Xem thêm

Top 5 chương trình học tiếng Anh ở Mỹ: Lựa chọn tuyệt vời cho học sinh sinh viên quốc tế

Các chương trình học tiếng Anh ở Mỹ không chỉ mang đến cho sinh viên quốc tế cơ hội học tiếng Anh chuẩn mà còn giúp nâng cao kỹ năng tiếng Anh hiện có. Hiện...

Các chương trình học tiếng Anh ở Mỹ không chỉ mang đến cho sinh viên quốc tế cơ hội học tiếng Anh chuẩn mà còn giúp nâng cao kỹ năng tiếng Anh hiện có. Hiện nay, có rất nhiều tổ chức giáo dục ở Mỹ cung cấp các khóa học tiếng Anh từ tiếng Anh học thuật cho sinh viên đại học đến các khóa học ngôn ngữ và văn hóa dành cho khách du lịch. Vì vậy, hôm nay ISC Education xin giới thiệu đến bạn top 5 chương trình tiếng Anh phổ biến nhất dành cho học sinh và sinh viên quốc tế tại Mỹ.

Chương trình ESOL, ESL

Bạn sẽ có thể nghe thấy các chương trình tiếng Anh ở Mỹ được gọi là "Chương trình ESOL - English for Speakers of Other Languages," tức là tiếng Anh dành cho người nói các ngôn ngữ khác. Có rất nhiều loại chương trình ESL (English as a Second Language, có nghĩa là tiếng Anh như là ngôn ngữ thứ hai) phổ biến nhất được cung cấp ở Mỹ là Chương trình Anh ngữ Chuyên sâu (IEP) hoặc Chương trình Ngôn ngữ và Văn hóa Mỹ (ALCP). Với rất nhiều chương trình ESL tại Mỹ, bạn cần tham khảo kỹ và đảm bảo chương trình bạn đang ứng tuyển được công nhận quốc gia.

Chương trình tiếng Anh tăng cường (IEP - Intensive English Programs)

Đây là một chương trình học rất linh hoạt, sinh viên có thể chọn theo học vì lý do cá nhân hoặc nghề nghiệp, và không được lưu lại theo dạng tín chỉ học tập. Đây cũng có thể là lựa chọn để chuẩn bị nhập học đại học hoặc cao đẳng tại Mỹ, đây được gọi là "chương trình cầu nối" giúp sinh viên chuyển tiếp vào chương trình học chính thức tại Mỹ. Chương trình này có thể bao gồm các lớp học cho mọi trình độ tiếng Anh và thường yêu cầu 20-30 giờ học tiếng Anh sâu mỗi tuần. Ngoài việc được cung cấp tại các trường cao đẳng và đại học của Mỹ, chương trình này cũng được tổ chức tại các cơ sở giảng dạy tiếng Anh độc lập.

Chương trình Ngôn ngữ và Văn hóa tại Mỹ (ALCPs - American Language and Culture Programs)

Chương trình này được công nhận bằng tín chỉ học tập hoặc là một phần của chương trình cấp bằng đại học hoặc cao đẳng tại Mỹ. Thường yêu cầu trình độ tiếng Anh trung cấp hoặc cao cấp trước khi nhập học. Chương trình ALCP có thể được thực hiện để cải thiện một kỹ năng học thuật cụ thể như đọc, viết hoặc ngữ pháp. Nó cũng điều chỉnh nhất định để phù hợp với văn hóa Mỹ và cuộc sống tại khuôn viên trường.

Các chứng chỉ công nhận về chất lượng chương trình học tiếng Anh

Hội đồng Kiểm định về Giáo dục và Đào tạo Thường xuyên (ACCET) và Ủy ban Kiểm định Chương trình Anh ngữ (CEA) là hai cơ quan cung cấp công nhận quốc gia cho các Chương trình Anh ngữ Chuyên sâu (IEP) tại Mỹ. Bạn nên chọn một chương trình được công nhận bởi một hoặc cả hai tổ chức này. Hiệp hội các Chương trình Tiếng Anh Chuyên sâu Mỹ (AAIEP) và Các Chương trình Tiếng Anh Chuyên sâu của Đại học và Cao đẳng (UCIEP) là hai hiệp hội chính của Mỹ về các Chương trình Tiếng Anh Chuyên sâu đã thiết lập các tiêu chuẩn mà tất cả các chương trình thành viên phải đáp ứng. Khi bạn nghiên cứu các chương trình, hãy đảm bảo rằng cơ sở giảng dạy là thành viên của AAIEP hoặc UCIEP.

Học phí học tiếng Anh ở Mỹ bao nhiêu?

Chi phí trung bình của một khóa học tiếng Anh ở Mỹ dành cho người lớn là $15/tiếng, tuy nhiên, mức phí có thể linh hoạt tùy thuộc vào vị trí và loại khóa học bạn chọn. Bạn có thể tiết kiệm tiền bằng cách lựa chọn các khoá học trọn gói với thời gian từ 50 tiếng trở lên. Các khóa học tiếng Anh cho trẻ em thường có chi phí thấp hơn, nhưng hiệu quả không được cam kết. Các khóa học tiếng Anh chuyên ngành thường đắt hơn các khóa học tiếng Anh tổng quát. Ngoài ra, các khóa học tiếng Anh trực tuyến (E-Learning) thường có giá rẻ hơn nhiều, thậm chí có khóa học miễn phí. Mức học phí trung bình của khóa học tiếng Anh ở Mỹ trực tuyến có 20 giờ giảng dạy thường dưới $3/giờ và khóa học 1:1 trực tuyến có mức học phí dưới $4/giờ. Các khóa học tiếng Anh của chúng tôi tại Mỹ đều là các khóa học chuyên sâu, bao gồm ít nhất 3 giờ học mỗi ngày, bao gồm chỗ ở và kế hoạch ăn uống, sách khóa học và các hoạt động sau giờ học. Quan trọng nhất là bạn cần xem xét kỹ thông tin về khóa học, số giờ học và số lượng sinh viên tham gia cùng lớp. Đây là những yếu tố chính ảnh hưởng đến mức học phí trung bình.

5 chương trình học tiếng Anh ở Mỹ có mức phí hợp lý nhất

  1. Học tiếng Anh ở Mỹ cùng Connect English Language Institute: Chương trình Connect English Language Institute - Mission Valley tại San Diego, bao gồm 2 chương trình: Connect English Focus và Connect English Max Course.
  2. Học tiếng Anh ở Mỹ cùng ESL Program tại Los Angeles, USA: Chương trình American English Language School.
  3. Học tiếng Anh ở Mỹ cùng chương trình học Intensive 30: LSI Intensive 30 tại các thành phố như Boston, San Diego, Berkeley.
  4. Học tiếng Anh ở Mỹ cùng chương trình Path to Fluency Package: Học viện quốc tế Aston.
  5. Học tiếng Anh ở Mỹ tại Trường EC English Language Schools: Chương trình General English (GE) được giảng dạy tại các trường Anh ngữ EC.

Qua bài viết này, bạn đã được tìm hiểu về những chương trình học tiếng Anh ở Mỹ phổ biến và mức phí hợp lý. Đừng ngần ngại liên hệ với ISC Education để được tư vấn tốt nhất về các chương trình học tiếng Anh tại Mỹ này.

Các chương trình học tiếng Anh ở Mỹ gồm chương trình ESOL và ESL Các chương trình học tiếng Anh ở Mỹ gồm chương trình ESOL và ESL

1