2016 để phát triển các công nghệ lượng tử cho thị trường viễn thông và IoT. Năm ngoái, họ đã ra mắt chiếc smartphone 5G được cung cấp bởi công nghệ lượng tử đầu tiên trên thế giới, ứng dụng công nghệ lượng tử vào thị trường hàng tiêu dùng.

"Với Galaxy Quantum2, chúng tôi đã thành công mở rộng ứng dụng của các công nghệ bảo mật lượng tử cho một loạt dịch vụ khác nhau bao gồm cả dịch vụ tài chính và bảo mật. Công việc của chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng các dịch vụ an toàn được cung cấp thông qua Galaxy Quantum2." - Han Myung-jin, Phó chủ tịch và Trưởng nhóm Marketing của SK Telecom.

"Bảo mật là vấn đề hàng đầu đối với người dùng; đồng thời các nhà điều hành di động đang tìm cách tạo ra các nguồn thu lợi nhuận mới. Galaxy Quantum2 bao gồm nhiều ứng dụng được bảo mật lượng tử hơn bao giờ hết, đưa các ứng dụng và dịch vụ lên một cấp độ bảo mật mới trong ngành điện thoại di động." - Grégoire Ribordy, CEO và đồng sáng lập của ID Quantique.

Ảnh minh họa:

Samsung Galaxy Quantum2 Hình ảnh: Samsung Galaxy Quantum2

Về SK Telecom

SK Telecom (NYSE: SKM) là công ty CNTT hàng đầu tại Hàn Quốc, thúc đẩy các đổi mới trong lĩnh vực truyền thông di động, truyền thông đa phương tiện, an ninh, thương mại và di động. Với CNTT hàng đầu thế giới bao gồm trí tuệ nhân tạo (AI) và 5G, công ty đang mang đến một cấp độ hội tụ mới để cung cấp giá trị chưa từng có cho khách hàng. Với vai trò là nhà tiên phong 5G toàn cầu, SK Telecom cam kết thực hiện tiềm năng toàn diện của 5G thông qua các dịch vụ đột phá có thể cải thiện cuộc sống con người, biến đổi doanh nghiệp và dẫn đến một xã hội tốt đẹp hơn.

SK Telecom là nhà lãnh đạo vô song trên thị trường di động Hàn Quốc với hơn 30 triệu thuê bao, chiếm gần 50% thị phần. Công ty hiện có 49 công ty con về CNTT và doanh thu hàng năm khoảng 18.6 nghìn tỷ đồng.

Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ [email protected] hoặc truy cập trang LinkedIn của chúng tôi.

Về ID Quantique

ID Quantique được thành lập vào năm 2001 là một công ty con của Nhóm Vật lý Ứng dụng của Đại học Geneva, là nhà lãnh đạo toàn cầu trong các giải pháp mã hóa an toàn lượng tử, được thiết kế để bảo vệ dữ liệu cho tương lai. Công ty cung cấp giải pháp và dịch vụ mật mã mạng an toàn lượng tử, tạo khóa lượng tử an toàn và phân phối khóa lượng tử, dành cho ngành công nghiệp tài chính, doanh nghiệp và tổ chức chính phủ trên toàn thế giới. Bộ sinh số ngẫu nhiên lượng tử của ID Quantique đã được xác minh theo các tiêu chuẩn toàn cầu và các cơ quan độc lập, và là chuẩn mực trong các ngành công nghiệp có tính quy định cao và yêu cầu độ tin cậy cao như bảo mật, mã hóa, cơ sở hạ tầng quan trọng và IoT, nơi niềm tin cực kỳ quan trọng.

Ngoài ra, ID Quantique là nhà cung cấp hàng đầu của các sản phẩm công nghệ quang, đặc biệt là bộ đếm photon và các sản phẩm điện tử tương ứng. Giải pháp quang học sáng tạo của công ty được sử dụng trong cả ứng dụng thương mại và nghiên cứu.

Sản phẩm của ID Quantique được sử dụng bởi khách hàng chính phủ, doanh nghiệp và các khách hàng học thuật ở hơn 60 quốc gia và trên mọi châu lục. ID Quantique tự hào về tính độc lập và trung lập của mình, và tin tưởng trong việc thiết lập các mối quan hệ lâu dài và đáng tin cậy với khách hàng và đối tác.

Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập www.idquantique.com.

Thông tin liên hệ:

  • Catherine Simondi, Phó Tổng Giám đốc Marketing & Truyền thông, [email protected], +41 (0) 22 301 83 71
1