Xem thêm

Ngành Công nghệ Ô tô: Lựa chọn khối nào?

Bạn đã từng tự hỏi về việc #Ngành Công nghệ Ô tô thi khối nào? Được biết, đây là một trong những ngành mới tại Việt Nam nhưng lại có vai trò quan trọng trong...

Bạn đã từng tự hỏi về việc #Ngành Công nghệ Ô tô thi khối nào? Được biết, đây là một trong những ngành mới tại Việt Nam nhưng lại có vai trò quan trọng trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Mặc dù hiện tại chưa có nhiều trường đào tạo chuyên sâu về ngành này, nhưng nhu cầu công việc và ứng dụng của Công nghệ Ô tô trong xã hội đương đại đang tăng cao.

Chương trình đào tạo ngành Công nghệ Ô tô

Chương trình đào tạo ngành Công nghệ Ô tô tại các trường cao đẳng và đại học tại Việt Nam thường bao gồm 156 tín chỉ, kéo dài trong 9 học kỳ. Trong đó, sinh viên sẽ được trang bị với 34 tín chỉ thực hành và thực tập để có thể bắt đầu công việc kỹ sư Công nghệ kỹ thuật Ô tô ngay sau khi tốt nghiệp.

Ngành Công nghệ Ô tô Ngành Công nghệ Ô tô: Một ngành mới mẻ tại Việt Nam, nhưng đầy tiềm năng

Sinh viên theo học ngành Công nghệ Ô tô

Các sinh viên theo học ngành Công nghệ Ô tô sẽ được đào tạo về kiến thức chuyên sâu về kỹ thuật cơ khí, điện-điện tử, phần mềm và an toàn, ứng dụng để thiết kế, sản xuất và vận hành ô tô. Ngoài ra, họ cũng được chú trọng đến các kỹ năng chuyên môn như khai thác, sử dụng kỹ thuật ô tô, hoạt động sản xuất phụ tùng, điều khiển và lắp ráp.

Một số môn học chuyên ngành tiêu biểu và đặc trưng của ngành Công Nghệ Kỹ Thuật Ô Tô bao gồm: Kết cấu & tính toán Động cơ đốt trong, Kết cấu & tính toán ô tô, Kiểm tra chẩn đoán Ô tô, Kiểm định Kỹ thuật Ô tô, hệ thống Điện điện tử ô tô, hệ thống điều khiển tự động trên ô tô, sửa chữa và kiểm định ô tô, Hệ thống an toàn và tiện nghi trên ô tô,...

Đánh giá trường Đại học Duy Tân

Để xét học bạ học ngành Công nghệ Ô tô, bạn có thể lựa chọn trường Đại học Duy Tân. Đây là một trong những trường đại học uy tín với quy mô đào tạo lớn, đội ngũ cán bộ và giảng viên chất lượng, cũng như cơ sở vật chất tốt. Điều này giúp bạn có cơ hội nắm bắt kiến thức và trúng tuyển vào đại học.

Review ngành Công nghệ Kỹ thuật Ô tô Để xét học bạ, hãy lựa chọn trường Đại học Duy Tân

Dưới đây là tổ hợp xét tuyển ngành Công nghệ Ô tô của một số trường đại học uy tín trong những năm gần đây:

  • Trường Đại học Giao thông vận tải TP.HCM xét tuyển ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô theo 2 tổ hợp môn (Toán, Lý, Hóa) và (Toán, Lý, Tiếng Anh).
  • Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) xét tuyển ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô với 4 tổ hợp môn gồm: (Toán, Lý, Hóa); (Toán, Lý, Anh); (Toán, Văn, Anh); (Toán, Văn, Lý).
  • Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật TP.HCM xét tuyển ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô với 3 tổ hợp môn (Toán, Lý, Hóa), (Toán, Lý, Tiếng Anh), (Toán, Văn, Tiếng Anh).
  • Trường Đại học Duy Tân - Đà Nẵng: xét tuyển ngành ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô với 04 tổ hợp môn xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT gồm: A00 (Toán, Lý, Hoá); A16 (Toán, KHTN, Văn); C01 (Văn, Toán, Lý); D01 (Văn, Toán, Ngoại ngữ).

Hiện nay, mặc dù số trường đào tạo Công nghệ Ô tô theo phương thức xét học bạ còn hạn chế, nhưng các bạn có thể lựa chọn trường Đại học Duy Tân. Đây là một trong những trường đại học uy tín với quy mô đào tạo lớn, đội ngũ cán bộ và giảng viên chất lượng, cũng như cơ sở vật chất tốt.

Để có thông tin chi tiết về các trường đại học và tiêu chí xét tuyển ngành Công nghệ Ô tô, bạn có thể tham khảo trang web của trường Đại học Duy Tân.

Hãy tìm hiểu kỹ thông tin và nhận sự tư vấn từ thầy cô, cha mẹ và chuyên gia về tuyển sinh để lựa chọn ngành học phù hợp với bạn.

1