Xem thêm

Xem ngày đặt bếp hợp tuổi gia chủ theo phong thủy tử vi

Theo truyền thống của người dân Việt Nam từ xa xưa thì căn bếp không chỉ là nơi để nấu nướng mà hơn hết, đó còn là nơi để gia đình quây quần, tụ họp...

Theo truyền thống của người dân Việt Nam từ xa xưa thì căn bếp không chỉ là nơi để nấu nướng mà hơn hết, đó còn là nơi để gia đình quây quần, tụ họp sau những ngày mệt ngoài cùng những bữa ăn, chia sẻ những điều vui vẻ trong cuộc sống và góp phần giữ lửa cho các thành viên trong gia đình.

Bên cạnh đó, yếu tố phong thủy cũng coi căn bếp là một yếu tố vô cùng quan trọng, đây chính là nơi góp phần đem đến tài lộc, địa thế cho ngôi nhà và giúp các thành viên trong gia đình luôn mạnh khỏe, hạnh phúc. Chính vì vậy mà việc xem ngày đặt bếp là một phần không thể thiếu được nhiều gia chủ chú trọng và lựa chọn theo tử vi theo từng tuổi chủ nhà.

Xem ngày đặt bếp làm sao hợp tuổi gia chủ Xem ngày đặt bếp làm sao hợp tuổi gia chủ

Xem ngày đặt bếp bằng phương pháp Ngọc hạp thông thư

“Ngọc hạp thông thư” được hiểu theo nghĩa tiếng Hán là cuốn sách giúp cho trí tuệ, tư tưởng con người sáng suốt, minh mẫn, thông tuệ và được cất trong một chiếc hộp ngọc quý với ý nghĩa giá trị của cuốn sách rất cao. Đây là tên gọi về phương pháp được viết trong cuốn sách Ngọc hạp thông thư hứa chân quân, một cuốn sách về các phương pháp xem ngày phù hợp với tuổi của từng người và công việc phù hợp với các ngày trong tháng.

Bếp nên xây theo hướng Tây Nam, đây là hướng rất hợp với bếp giúp mang đến tài lộc cho gia chủ. Hướng Đông Bắc là hướng kỵ không hợp để chọn làm hướng bếp.

Những ngày tốt của 1 tháng theo Ngọc hạp thông thư:

  • Tháng 1,2 - chọn ngày tuất, sửu
  • Tháng 3,4 - chọn ngày tý,mão
  • Tháng 5,6 - chọn ngày dần,tỵ
  • Tháng 7,8 - chọn ngày thìn, mùi
  • Tháng 9,10 - chọn ngày ngọ, dậu
  • Tháng 11,12- chọn ngày thân, hợi

Chọn hướng bếp theo Ngọc hạp thông thư Chọn hướng bếp theo Ngọc hạp thông thư

Xem ngày đặt bếp theo những sao tốt

Việc xem ngày đặt bếp nên kết hợp với việc chọn lựa những ngày có sao tốt giúp tăng cường vị thế và vận khí cho ngôi nhà. Những sao tốt đó là: Thiên đức, Nguyệt đức, Ngọc đường, Sinh khí giúp bạn chọn được ngày đặt bếp. Bên cạnh đó, ngày tiến hành xây dựng hoặc sửa bếp nên chọn những ngày có các ngôi sao sau: Trực bình, Trực đinh, Trực thành.

Tránh 03 yếu tố Hoàng Ốc, Kim Lâu, Tam Tai khi xem ngày đặt bếp

Bên cạnh việc xem ngày đặt bếp hợp tuổi thì bạn cũng cần tránh những ngày không tốt của 03 yếu tố trong tuổi gia chủ sau: Hoàng ốc - Ngôi nhà hoang, Kim Lâu - Không tốt cho các cặp vợ chồng, Tam Tai - Ba tai họa liên tiếp. Nếu ngày tốt nhưng tuổi gia chủ rơi vào 1 trong 3 yếu tố trên, thì bạn có thể tạm chấp nhận với Tam tai, nhưng với hai yếu tố Hoàng Ốc và Kim Lâu sẽ là tối kỵ.

Xem ngày đặt bếp tránh tuổi Hoang Ốc

Hoang Ốc hiểu theo nghĩa hán việt là ngôi nhà hoang, vì vậy việc xem ngày đặt bếp cấm kỵ rơi vào những ngày này để tránh những tai vận ập đến khiến gia đình bất hòa, lục đục làm bếp không còn hơi ấm và gia đình ly tán. Vì vậy, khi chọn ngày đặt bếp thì gia chủ nên tránh những tuổi hàng ốc để tránh khỏi những điều không tốt đến với gia đình. Các tuổi Hoàng Ốc bao gồm: 12, 14, 15, 18, 21, 23, 24, 27, 29, 30, 32, 33, 36, 38, 39, 41, 42, 45, 47, 48, 50, 51, 54, 56, 57, 60, 63, 65, 66, 69, 72, 74, 75.

Tử vi xem ngày đặt bếp hợp tuổi giúp đem đến nhiều tài vận Tử vi xem ngày đặt bếp hợp tuổi giúp đem đến nhiều tài vận

Xem ngày đặt bếp tránh tuổi Tam Tai

Cũng như Hoàng Ốc, gia chủ sẽ có những tuổi Tam Tai, Vì vậy, việc xem ngày đặt bếp cần tránh những năm đó để giảm thiểu tai họa liên tiếp đến với gia đình. Các tuổi tam tai như sau:

  • Người tuổi: Hợi, Mão, Mùi sẽ có hạn Tam tai trong ba năm: Tỵ, Ngọ, Mùi.
  • Người tuổi: Tỵ, Dậu, Sửu sẽ có hạn Tam tai trong ba năm: Hợi, Tý, Sửu.
  • Người tuổi: Thân, Tý, Thìn sẽ có hạn Tam tai trong ba năm: Dần, Mão, Thìn.
  • Người tuổi: Dần, Ngọ, Tuất sẽ có hạn Tam tai trong ba năm: Thân, Dậu, Tuất.

Xem ngày đặt bếp tránh tuổi Kim Lâu

Quan niệm thông thường xem xét tuổi Kim Lâu bằng cách xem xét chữ số cuối cùng trong tuổi, nếu đuôi của tuổi là 1, 3, 6, 8 thì phạm phải Kim Lâu. Nhưng theo tử vi thì lấy số tuổi chia 9 cho số dư là 1, 3, 6, 8 thì mới là phạm phải Kim Lâu.

Khi xem ngày đặt bếp, người có tuổi phạm phải Kim Lâu không nên tiến hành vì không tốt cho hạnh phúc gia đình, sức khỏe và tài lộc của các cặp vợ chồng. Tuy nhiên, với 8 tuổi sau đây không bao giờ phạm Kim lâu là: Tân Mùi, Kỷ Mùi, Tân Sửu, Kỷ Sửu, Canh Dần, Nhâm Dần, Canh Thân và Nhâm Thân.

Xem ngày đặt bếp cần tránh các tuổi kim lâu, hoàng ốc, tam tai Xem ngày đặt bếp cần tránh các tuổi kim lâu, hoàng ốc, tam tai

Tuy nhiên, nếu năm đó tuổi gia chủ rơi vào các yếu tố trên nhưng vẫn phải xây cất, sửa và đặt bếp thì bạn hoàn toàn có thể hoàn toàn làm thủ tục mượn tuổi để xem ngày đặt bếp.

Lựa chọn màu sắc nhà bếp hợp phong thủy chủ nhà

Bên cạnh việc xem ngày đặt bếp thì gia chủ cũng nên chú ý tới màu sắc khi trang trí không gian nhà bếp của mình. Vì theo phong thủy nếu chúng ta bài trí, sơn phòng bếp, lắp đặt kính màu ốp bếp thì nên sử dụng màu sắc hợp với mệnh của gia chủ.

Đặc biệt là sử dụng kính màu ốp bếp hiện nay khá phổ biến và ưa chuộng vì những ưu điểm của sản phẩm mang tới cho gia đình bạn. Vì vậy chúng ta cũng nên tìm hiểu màu sắc của kính ốp bếp tương sinh, phù trợ cho gia chủ giúp căn bếp luôn mang tới sự may mắn và thoải mái cho gia đình bạn.

  • Với gia chủ mệnh Thổ: Nên sử dụng kính màu ốp bếp tông màu nâu hoặc màu vàng đất, vì màu nâu chính là mang ý nghĩa của đất, rất phù hợp với người mệnh Thổ, mang tới sự ổn định, an toàn cho gia chủ.
  • Với gia chủ mệnh Kim: Màu phong thủy thường được sử dụng là màu trắng hoặc màu vàng rực, màu trắng thì mang tới cho ta cảm giác thanh thoát luôn tươi mới. Màu vàng là màu đại diện cho mệnh Thổ mà Thổ lại sinh Kim theo ngũ hành. Đặc biệt người mệnh Kim nên tránh màu đỏ hay những màu mang thuộc tính Hỏa thì Hỏa khắc Kim.
  • Với gia chủ mệnh Hỏa: Chúng ta nên chú ý mệnh Hỏa cũng ko nên sử dụng quá nhiều màu đỏ, dễ tạo cảm giác khó chịu, nóng tính, mà hãy sử dụng màu sắc xanh của mệnh Mộc, vì Mộc sinh Hỏa giúp cho gia chủ cảm giác thư thái thoải mái hơn rất nhiều.
  • Với gia chủ mệnh Mộc: Ngoài màu xanh đặc trưng cho mệnh Mộc thì chúng ta có thêm sự lựa chọn khác chính là màu đen hoặc xanh đen. Đặc biệt người mệnh Mộc kị với những màu thuộc mệnh Kim như màu trắng vì Kim khắc Mộc sẽ không mang nhiều may mắn.
  • Với gia chủ mệnh Thủy: Màu đen và màu xanh dương chính là sự lựa chọn hoàn hảo của người mệnh Thủy, vì màu xanh dương chính là tượng chưng cho nước biển, biển lớn càng bổ trợ tương sinh cho mệnh Thủy.

Kính màu ốp bếp phong thủy màu đen Kính màu ốp bếp hợp phong thủy mệnh Mộc màu đen

Cuối cùng với việc xem ngày đặt bếp, bạn cũng cần tính chính xác giờ đặt bếp để chọn được những cung giờ tốt giúp tăng thêm tài vận, vị thế của gia chủ, gia đình sức khỏe, hạnh phúc hơn. Đồng thời, sau khi xây, sửa bếp bạn không thể bỏ qua việc cũng thần bếp và chọn ngày cũng thần bếp để đón thần bếp cũng như cảm tạ sự phủ hộ của các vị thần giúp sức cho sự thành công của gia chủ.

Nhiều người cũng quan tâm:

Đánh giá bài viết này:

1