Xem thêm

Chương trình du học Nhật Bản: Đột phá công nghệ và trải nghiệm tuyệt vời

Du học đã trở thành một cơ hội vàng cho những người tốt nghiệp đại học Việt Nam. Nhật Bản đã công nhận bằng tốt nghiệp này, cho phép sinh viên sắp tốt nghiệp hoặc...

Du học đã trở thành một cơ hội vàng cho những người tốt nghiệp đại học Việt Nam. Nhật Bản đã công nhận bằng tốt nghiệp này, cho phép sinh viên sắp tốt nghiệp hoặc người đi làm tận dụng bằng đại học của mình để tìm việc làm tại đất nước này mà không cần học lại chuyên ngành.

Điều kiện chuyển đổi Visa Lao động Nhật Bản

Ngoài bằng đại học, Visa lao động cao cấp nhóm Kỹ sư - Nhân văn - Dịch vụ quốc tế yêu cầu người lao động có trình độ tiếng Nhật N2. Hạn Visa không giới hạn thời hạn tối đa và có thể gia hạn nhiều lần.

Chương trình đào tạo Khoá việc làm doanh nghiệp Nhật

Đối tượng phù hợp

  • Người đã có bằng đại học/cao đẳng Việt Nam
  • Muốn tìm việc tại Nhật và bổ sung các kỹ năng mềm cần thiết
  • Nhu cầu chỉ học tập ngắn hạn và đi làm
  • Học lên đến N1, tiếng Nhật thương mại

Nội dung chương trình học

Ngoài việc học tiếng Nhật, chương trình đào tạo dành cho người muốn tìm việc sẽ loại bỏ các môn không cần thiết như luyện thi đại học, cao học. Thay vào đó, du học sinh sẽ được tập trung học Tiếng Nhật thương mại và các kỹ năng như phỏng vấn, thuyết trình, lập kế hoạch, đồ án... Tại một số trường đặc biệt chuyên đào tạo cho doanh nghiệp, mô hình lớp học còn được sắp xếp mô phỏng phòng làm việc, phòng họp thực tế để học sinh có cơ hội thực hành nhiều hơn. Các hoạt động hỗ trợ tìm việc, sửa CV, luyện phỏng vấn, ngày hội việc làm JobFair cũng được tổ chức thường xuyên.

Lộ trình học tập

Tại Việt Nam

Cần hoàn thành tiếng Nhật trình độ N5 để có thể đăng ký du học Nhật Bản.

Tại Nhật

Sau khi nhập học được làm bài kiểm tra đầu vào để học lớp tương ứng với trình độ hiện tại của bản thân. Các môn học kỹ năng làm việc sẽ được sắp xếp phù hợp với trình độ sơ cấp/trung cấp/cao cấp.

Thời gian

Thời gian học dự bị tại trường tiếng từ 1-2 năm tuỳ vào trình độ tiếng Nhật khởi điểm. Chuẩn đầu ra là trình độ N2-N1 để có thể giao tiếp thành thạo với người Nhật khi đi làm.

Anh Chương trình du học Nhật Bản - Đang làm mưa làm gió trong giới trẻ Việt Nam.

Chi phí

Học phí

Học phí trường tiếng Nhật 1 năm dao động từ 700,000-800,000 Yên, tương đương 130-140 triệu đồng/năm.

Sinh hoạt phí

Sinh hoạt phí tại Nhật dao động từ 60,000-100,000 Yên/tháng tuỳ vùng. Du học sinh được phép làm thêm 4h/ngày để tự chi trả được tiền sinh hoạt tại Nhật.

1