Xem thêm

Khối ngành Công nghệ thông tin: Điểm chuẩn và cơ hội nghề nghiệp

Với sự phát triển nhanh chóng của công nghiệp 4.0, ngành công nghệ thông tin ngày càng trở thành một lựa chọn hấp dẫn và thu hút sự quan tâm của các trường đại học....

Với sự phát triển nhanh chóng của công nghiệp 4.0, ngành công nghệ thông tin ngày càng trở thành một lựa chọn hấp dẫn và thu hút sự quan tâm của các trường đại học. Vậy điểm chuẩn của khối ngành này là bao nhiêu? Và cơ hội nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu những thông tin quan trọng về khối ngành Công nghệ thông tin này.

Ngành Công nghệ thông tin là gì?

Công nghệ thông tin (Information Technology) là thuật ngữ chỉ lĩnh vực khoa học máy tính và kỹ thuật máy tính. Ngành học này giúp bạn tạo, lưu trữ, bảo mật, xử lý và chuyển đổi dữ liệu điện tử thông qua máy tính, mạng và các thiết bị máy tính.

Khi học ngành Công nghệ thông tin, bạn sẽ được học những kiến thức cơ bản về khoa học máy tính và rèn luyện những kỹ năng cần thiết để sử dụng công nghệ, bao gồm phần cứng, phần mềm và các công cụ hỗ trợ khác. Bạn cũng sẽ có cơ hội tiếp cận kiến thức chuyên sâu, từ đó có thể xây dựng, thiết kế và vận hành các phần cứng của hệ thống máy tính hay các thiết bị dựa trên máy tính. Ngoài ra, bạn còn có thể nghiên cứu và sáng tạo các ứng dụng phần mềm. Với những kiến thức liên quan đến ngành này, bạn sẽ có thể đáp ứng nhu cầu công việc trong tương lai.

Ngành Công nghệ thông tin lấy bao nhiêu điểm? Ngành Công nghệ thông tin lấy bao nhiêu điểm?

Điểm chuẩn của ngành Công nghệ thông tin

Dưới đây là một số điểm trúng tuyển vào ngành công nghệ thông tin của một số trường đại học năm 2021, 2022 và dự kiến năm 2023. Những thông tin này sẽ giúp bạn có thêm nguồn thông tin phục vụ cho việc lựa chọn môi trường học tập phù hợp với bản thân.

Tên Trường Mã ngành CNTT của các trường Năm 2021 Năm 2022 Dự kiến 2023
Đại học Thủ Đô Hà Nội 7480201 32.35 32.38 32 - 34
Đại học Kiến trúc Hà Nội 7480201 24.5 24.75 23 - 25
Đại học Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh 7480201 24 28.5 24 - 26
Đại học Công nghệ Thông tin - Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh 7480201 27.3 27.9 26 - 28
... ... ... ... ...

Cơ hội nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp

Có thể nói, cơ hội nghề nghiệp của ngành Công nghệ thông tin là rất rộng mở trên thị trường hiện nay. Các doanh nghiệp đều có nhu cầu tuyển dụng người làm trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Với sự phát triển chóng mặt của công nghệ thông tin, các công ty, doanh nghiệp cần người làm trong các vị trí như vận hành, quản lý, điều phối kỹ thuật, bảo trì, lắp ráp, phân phối thiết bị tin học, sử dụng ứng dụng công nghệ, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực IT, và nhiều vị trí khác.

Mức thu nhập trong ngành Công nghệ thông tin

Ngành Công nghệ thông tin đang có mức thu nhập khá cao. Hiện nay, nhu cầu tuyển dụng trong lĩnh vực này rất lớn, đặc biệt là trong việc phát triển và duy trì website, sử dụng phần mềm đặc thù. Công ty tuyển dụng nhân viên ngành Công nghệ thông tin với mức thu nhập từ 250 USD/tháng đến hàng nghìn USD/tháng tùy theo vị trí công việc.

Kết luận

Ngành Công nghệ thông tin đang trở thành một trong những ngành học quan trọng trong hệ thống đào tạo giáo dục Việt Nam. Nó được xem là ngành đào tạo mũi nhọn, hướng đến sự phát triển của công nghệ và khoa học kỹ thuật trong thời đại số hóa hiện nay. Chương trình đào tạo Công nghệ thông tin sẽ trang bị cho sinh viên những kiến thức cơ bản, năng lực thực hành thành thạo trong lĩnh vực máy tính, quản lý và khai thác thông tin, xây dựng và phát triển phần mềm.


Đọc thêm:

  • Cách tính điểm trung bình môn đại học dành cho sinh viên chính xác nhất
  • Thi cấp 3 cần bao nhiêu điểm là đậu? Quy định và cách tính điểm liệt trong kỳ thi cấp 3
  • Điểm liệt là gì? Bao nhiêu điểm là bị liệt? Quy định điểm liệt trong kỳ thi tuyển sinh
  • Kỳ thi TOEIC là gì? Cách tính điểm TOEIC? TOEIC bao nhiêu điểm để đạt tín chỉ?
  • Hai đường thẳng song song có bao nhiêu điểm chung? Khái niệm, đặc điểm và tính chất của hai đường thẳng song song
1