Xem thêm

3 Loại Cây May Mắn Trồng Thủy Canh Sẽ Dễ Hơn, Ngâm Trong Nước 7 Ngày Là Bén Rễ

Ngày càng nhiều người thích trồng hoa trong nhà để trang trí môi trường sống, thanh lọc không khí và mang lại cảm giác thoải mái. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ không...

Ngày càng nhiều người thích trồng hoa trong nhà để trang trí môi trường sống, thanh lọc không khí và mang lại cảm giác thoải mái. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ không gian hoặc muốn mang chậu đất vào nhà. Thật may, không cần dùng đất để trồng hoa, có rất nhiều loại cây trồng thủy canh sẽ tốt hơn, và trong số đó có 3 loại cây may mắn này.

Cây Sống Đời

Cây sống đời, hay còn gọi là hoa trường thọ, được yêu thích bởi sự đa dạng màu sắc và giá trị làm cảnh cao. Ngoài ra, hoa trường sinh còn mang ý nghĩa cao đẹp, tượng trưng cho sức khỏe, tuổi thọ và bình yên.

Loại cây này rất dễ trồng và dễ chăm sóc, có thể trồng trong đất hoặc trong môi trường thủy canh. Bạn chỉ cần chọn những cành khỏe mạnh, cắt chéo cành một góc 45 độ rồi phơi khô. Đợi gốc cây khô ráo sau đó đặt vào nước, sau 7 ngày sẽ nhìn thấy rễ phát triển.

Lưu ý, thời gian đầu khi mới trồng thủy canh, cứ 2-3 ngày lại thay nước một lần. Hai tuần sau đó, bạn cần thêm dung dịch dinh dưỡng và thay nước mỗi 20-25 ngày. Đặt cây ở nơi có ánh sáng đầy đủ, nhưng tránh ánh nắng mặt trời gắt gỏng để tránh cháy lá và lá vàng.

Cây Lưỡi Hổ

Trong phong thủy, cây lưỡi hổ có tác dụng xua đuổi ma quỷ, chống lại những điều xui xẻo và mang lại may mắn cho gia đình. Lá cây mọc thẳng đứng thể hiện sự quyết đoán, ý chí vươn lên của con người. Không chỉ vậy, loại cây này còn có tác dụng thanh lọc không khí, hấp thụ tia bức xạ từ các thiết bị, nên rất thích hợp trồng trong nhà.

Cây lưỡi hổ Hình ảnh: Cây lưỡi hổ

Rễ cây lưỡi hổ có khả năng hút nước mạnh nên rất thích hợp cho trồng thủy canh. Chỉ cần 7 ngày, rễ nhỏ màu trắng sẽ mọc ra trong nước. Để trồng theo phương pháp thủy canh, bạn có thể chọn chồi non hoặc cắt một chiếc lá từ cây lưỡi hổ đã phát triển với độ dài tối thiểu là 15cm.

Cắm lá/chồi non vào bình thủy tinh chứa nước và đặt bình ở nơi có ánh sáng và thoáng gió. Hãy thay nước và rửa bình mỗi tuần, và sớm sau đó, lá của cây sẽ mọc rễ. Trong quá trình bảo dưỡng, hãy nhớ duy trì nước trong bình ở mức không quá ½ độ dài của rễ, để không làm cây bị úng nước.

Trúc Phát Tài

Cây trúc phát tài, còn được gọi là trúc may mắn, mang ý nghĩa mang lại may mắn, đại cát đại lợi và yên ấm cho gia chủ. Nhiều người tin rằng, đặt một chậu trúc phát tài trong nhà sẽ giữ cho gia đình luôn hạnh phúc và tránh xung đột, cãi vã. Ngoài ra, loại cây này còn có khả năng thanh lọc không khí và hấp thụ khí formaldehyde, nên rất thích hợp để trồng trong nhà.

Trúc phát tài Hình ảnh: Trúc phát tài

Nhiều người thích trồng trúc phát tài trong đất, nhưng trồng theo cách này sẽ làm mất đi vẻ đẹp tự nhiên của cây. Vì vậy, khuyên bạn nên trồng trúc phát tài theo phương pháp thủy canh. Hãy cắt xéo thân cây một góc 45 độ rồi ngâm trong dung dịch aspirin pha loãng khoảng 10 phút. Sau đó, cắm cành vào bình nước và đợi 7 ngày, rễ sẽ nảy mầm.

Trong tuần đầu, hãy thay nước cho cây mỗi ngày. Sau khi cây đã ra rễ, bạn chỉ cần thay nước một lần mỗi 1-2 tuần. Để trúc phát tài phát triển tốt, có thể bổ sung thêm dung dịch dinh dưỡng.

Hãy thử trồng những loại cây may mắn này trong thủy canh để trang trí căn nhà của bạn và mang lại may mắn cho gia đình. Đừng quên chăm sóc cây đúng cách và tận hưởng không khí trong lành mà chúng tạo ra!

1