Xem thêm

Thủ tục xin visa du học Singapore 2024 mới nhất!

Du học Singapore luôn là một lựa chọn hấp dẫn đối với các bạn học sinh và sinh viên. Để giúp các bạn nắm rõ thông tin về thủ tục xin visa du học Singapore,...

Du học Singapore luôn là một lựa chọn hấp dẫn đối với các bạn học sinh và sinh viên. Để giúp các bạn nắm rõ thông tin về thủ tục xin visa du học Singapore, chúng tôi sẽ cập nhật những thông tin mới nhất từ Đại sứ quán Singapore năm 2024.

Visa du học Singapore 2024 cần những gì?

Khi bạn nhận được thư mời từ một trường tại Singapore, bạn cần chuẩn bị các giấy tờ để làm visa Student Pass. Loại visa du học Singapore này được Cục xuất nhập cảnh Singapore (ICA) cung cấp.

Có một số trường hợp bạn không cần đến Student Pass nếu đã chuyển quốc tịch thành công dân Singapore, có visa phụ thuộc (Dependent pass), hoặc chỉ cần visa ngắn hạn. Tuy nhiên, Student Pass là visa giúp bạn ở lại Singapore trong thời gian đủ dài để theo đuổi khóa học.

Tiêu chí để có được Visa du học Singapore

Để có được visa du học Singapore, bạn cần được nhận vào một khóa học toàn thời gian tại một trường đại học hoặc cao đẳng công nhận tại Singapore. Trường bạn theo học cần được chứng nhận bởi EduTrust Certified để đảm bảo chất lượng đào tạo, cơ sở vật chất, uy tín và sự công nhận của các cơ sở giáo dục Singapore.

Quy trình đăng ký VISA du học Singapore

Để đăng ký VISA du học Singapore, bạn cần chuẩn bị các giấy tờ và chờ ICA xét duyệt. Quá trình này diễn ra như sau:

  1. Nhận các mẫu đơn và danh sách giấy tờ từ trường
  2. Trường gửi hồ sơ và đơn đăng ký tới ICA
  3. Khi Visa Student Pass được thông qua, bạn sẽ nhận được một văn bản PDF để in ra và mang đến Singapore cùng với hộ chiếu gọi là IPA letter.
  4. Đến trụ sở ICA để xuất trình bản gốc giấy tờ và nhận Student Pass chính thức của mình.

Visa Student Pass có giá trị trong bao lâu?

Thời gian của Visa Student Pass phụ thuộc vào khóa học bạn đăng kí và trả học phí. Thời hạn tối thiểu là 90 ngày (3 tháng). Nếu bạn học lâu hơn, bạn sẽ phải gia hạn Visa của mình.

Lưu ý khi xin Visa du học Singapore

Khi làm hồ sơ xin Visa du học Singapore, bạn nên nộp đúng thời hạn. Trước 6-8 tuần là thời gian lý tưởng nhất để nhà trường xét hồ sơ và xin Visa Student Pass.

HISA là công ty tư vấn du học uy tín tại Việt Nam, chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn trong quá trình làm hồ sơ và tư vấn du học singapore miễn phí. Liên hệ ngay với chúng tôi để biết thêm thông tin chi tiết!

Từ khóa: du học Singapore, Visa du học Singapore, HISA, công ty du học HISA.

1