Xem thêm

Chi phí du học Hàn Quốc 2024: Tổng 1 năm bao nhiêu tiền?

Du học Hàn Quốc 2024 cần bao nhiêu tiền? Và chi phí du học Hàn Quốc có phù hợp với du học sinh Việt? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé! Từ trước...

Du học Hàn Quốc 2024 cần bao nhiêu tiền? Và chi phí du học Hàn Quốc có phù hợp với du học sinh Việt? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

Từ trước đến nay, du học sinh Việt Nam vẫn rất ưa chuộng du học tại các nước phương Tây như Anh, Úc, Mỹ, Canada hay châu Âu. Tuy nhiên, chi phí học tập và sinh hoạt ở những quốc gia này khá đắt đỏ. Trung bình, phải chi tiêu từ 25.000 - 40.000 USD (tương đương từ 500 - 900 triệu đồng) mỗi năm học. Không phải gia đình nào cũng có đủ tài chính để chu cấp cho du học sinh tại những quốc gia này.

Chính vì vậy, du học các nước châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, và Singapore cũng là lựa chọn của một bộ phận lớn du học sinh Việt Nam.

Hiện nay, Hàn Quốc là một trong những nước có nền giáo dục chất lượng nhất Châu Á và luôn nằm trong top quốc gia có nguồn đầu tư lớn về giáo dục. Bên cạnh đó, chi phí học tập tại Hàn Quốc cũng khá thấp, thấp hơn rất nhiều so với các nước phát triển khác như Nhật Bản và Singapore. Điều này đã tạo nên sức hút mạnh mẽ đối với sinh viên quốc tế.

1. Chi phí du học Hàn Quốc 2024 đắt hay rẻ?

Nếu so sánh với các quốc gia phương Tây, chi phí du học Hàn Quốc khá rẻ. Chỉ giao động từ 200 - 300 triệu đồng mỗi năm học, đã bao gồm cả học phí và chi phí sinh hoạt.

Tuy nhiên, chi phí tùy thuộc vào ngành học, trường học, khu vực sống và nhu cầu chi tiêu của mỗi người. Vì vậy, có thể có sự biến động trong chi phí du học Hàn Quốc. Vậy du học Hàn Quốc từ xưa đến nay được đánh giá là rẻ và tiết kiệm chi phí như thế nào?

Các trường đại học ở Hàn Quốc đang nỗ lực cải thiện thứ hạng trên bảng xếp hạng thế giới

Từ cuối năm 2010, các trường đại học của Hàn Quốc đã có những tiến bộ đáng kể trên bảng xếp hạng QS Ranking. Điều này cho thấy nền giáo dục Hàn Quốc đang ngày càng được đánh giá cao.

Các thành tựu lớn về kinh tế, sự phát triển của ngành công nghiệp giải trí, các tập đoàn công nghiệp lớn ở Hàn Quốc và sự đầu tư mạnh mẽ vào giáo dục từ phía chính phủ đều góp phần tăng cao thứ hạng giáo dục của Hàn Quốc.

Hiện nay, Hàn Quốc có tổng cộng 203 trường đại học và 136 trường cao đẳng. Hàng năm, có nhiều bảng xếp hạng về thứ hạng của các trường đại học Hàn Quốc. Trong đó, có các trường đứng đầu như Đại học Quốc gia Seoul, Đại học KAIST, Đại học Yonsei, Đại học Sogang, Đại học Korea, Đại học Quốc gia Pusan, Đại học Hanyang, Đại học Sungkyunkwan, Đại học Nữ Ewha, Đại học Kyung Hee,...

Du học Hàn Quốc được chính phủ hỗ trợ chi phí và đầu tư vào giáo dục

Hiện nay, chính phủ Hàn Quốc đầu tư rất nhiều vào giáo dục. Ngân sách cho giáo dục hiện nay là khoảng 29 tỷ USD, chiếm khoảng 20% chi tiêu của chính phủ trung ương. Đây là mức đầu tư không nhỏ so với các quốc gia phương Tây có nền kinh tế và giáo dục giàu mạnh hơn. Chính vì vậy, Hàn Quốc sẽ sớm rút ngắn được khoảng cách về thứ hạng giáo dục so với các quốc gia khác.

Chi phí du học Hàn Quốc hợp lý so với các nước khác

So với chi phí du học ở các trường trung bình ở Anh, Úc, và Mỹ, chi phí du học Hàn Quốc hiện tại chỉ bằng 1/3 - 1/2. Tuy nhiên, chất lượng giáo dục tại Hàn Quốc không hề thua kém.

Với các tập đoàn đa quốc gia khắp thế giới, bạn có thể làm việc ở bất cứ quốc gia nào nếu bạn cố gắng học tập và đặt ra mục tiêu cho chính mình. Nếu quay về Việt Nam phát triển sự nghiệp, bạn cũng sẽ có rất nhiều cơ hội khi có rất nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đặt trụ sở tại Việt Nam, trong đó có Tập đoàn Samsung.

Thủ tục xin nhập học và chi phí xin Visa du học Hàn Quốc cũng khá đơn giản và thấp. Thủ tục xin Visa du học Hàn Quốc dễ dàng hơn so với Nhật Bản. Các trường ở Hàn Quốc yêu cầu hồ sơ đơn giản hơn, thủ tục không quá phức tạp. Tỷ lệ Visa lại cao với việc chứng minh tài chính chỉ cần có sổ tiết kiệm là ổn.

Ngoài ra, Hàn Quốc cũng có nhiều chương trình học bổng giá trị từ 10 - 100% học phí, để hỗ trợ và khuyến học cho du học sinh quốc tế.

Cơ hội việc làm và định cư tại Hàn Quốc cũng khá cao. Du học sinh Hàn Quốc được phép làm thêm 20 - 25 giờ/tuần và làm full-time trong kỳ nghỉ. Đối với những bạn học chương trình thạc sĩ trở lên, có thể làm thêm 30 - 35 giờ/tuần. Sau khi tốt nghiệp, bạn có cơ hội ở lại làm việc lên đến 2 năm tùy thuộc vào loại Visa. Với việc tìm kiếm việc làm, bạn có cơ hội định cư và xin thủ tục định cư đơn giản hơn so với các chương trình du học ở Anh, Úc, Mỹ,...

3. Chi phí chuẩn bị trước khi du học Hàn Quốc 2024

Trước khi du học Hàn Quốc, bạn cần phải chuẩn bị một số chi phí. Dưới đây là danh sách một số chi phí chuẩn bị:

  • Học phí học tiếng Hàn (3 - 6 tháng) tại Việt Nam: khoảng từ 10 - 20 triệu đồng. Với các bạn học chương trình tiếng Anh có thể không mất chi phí này.
  • Phí luyện phỏng vấn (tùy trường hợp có hoặc không): 2 triệu đồng.
  • Chi phí nhà ở trong thời gian học tiếng (hay phát sinh với học sinh ở tỉnh lên thành phố lớn học): thường từ 1.5 - 2 triệu đồng/học sinh.
  • Phí xin Visa Đại sứ quán Hàn Quốc (Đại sứ quán thu): 1.6 triệu đồng.
  • Phí dịch vụ hoàn thiện hồ sơ xin thư mời và xin Visa du học Hàn Quốc: từ 6 - 10 triệu đồng.
  • Phí khám sức khỏe tại TP.HCM: 1.2 triệu đồng.

Chi phí giai đoạn này sẽ giao động từ 26 - 40 triệu đồng tùy từng học sinh và nhu cầu, đơn vị tư vấn du học mà bạn lựa chọn.

Phần chi phí chi trả cho nhà trường tại Hàn Quốc bao gồm học phí năm đầu, bảo hiểm, và phí ký túc xá hoặc thuê nhà ở gần trường trong vòng 6 tháng. Tổng chi phí cho giai đoạn này khoảng 174 triệu đồng.

Phần chi phí chuẩn bị sau khi có Visa du học Hàn Quốc bao gồm vé máy bay, chi phí đưa đón, phí hỗ trợ chăm sóc sinh viên tại Hàn Quốc (nếu có), và phí hoàn thiện hồ sơ khi học lên chuyên ngành.

4. Chi phí học phí du học Hàn Quốc 2024 cần bao nhiêu tiền?

Học phí cho các bậc học khi du học Hàn Quốc có mức giá trung bình như sau:

  • Chương trình học tiếng Hàn: 1.000 - 1.500 USD/10 tuần học tiếng Hàn, theo năm khoảng 80 - 140 triệu đồng.
  • Các chương trình khóa học đại học và cao học công lập: 2.000 - 3.300 USD/kỳ, theo năm khoảng 92 - 152 triệu đồng.
  • Các chương trình khóa học đại học và cao học tư thục: 3.000 - 6.000 USD/kỳ, theo năm khoảng 138 - 276 triệu đồng.
  • Chi phí học tập chương trình đại học bằng tiếng Anh ở Hàn Quốc: khoảng 10.000 - 12.000 USD/năm.
  • Chi phí học tập chương trình cao học bằng tiếng Anh ở Hàn Quốc: khoảng 20.000 - 25.000 USD/năm.

5. Chi phí sinh hoạt dành cho du học sinh ở Hàn Quốc 2024

Mức sống và GDP bình quân của Hàn Quốc đều cao, vì vậy chi phí sinh sống và học tập tại đây cũng khá cao.

Chi phí sinh hoạt trung bình cho sinh viên quốc tế tại Hàn Quốc là:

  • Chi phí nhà ở: từ 5 - 9 triệu đồng/tháng.
  • Chi phí ăn uống: từ 3 - 6 triệu đồng/tháng.
  • Chi phí sách vở và tài liệu: khoảng 2 - 4 triệu đồng/kỳ.
  • Chi phí đi lại: từ 900 nghìn đồng/tháng.
  • Các khoản chi phí điện thoại và internet: khoảng 700 nghìn đồng/tháng.

Theo mức thống kê trung bình, du học sinh Hàn Quốc sẽ mất khoảng 10 - 17 triệu đồng/tháng cho sinh hoạt phí. Bạn có thể làm thêm để bù đắp cho các khoản chi này và giúp đỡ một phần nào đó cho gia đình.

6. Kinh nghiệm tiết kiệm chi phí du học Hàn Quốc 2024

Giảm chi phí du học Hàn Quốc bằng việc làm thêm

Hiện nay, rất nhiều du học sinh Hàn Quốc vừa học vừa làm để cải thiện chi phí học tập. Cũng như nâng cao kinh nghiệm, khám phá cuộc sống, con người và văn hóa của Hàn Quốc.

Hàn Quốc cho phép du học sinh làm thêm từ 20h - 28h/tuần sau khi họ đã ở Hàn Quốc từ 6 tháng. điều này nhằm đảm bảo giờ học trên lớp và kết quả học tập.

Đạt được học bổng du học Hàn Quốc để giảm chi phí

Hàn Quốc cung cấp nhiều chương trình học bổng du học. Tuy nhiên, mức giá trị của chúng không lớn bằng học bổng du học ở Úc hoặc Mỹ.

Các trường công lập hiếm học bổng, trong khi đó các trường tư có học bổng nhưng mức học phí cao.

Chọn trường có học phí rẻ tại Hàn Quốc

Có nhiều lựa chọn để tiết kiệm chi phí khi du học Hàn Quốc và chọn trường hợp lý cũng là một trong những cách giúp bạn tiết kiệm chi phí tối đa.

Những trường ở khu vực xa trung tâm có mức học phí ưu đãi hơn. Tuy nhiên, bạn sẽ gặp một số khó khăn khi tìm kiếm công việc bổ sung vì nhu cầu việc làm ở những trường này không cao như ở các trường đặt ở trung tâm thành phố.

Thay vì yêu cầu bạn đóng học phí đầy đủ cho cả năm đầu tiên, có một số trường chấp nhận bạn chỉ cần đóng học phí của học kỳ đầu tiên. Điều này cũng giúp bạn giảm chi phí học tập tại Hàn Quốc.

Sau đây là danh sách một số trường có mức học phí du học Hàn Quốc phù hợp:

  • Đại học Hansung - Thủ đô Seoul: 100.000.000 VND/ kỳ.
  • Đại học Seokyeong - Thủ đô Seoul: 92.000.000 - 115.000.000 VND/ kỳ.
  • Đại học Quốc gia Chungnam - Thành phố Daejeon: 73.000.000 - 103.000.000 VND/ kỳ.
  • Đại học Daejeon - Thành phố Daejeon: 128.000.000 VND/ kỳ.
  • Đại học Đông A - Thành phố Busan: 115.000.000 VND/ kỳ.

Trên đây là tổng quan về chi phí du học Hàn Quốc bạn cần chuẩn bị. Hàn Quốc không chỉ có môi trường sống thoải mái và thân thiện mà còn có nền giáo dục phát triển và nhiều cơ hội thăng tiến nghề nghiệp. Nếu bạn đang tìm kiếm một chương trình học phù hợp tại Hàn Quốc, hãy liên hệ với Edutime ngay hôm nay để được tư vấn miễn phí!

1