Xem thêm

Du học Đức nên học ngành gì? Top ngành tại Đức có thu nhập cao

Du học là con đường để tạo nên một tương lai tốt đẹp hơn. Trong danh sách các quốc gia lựa chọn cho việc du học, Đức nổi lên như một điểm đến lý tưởng...

Du học là con đường để tạo nên một tương lai tốt đẹp hơn. Trong danh sách các quốc gia lựa chọn cho việc du học, Đức nổi lên như một điểm đến lý tưởng để học tập, khởi nghiệp và nâng cao tay nghề. Tuy nhiên, không phải ngành nghề nào cũng xứng đáng để nỗ lực theo đuổi trong thời đại hiện nay. Vậy du học Đức nên học ngành gì? Cùng tìm hiểu danh sách các ngành tại Đức có thu nhập cao nhất ngay sau đây!

Những điều cơ bản cần biết khi đi du học Đức

Đức là một trong những quốc gia có nhiều trường đại học nổi tiếng và có nền kinh tế văn mình. Tuy nhiên, du học nghề Đức có những ngành nào và lựa chọn ngành nghề phụ thuộc vào nhiều yếu tố như đam mê, kinh tế, học bổng và cơ hội phát triển nghề nghiệp.

Du học Đức nên học ngành gì? Top ngành tại Đức có thu nhập cao Du học Đức là con đường học tập và làm việc mà nhiều người mơ ước

Mỗi trường đại học và ngành du học Đức đều có điều kiện riêng và trình độ bắt buộc khác nhau. Điều này yêu cầu bạn hiểu rõ năng lực bản thân để có thể lựa chọn và phấn đấu tốt nhất. Tránh tình trạng quá tải, gây căng thẳng và stress không đáng có.

Cơ hội học tập tại Đức rất cao nhờ chính sách giáo dục mở của quốc gia này. Với khoảng 300 trường đại học thuộc tất cả các bang và hệ thống giáo dục hiện đại rộng lớn, cùng với nhiều học bổng hấp dẫn, việc du học Đức ngành gì không còn là điều quá khó khăn.

Top 10 ngành tại Đức có thu nhập cao

Du học nghề Đức có những ngành nào? Điều này không chỉ đơn thuần là tên ngành nghề, mà còn liên quan đến thu nhập hấp dẫn từ những ngành nghề hot. Dưới đây là danh sách các ngành du học nghề Đức có thu nhập cao đáng để bạn tham khảo và lựa chọn.

  • Bác sĩ: 89,539 euro
  • Tài chính: 73,847 euro
  • Luật sư: 68,642 euro
  • Chuyên gia tư vấn: 64,173 euro
  • Ngân hàng: 62,744 euro
  • Kỹ thuật: 62,564 euro
  • IT: 60,563 euro
  • Marketing / PR: 60,174 euro
  • Sản xuất: 60.046 euro
  • Sales: 59,691 euro
  • Nhân sự: 58,029 euro
  • Xây dựng: 57,270 euro
  • Nghiên cứu khoa học: 56,399 euro
  • Logistics: 50,538 euro
  • Thiết kế: 48,574 euro
  • Dịch vụ y tế & xã hội: 45,724 euro
  • Phương tiện truyền thông: 45,121 euro
  • Bán buôn bán lẻ: 45,067 euro
  • Nghề thủ công và nghề có tay nghề cao: 44,710 euro
  • Quản lý: 43,788 euro

1. Ngành Truyền thông

Với sự bùng nổ của công nghệ thông tin, ngành truyền thông vẫn được đánh giá là ngành hot hiện nay. Nếu lựa chọn ngành Truyền thông, thu nhập và cơ hội nghề nghiệp của bạn sẽ không phải lo lắng trong tương lai.

Ngành truyền thông đang phát triển mạnh tại Đức Ngành truyền thông đang phát triển mạnh tại Đức

Các làn sóng công nghệ 4.0 và đang tiến tới 5.0 đem lại sự gia tăng cần thiết về kết nối và thông tin. Lĩnh vực này ngày càng quan trọng và đóng góp vào sự phát triển chung của thế giới. Thiếu truyền thông sẽ dẫn đến sự chậm trễ trên mọi mặt.

Đức nổi tiếng là quốc gia có nhiều báo chí lớn. Sự chuyên nghiệp và hiện đại tại đây sẽ giúp bạn phát triển nhanh hơn trong lĩnh vực này. Tiếp xúc trực tiếp với các chuyên gia và môi trường chuyên nghiệp sẽ giúp bạn có năng lực tốt nhất. Nếu bạn đang băn khoăn du học nghề Đức nên chọn ngành nào, truyền thông chính là gợi ý tuyệt vời.

2. Chuyên ngành điều dưỡng

Các ngành du học nghề Đức không thể không kể đến ngành điều dưỡng. Đây là ngành hot được nhiều bạn trẻ ở Việt Nam yêu thích và lựa chọn. Nhu cầu điều dưỡng đang tăng cao, đặc biệt là ở các nước phát triển. Do đó, ngành này cũng là cơ hội tốt cho những bạn muốn có thu nhập cao mà không ngại khó.

Ở Đức đang thiếu nhân sự cho ngành điều dưỡng Ở Đức đang thiếu nhân sự cho ngành điều dưỡng

Qua quá trình học tại Đức, bạn sẽ được trau dồi kỹ năng điều dưỡng, giao tiếp và dành nhiều thời gian chăm sóc bệnh nhân. Đây là ngành xã hội mang tính nhân văn cao và bạn sẽ không ngần ngại khi chăm sóc và hỗ trợ những người cao tuổi.

3. Chuyên ngành thiết kế đồ họa

Với chuyên ngành thiết kế đồ họa, bạn có cơ hội phát triển với một ngành đang hot và chiếm lĩnh thị trường. Ngành này đang phát triển, nhu cầu cao và thu nhập tốt.

Thiết kế đồ họa cho cơ hội nghề nghiệp cao Thiết kế đồ họa cho cơ hội nghề nghiệp cao

Chuyên ngành này bao gồm mỹ thuật tạo hình, thiết kế công nghiệp và ngoài công nghiệp. Học viên sẽ được học tất cả các môn học trong chuyên ngành để trau dồi khả năng sáng tạo và nâng cao kỹ năng trong nghề. Đức cũng là một cái nôi nghệ thuật ở Châu Âu với lịch sử phát triển lâu đời, đây cũng là cơ hội tốt để bạn phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực này.

4. Ngành Quan hệ quốc tế

Với xu thế hội nhập kinh tế quốc tế, ngành Quan hệ quốc tế trở thành chìa khóa cho sự phát triển. Sự kết nối này ngày càng tăng lên, tạo ra nhu cầu lớn về nhân sự. Nếu bạn có sự năng động, hướng ngoại và giỏi giao tiếp, hãy đăng ký ngay cho mình ngành này.

Các chương trình học không chỉ giúp bạn hiểu về lý thuyết mà còn cung cấp cơ hội mở rộng mối quan hệ trên thương trường quốc tế. Ngành này hứa hẹn phát triển và mang lại thu nhập cao.

5. Ngành Du lịch

Nếu bạn đang đắn đo du học Đức nên học ngành gì, hãy tìm hiểu về ngành Du lịch. Với nhu cầu du lịch và phát triển mạnh mẽ của giao thương giữa các quốc gia, ngành du lịch đang là điểm đến của nhiều bạn trẻ với mong ước thu nhập cao.

Để du học tốt cần có ngôn ngữ tốt Để du học tốt cần có ngôn ngữ tốt

Tại các trường đại học ở Đức, sinh viên được đào tạo về du lịch, khách sạn và lữ hành. Nước Đức là nơi có sự phát triển mạnh về du lịch, do đó, ngành này thường có nhu cầu nhân sự và thiếu hụt. Bao gồm dịch vụ ăn uống và du lịch lữ hành.

6. Ngành khách sạn nhà hàng

Nếu bạn đang đắn đo du học Đức nên học ngành gì, hãy tìm hiểu về ngành khách sạn nhà hàng. Đây là một nhóm ngành đang phát triển mạnh song song với du lịch. Ngành này đảm bảo sự ổn định và có thu nhập cao.

Khách sạn nhà hàng có sức hút đối với nhiều bạn trẻ Khách sạn nhà hàng có sức hút đối với nhiều bạn trẻ

Theo học ngành này, sinh viên sẽ được đào tạo về khả năng giao tiếp, sự chủ động và có tư duy cầu tiến. Ngoài ra, trở thành quản lý khách sạn nhà hàng lớn hoặc chuyên gia hàng đầu về ẩm thực cũng là mục tiêu thuận lợi sau khi tốt nghiệp. Bên cạnh đó, bạn có thể tự kinh doanh trong ngành này với cơ hội thành công cao.

7. Ngành Công nghệ thông tin

ngành công nghệ thông tin là một trong những ngành đang hot và chiếm lĩnh thị phần trên thị trường hiện nay. Ngành này phát triển theo xu thế công nghệ thông tin. Với ngành nghề này, bạn chắc chắn sẽ có thu nhập khủng và sự ổn định về nghề nghiệp.

Cơ hội nghề nghiệp lớn về ngành công nghệ thông tin Cơ hội nghề nghiệp lớn về ngành công nghệ thông tin

Kinh tế thế giới đang phát triển theo công nghệ thông tin. Đây chắc chắn là cơ hội lý tưởng cho những bạn có đam mê về công nghệ thông tin và muốn có sự ổn định trong tương lai. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể làm thêm part-time trong lĩnh vực này để có thêm thu nhập.

8. Ngành Kinh tế

Kinh tế là một trong những ngành trọng điểm của bất kỳ quốc gia nào. Với sức hút của nó, nhiều người quan tâm và đăng ký học. Có rất nhiều ngành về kinh tế bạn có thể theo đuổi như thương mại, kinh doanh, marketing, kế toán và logistic,...

Kinh tế là ngành đang cần rất nhiều nhân sự tài giỏi Kinh tế là ngành đang cần rất nhiều nhân sự tài giỏi

Bạn sẽ được học tại các trường nổi tiếng và trải nghiệm thực tế tại các công ty lớn ở Đức. Điều này giúp bạn phát triển tư duy và cơ hội nghề nghiệp rộng mở. Thu nhập của bạn cũng phụ thuộc vào năng lực của bạn.

9. Ngành Luật

Ngành luật là một ngành phát triển rất mạnh mẽ hiện nay. Với sự tăng của thương mại và pháp luật, đây là ngành được nhiều người ưa thích. Bạn sẽ được trang bị các kỹ năng tư duy phản biện, logic, khả năng thuyết phục và tranh tụng trong đàm phán.

10. Ngành Kỹ thuật cơ khí và Xây dựng

Phù hợp cho những bạn nam là nhóm ngành Kỹ thuật cơ khí và Xây dựng. Đây là những ngành có thu nhập cao và ổn định. Bạn sẽ được học các kiến thức chuyên môn và kỹ năng cẩn thận để có lợi thế nghề nghiệp tốt nhất.

Cơ hội nghề nghiệp lớn về nghề cơ khí Cơ hội nghề nghiệp lớn về nghề cơ khí

Đó là danh sách các ngành tại Đức có thu nhập cao nhất mà bạn có thể tham khảo khi lựa chọn du học nghề Đức. Chắc chắn sẽ đem lại những gợi ý tuyệt vời cho bạn.

Mức lương tối thiểu ở Đức

Mức lương tối thiểu ở Đức được áp dụng cho tất cả người lao động từ 18 tuổi trở lên và được xem xét hai năm một lần. Trong suốt năm 2021 và 2022, mức lương tối thiểu tăng theo bốn bậc:

  • 1 tháng 1 - 30 tháng 6 năm 2021: 9,50 euro mỗi giờ
  • 1 tháng 7 - 31 tháng 12 năm 2021: 9,60 euro mỗi giờ
  • 1 tháng 1 - 30 tháng 6 năm 2022: 9,82 euro mỗi giờ
  • Ngày 1 tháng 7 năm 2022 trở đi: 10,45 euro mỗi giờ

Đức có những quy định rõ ràng về bảng lương và mức lương tối thiểu của quốc gia. Các chủ lao động cần tuân thủ quy định này để tránh phạt về việc không rõ ràng về lương thưởng.

Mong rằng thông qua bài viết này, chúng tôi đã cung cấp thông tin hữu ích về du học Đức và danh sách các ngành có thu nhập cao tại quốc gia này.

1