Xem thêm

Giới thiệu về phân bón - Ôn tập trắc nghiệm Công nghệ lớp 10

Hình ảnh Trắc nghiệm Công nghệ 10 Kết nối tri thức Bài 7 (có đáp án): Giới thiệu về phân bón Chào bạn! Bạn đang tìm hiểu về phân bón trong môn Công nghệ lớp...

Trắc nghiệm Công nghệ 10 Kết nối tri thức Bài 7 (có đáp án): Giới thiệu về phân bón Hình ảnh Trắc nghiệm Công nghệ 10 Kết nối tri thức Bài 7 (có đáp án): Giới thiệu về phân bón

Chào bạn! Bạn đang tìm hiểu về phân bón trong môn Công nghệ lớp 10? Bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn những kiến thức cơ bản về phân bón và giúp bạn ôn tập trắc nghiệm môn Công nghệ 10 một cách hiệu quả.

Chức năng và loại phân bón

Chức năng của phân bón

Phân bón có chức năng cung cấp chất dinh dưỡng và cải tạo đất. Nhờ vào sự cung cấp chất dinh dưỡng, phân bón giúp cây trồng sinh trưởng và phát triển tốt, nâng cao năng suất và chất lượng nông sản. Đồng thời, việc sử dụng phân bón hợp lí còn mang lại lợi ích về gia tăng thu nhập và lợi nhận cho người sản xuất.

Loại phân bón

Phân bón có nhiều loại, trong đó phân bón hóa học và phân bón hữu cơ là hai loại phổ biến nhất.

  • Phân bón hóa học: Được sản xuất theo quy trình công nghiệp và cung cấp chất dinh dưỡng cho cây trồng và cải tạo đất.
  • Phân bón hữu cơ: Là các chất hữu cơ được vùi vào đất, dùng trong nông nghiệp nhằm cung cấp chất dinh dưỡng cho cây trồng và cải tạo đất.

Hình ảnh và đặc điểm của các loại phân bón

Dưới đây là một số hình ảnh về các loại phân bón và đặc điểm của chúng:

  1. Phân đạm: Phân đạm

  2. Phân lân: Phân lân

  3. Phân kali: Phân kali

  4. Phân hỗn hợp NPK: Phân hỗn hợp NPK

  5. Phân bón vi sinh: Phân bón vi sinh có chứa vi sinh vật sống, thích hợp cho một hoặc một nhóm cây trồng nhất định, an toàn cho người, vật nuôi, cây trồng và môi trường.

Ôn tập trắc nghiệm Công nghệ 10

Bạn có thể ôn tập và kiểm tra kiến thức với bài trắc nghiệm Công nghệ 10 Kết nối tri thức Bài 7 (có đáp án): Giới thiệu về phân bón trên đây.

Kết luận

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã hiểu thêm về phân bón và có thể ôn tập trắc nghiệm môn Công nghệ 10 một cách hiệu quả. Hãy tiếp tục phấn đấu và không ngừng học hỏi nhé!

1