Xem thêm

Trường Trung học ở Mỹ | Tìm hiểu học phí mới nhất 2023

Ấn tượng đầu tiên khi nghe đến việc du học trung học ở Mỹ có thể là học phí khá đắt đỏ. Tuy nhiên, khi tìm hiểu kỹ hơn về các trường trung học tại...

Ấn tượng đầu tiên khi nghe đến việc du học trung học ở Mỹ có thể là học phí khá đắt đỏ. Tuy nhiên, khi tìm hiểu kỹ hơn về các trường trung học tại Mỹ, chúng ta sẽ nhận thấy rằng nền giáo dục tại đây đáng đồng tiền bát gạo.

Tổng quan về trường trung học ở Mỹ

Tổng quan về Trường trung học ở Mỹ

Trường trung học ở Mỹ được chia thành nhiều nhóm, đáng chú ý nhất là trường Nội trú, trường Tư thục và trường Công lập. Các trường Nội trú có cơ sở tài chính tốt hơn và tạo điều kiện tốt nhất để học sinh tập trung học tập và đạt được thành tích xã hội. Trường Tư thục thường có học phí cao hơn, nhưng lại mang lại nhiều cơ hội học hỏi đặc biệt và chất lượng giảng dạy cao.

Các nhóm trường trung học ở Mỹ (THPT)

Trường Nội trú tại Mỹ

Trường Nội trú tại Mỹ là nhóm trường có tính cạnh tranh cao, với việc tuyển sinh vô cùng chọn lọc. Học sinh theo học trường Nội trú sẽ ăn ở tại trường, tạo điều kiện tốt nhất cho học sinh tập trung học tập, tham gia các hoạt động bồi dưỡng và đạt thành tích xã hội. Đây là môi trường có nền giáo dục tuyệt vời và cung cấp nhiều thử thách để học sinh phát triển.

Trường Tư thục và Sinh sống cùng gia đình

Học tại trường Tư thục và sinh sống cùng gia đình bản xứ người Mỹ cũng là một lựa chọn hoàn hảo dành cho các học sinh quốc tế. Khác biệt ở địa điểm ăn ở của học sinh, các trường Tư thục thường có học phí khá đắt đỏ, nhưng lại cung cấp nhiều chương trình giảng dạy cao cấp. Các bạn học sinh cũng sẽ được tiếp xúc với môi trường và văn hóa Mỹ nhanh chóng.

Trường Công lập

Trường Công lập với visa F-1 chính là lựa chọn dành cho những học sinh muốn tìm môi trường học tập phù hợp với sở thích và điểm mạnh của mình. Các trường Công lập có rất nhiều chương trình nổi bật và nhiều hoạt động ngoại khóa. Điểm đặc biệt của trường Công lập là môi trường học tập lý tưởng, giúp học sinh quốc tế dễ dàng trải nghiệm cuộc sống tại Mỹ.

Chương trình Tốt nghiệp Trung học Hoa Kỳ trong vòng 1 năm

Bằng Tốt nghiệp Trung học Hoa Kỳ trong vòng 1 năm là lựa chọn tốt dành cho sinh viên quốc tế muốn đạt điểm cao để nhập học vào các trường Đại học Hoa Kỳ. Bên cạnh việc đạt điểm cao, học sinh cũng sẽ tham gia vào các chương trình văn hoá ngoại khoá để hiểu về văn hoá Mỹ.

Các trường trung học ở Mỹ kèm học phí

Chi phí trung bình cho việc học ở trường tư thục từ mẫu giáo đến hết chương trình đại học trung bình hiện đang vào khoảng $441,207. Học phí trung bình hàng năm của các trường trung học tư thục là $15,645. Ngoài ra, một số trường có học phí cao hơn nhưng cung cấp chất lượng giảng dạy và cơ hội học tập đáng giá.

Điều kiện nhập học tại các trường trung học ở Mỹ

Hầu hết các trường trung học tư thục ở Mỹ đều nhận học sinh quốc tế từ lớp 8-12 mà không yêu cầu bắt buộc một đầu vào cụ thể. Học sinh có kỹ năng tiếng Anh yếu có thể theo học chương trình tiếng Anh bổ trợ để đáp ứng yêu cầu học tập. Trước khi xem xét việc nhập học, học sinh thường sẽ phải trải qua cuộc phỏng vấn qua Skype hoặc trực tiếp. Một số trường có tính cạnh tranh cao và chỉ nhận một số ít sinh viên mỗi năm.

Các trường trung học ở Mỹ kèm học phí theo bang

Dưới đây là tổng hợp học phí tại các trường trung học theo từng bang ở Mỹ. Mỗi bang có học phí khác nhau, tùy thuộc vào trình độ học vấn và khả năng liên kết của tổ chức. Các trường Công giáo thường có học phí thấp hơn so với các trường tôn giáo khác.

Học phí trường tư nhân trung bình từ $9,873 đến $15,645 vào mỗi năm. Trường trung học nội trú có học phí trung bình từ $15,500 đến $67,270. Học phí trung học công lập từ $5,801 đến $33,880.

Với sự đầu tư học phí, học sinh du học trung học tại Mỹ sẽ được hưởng những lợi ích vượt trội về chất lượng giáo dục và môi trường học tập tiên tiến.

1