Xem thêm

Tất tần tật về du học Hàn Quốc: Điều kiện, chi phí, học bổng

Du học Hàn Quốc đang là một trong những lựa chọn hàng đầu của các bạn trẻ hiện nay. Tuy nhiên, cần chuẩn bị những gì và đáp ứng các điều kiện nào khi đi...

Du học Hàn Quốc đang là một trong những lựa chọn hàng đầu của các bạn trẻ hiện nay. Tuy nhiên, cần chuẩn bị những gì và đáp ứng các điều kiện nào khi đi du học tại “xứ sở kim chi”? Trong bài viết hôm nay, PREP sẽ giúp bạn tìm hiểu tất tần tật về du học Hàn Quốc chi tiết và cụ thể nhé!

Tất tần tật về du học Hàn Quốc: Điều kiện, chi phí, học bổng

I. Du học Hàn Quốc là gì?

Du học Hàn Quốc là việc bạn học tập tại Hàn Quốc với các cấp học khác nhau. Hiện nay, du học tại “xứ sở kim chi” đang là xu hướng của nhiều học sinh, sinh viên bởi sự hiệu quả về chất lượng giáo dục và tối ưu chi phí, đặc biệt là cấp học đại học và thạc sĩ. Hơn nữa, các mức học bổng du học Hàn Quốc phong phú và đa dạng cũng là một điểm cộng thu hút du học sinh quốc tế hàng năm.

II. Lý do bạn nên du học Hàn Quốc

Lý do nên du học Hàn Quốc

1. Du học Hàn Quốc chi phí khá thấp

Nếu như chi phí du học các nước châu Âu như Anh, Úc, Canada… lên tới 800 triệu - 1 tỷ đồng/năm thì du học Hàn Quốc tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều, chỉ khoảng từ 150 triệu - 250 triệu đồng/năm.

Với khoản tiền chỉ từ 150 triệu, bạn đã có thể học tập tại các ngôi trường thuộc top những trường đại học Hàn Quốc tốt nhất như Đại học Sejong, Đại học quốc gia Seoul, Đại học Kookmin, Đại học quốc gia Busan…

2. Hàn Quốc có nền giáo dục chất lượng & đa dạng học bổng

Giáo dục ở Hàn Quốc luôn được đánh giá là một trong những nền giáo dục tốt nhất thế giới. Hệ thống học bổng cung cấp đa dạng cho sinh viên, rất nhiều các chương trình học hữu ích cho sinh viên quốc tế nhằm khuyến khích học tập và phát triển nhân tài cũng là một điểm cộng cho hệ thống giáo dục của Hàn Quốc. Ví dụ như học bổng Chính phủ Hàn Quốc, học bổng của các trường đại học Hàn Quốc, học bổng của các tổ chức, doanh nghiệp…

Chính vì vậy học sinh, sinh viên đi du học Hàn Quốc sẽ có cơ hội được hưởng được rất nhiều những chính sách học bổng đa dạng và học được nhiều kiến thức, kỹ năng cần thiết cho việc phát triển sự nghiệp sau này.

3. Du học Hàn Quốc có thể vừa học vừa làm

Sinh viên quốc tế có thể du học Hàn Quốc có thể vừa học vừa làm và phí sinh hoạt tại Hàn rẻ hơn rất nhiều so với mức lương trung bình nhận được.

Hiện nay đối với du học Hàn Quốc vừa học vừa làm, mức thu nhập tối thiểu cho một giờ làm thêm của du học sinh tại Hàn Quốc là 7.000 - 10.000 won, mỗi ngày làm 4 tiếng thì một tháng bạn sẽ có thu nhập khoảng 20 triệu VNĐ.

Các công việc làm thêm khi du học Hàn Quốc thường được khuyến khích lựa chọn là:

  • Các công việc có liên quan đến chuyên ngành học của du học sinh nước ngoài tại Hàn Quốc
  • Các công việc làm thêm đơn giản tại các siêu thị, tiệm cafe…
  • Các công việc có ngay trong trường học: trợ giảng, quản lý thư viện, tham gia dự án nghiên cứu, thí nghiệm…
  • Các công việc về phiên dịch, phát báo, hỗ trợ kinh doanh, hướng dẫn viên du lịch…

III. Điều kiện du học Hàn Quốc mới nhất

Tất tần tật về du học Hàn Quốc: Điều kiện, chi phí, học bổng

1. Điều kiện du học Hàn Quốc về học vấn

1.1. Điều kiện du học Hàn Quốc khóa tiếng Hàn D4

  • Tốt nghiệp THPT (bằng chính thức), vì Cục xuất nhập cảnh Hàn Quốc không chấp thuận giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời để đăng ký du học Hàn Quốc.
  • Thời gian tốt nghiệp bằng cấp cao nhất (THPT, Cao đẳng, Đại học, Cao học) không vượt quá 3 năm. Đối với những bạn tốt nghiệp lâu hơn thì sẽ gặp khó khăn khi xét hồ sơ nhưng vẫn có cơ hội đi du học Hàn Quốc.
  • Điểm trung bình học bạ cả 3 năm THPT > 6.0, nhưng nên đạt từ 6.5 trở lên. Các trường ưu tiên xét điểm cấp ba càng cao thì càng có nhiều lựa chọn trường và những trường đại học top đầu.
  • Số buổi nghỉ học của 3 năm cấp ba không quá 15 buổi. Một số trường quy định tổng số buổi nghỉ trong 3 năm cấp ba không quá 9 buổi. Nếu bạn nghỉ nhiều hơn 15 buổi thì sẽ có nhiều bất lợi khi chọn trường.
  • Học tiếng Hàn căn bản từ 3 - 6 tháng trước đó. Du học sinh Hàn Quốc nên có khả năng nghe, nói, đọc, viết căn bản để phỏng vấn với trường, phỏng vấn xin visa du học và để dễ dàng theo học các chương trình Tiếng Hàn của trường đại học tại Hàn Quốc.
  • Có bằng TOPIK tiếng Hàn hoặc bằng IELTS tiếng Anh là một lợi thế.
  • Đạt nhiều thành tích cao trong học tập hoặc các cuộc thi là một lợi thế.

1.2. Điều kiện du học Hàn Quốc chuyên ngành Đại học D2-2

  • Tốt nghiệp THPT hoặc đại học không quá 3 năm.
  • Điểm trung bình học bạ cả 3 năm THPT > 6.5.
  • Đối với những bạn vào thẳng chuyên ngành đại học D2-2 thì cần sở hữu TOPIK 3 trở lên hoặc IELTS 5.5 trở lên (đối với chương trình du học Hàn Quốc 100% tiếng Anh). Tuy nhiên, bạn nên có TOPIK 4 và IELTS 6.0 để có lợi thế hơn cũng như có nhiều cơ hội nhận học bổng cao hơn.
  • Riêng các ngành nghệ thuật hoặc năng khiếu cần thi hoặc nộp bài thi riêng theo yêu cầu của trường.
  • Đạt thành tích cao trong học tập hoặc các cuộc thi là một lợi thế.

1.3. Điều kiện du học Hàn Quốc Thạc sĩ D2-3 và Tiến sĩ D2-4

  • Tốt nghiệp Đại học ở Việt Nam không quá 5 năm.
  • Điểm trung bình Đại học từ 6.5 trở lên.
  • Đối với những bạn vào thẳng chuyên ngành du học thạc sĩ Hàn Quốc D2-3 cần có TOPIK cấp 4 trở lên hoặc IELTS 6.0 trở nên (đối với chương trình du học Hàn Quốc 100% tiếng Anh). Tuy nhiên, bạn nên có TOPIK 5 và IELTS 6.5 để có lợi thế hơn cũng như có nhiều cơ hội nhận học bổng cao hơn.
  • Đạt thành tích cao trong học tập hoặc các cuộc thi sẽ là một lợi thế.
  • Các bạn có thể đăng ký khác chuyên ngành đã tốt nghiệp ở Việt Nam nếu vào khoa Xã hội và Nhân văn như các ngành: Kinh tế, Quản trị, Marketing, Ngôn ngữ…

2. Điều kiện du học Hàn Quốc về sức khỏe

  • Đảm bảo không mắc bệnh Lao phổi trước khi xin visa và có xác nhận trong thời hạn 3 tháng. Du học sinh cần khám tại Bệnh viện Phước An hoặc Chợ Rẫy HCM hoặc Bệnh viện Lao phổi Trung ương Hà Nội.
  • Nếu bị viêm gan B thì vẫn có thể đi du học Hàn Quốc (nhưng khi đến trường có thể bị cách ly ở riêng tùy theo trường). Tuy nhiên, bạn
1