Xem thêm

Vissan: Khi con đường kinh doanh gặp nhiều "PHỐT"

Ông Nguyễn Phúc Khoa - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Vissan Giới thiệu Cách đây không lâu, Vissan - một trong những công ty kinh doanh thực phẩm hàng đầu tại Việt Nam -...

Ông Nguyễn Phúc Khoa - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Vissan Ông Nguyễn Phúc Khoa - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Vissan

Giới thiệu

Cách đây không lâu, Vissan - một trong những công ty kinh doanh thực phẩm hàng đầu tại Việt Nam - đã bị rơi vào những vụ "phốt" liên quan đến chất lượng sản phẩm và vi phạm thuế. Những thông tin này đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến sự tin tưởng của người tiêu dùng và doanh số kinh doanh của Vissan. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau điểm lại con đường kinh doanh của Vissan từ năm 2015 đến nay.

Ban lãnh đạo và các cổ đông lớn

Hiện tại, CTCP Việt Nam Kỹ Nghệ Súc Sản (Vissan) có 3 cổ đông nắm tới hơn 96% vốn cổ phần của công ty. Ban lãnh đạo của Vissan bao gồm Ông Nguyễn Phúc Khoa - Chủ tịch Hội đồng Quản trị và Ông Nguyễn Ngọc An - Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc.

Ông Nguyễn Ngọc An - Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Vissan Ông Nguyễn Ngọc An - Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Vissan

Cả Ông Khoa và Ông An đều là những người có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh. Ông Khoa có hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc tại Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (Satra), trong khi Ông An từng giữ chức Phó Tổng Giám đốc của Vissan trước khi trở thành Phó Chủ tịch HĐQT và Tổng Giám đốc hiện tại.

Vướng nhiều "PHỐT"

Vissan đã phải đối mặt với nhiều vụ "phốt" liên quan đến chất lượng sản phẩm và vi phạm thuế. Có các thông tin chia sẻ về hộp pate có dị vật giống ruồi và xúc xích tiệt trùng bị mốc đen dù còn hạn sử dụng. Ngoài ra, công ty cũng đã nhận nhiều quyết định xử phạt về thuế từ các cơ quan chức năng.

Con đường kinh doanh của Vissan

Từ năm 2015 đến nay, Vissan đã trải qua nhiều thay đổi và trở thành một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực thực phẩm tại Việt Nam. Dưới đây là một số mốc quan trọng trong con đường kinh doanh của Vissan:

  • Năm 2015: Vissan đạt doanh thu gần 10.344 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế hơn 2.106 tỷ đồng.
  • Năm 2016: Rời Vissan ở tuổi 60, ông Văn Đức Mười - Tổng Giám đốc cũ của Vissan. Ông Nguyễn Ngọc An trở thành Tổng Giám đốc mới.
  • Năm 2017: Vissan khởi công dự án di dời và đổi mới công nghệ nhà máy giết mổ gia súc và chế biến thực phẩm.
  • Năm 2019: Doanh thu đạt 5.143 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 226 tỷ đồng.
  • Năm 2021: Tổng doanh thu đạt 4.326 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 186 tỷ đồng.

Năm nay, công ty đặt kế hoạch tổng doanh thu 4.100 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 170 tỷ đồng.

Kết luận

Mặc dù Vissan đã gặp nhiều khó khăn và "phốt" trong quá trình kinh doanh, công ty vẫn duy trì vị trí hàng đầu trong lĩnh vực thực phẩm tại Việt Nam. Chúng ta hy vọng rằng Vissan sẽ tiếp tục nỗ lực để cải thiện chất lượng sản phẩm và tuân thủ đúng quy định thuế để phục vụ tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng.

1