Xem thêm

Trao giải Cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2023

Tham dự buổi lễ này có sự góp mặt của Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương - Vũ Thanh Mai, Thứ trưởng Bộ GDĐT - Ngô Thị Minh và Chủ tịch Trung ương Hội...

Tham dự buổi lễ này có sự góp mặt của Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương - Vũ Thanh Mai, Thứ trưởng Bộ GDĐT - Ngô Thị Minh và Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam - Nguyễn Minh Triết.

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Vũ Thanh Mai và Thứ trưởng Ngô Thị Minh trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GDĐT các Sở GDĐT có nhiều thí sinh tham gia và đạt giải cao

Cuộc thi “ tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng , đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” được tổ chức hàng năm bởi Bộ GDĐT. Đây là một trong những hoạt động giáo dục quan trọng nhằm thể hiện tinh thần của Chỉ thị 05-CT/TW của Ban Chấp hành Trung ương về việc thúc đẩy học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh một cách hiệu quả, sâu sắc và sáng tạo.

Cuộc thi này nhằm tăng cường giáo dục về cách mạng, đạo đức, lối sống và khơi dậy khát vọng cống hiến cho thanh niên và thiếu niên. Đồng thời, đây cũng là dịp để các cán bộ quản lý, giáo viên, thanh niên, học sinh, sinh viên Việt Nam nâng cao nhận thức về Chủ tịch Hồ Chí Minh và tạo ra những thay đổi tích cực trong hoạt động học tập, rèn luyện và giảng dạy ở các cơ sở giáo dục và đào tạo. Điều này sẽ lan tỏa rộng khắp trong cộng đồng xã hội.

Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên Trần Văn Đạt phát biểu tổng kết cuộc thi

Phát biểu tổng kết cuộc thi, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên - Trần Văn Đạt đã nhấn mạnh rằng cuộc thi đã đóng góp quan trọng vào việc thực hiện đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo theo tinh thần của Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 4/11/2013 và Kết luận số 51-KL/TW ngày 30/5/2019 của Ban Bí thư. Đây là việc làm nhằm đáp ứng yêu cầu công nghiệp hoá, hiện đại hoá trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.

Cuộc thi đã vinh danh 90 học sinh, sinh viên, cán bộ, giáo viên và thanh niên xuất sắc, vượt qua hơn 2,1 triệu thí sinh tham gia. Vụ trưởng Trần Văn Đạt hy vọng rằng mỗi người xuất sắc đó sẽ lan toả những thành tựu của mình trong toàn ngành và toàn xã hội, góp phần thấm sâu tư tưởng, đạo đức và phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh vào đời sống xã hội.

Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết và Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên Trần Văn Đạt trao Bằng khen cho các cá nhân đạt giải

Sau hơn 3 tháng tổ chức, Cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2023 đã thu hút sự quan tâm đông đảo của cán bộ, công chức, viên chức, thanh niên, học sinh, sinh viên trên toàn quốc. Tổng số thí sinh đăng ký dự thi lên tới 2.133.658, trong đó có hơn 900 thí sinh là du học sinh đang ở nước ngoài.

Trong buổi lễ, các thí sinh xuất sắc đã nhận được Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GDĐT, Bằng khen của Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Giấy chứng nhận của Ban Tổ chức cuộc thi.

1