Học ngành Công nghệ thông tin ra trường có thể làm gì?

Nhưng bên cạnh đó, các khó khăn cũng không hề nhỏ cùng với rất nhiều băn khoăn lo lắng về việc lựa chọn hướng đi, công việc cụ thể, chuyên môn cho mình sau khi...

Nhưng bên cạnh đó, các khó khăn cũng không hề nhỏ cùng với rất nhiều băn khoăn lo lắng về việc lựa chọn hướng đi, công việc cụ thể, chuyên môn cho mình sau khi ra trường là gì thì không ít bạn trẻ rất hay vướng phải.

image

Công nghệ thông tin - ngành "hot" của thời đại 4.0

Công nghệ thông tin hiện đang là một ngành “hot” trong sự lựa chọn ưu tiên hàng đầu của các bạn trẻ có xu hướng đam mê kỹ thuật, máy tính. Là một trong những ngành “mũi nhọn” hàng đầu thúc đẩy sự phát triển của đất nước đi lên trong thời đại Công nghệ 4.0, thu hút nhiều nguồn nhân lực, vì thế có rất nhiều những lợi ích hấp dẫn từ công việc khi ra trường cho tới mức thu nhập, và những điều thú vị khám phá trong từng chuyên môn mà bạn có được rất lớn. Tuy nhiên, việc lựa chọn hướng đi và công việc cụ thể sau khi ra trường có thể là một thách thức đối với các bạn trẻ.

Giao lưu trực tiếp với các chuyên gia CNTT

Thấu hiểu được những tâm tư đó của các bạn sinh viên, vào ngày 02/10/2020 vừa qua, công ty TNHH SX TM & DV Song Ân đã phối hợp cùng trường cao đẳng Long An tổ chức buổi giao lưu trực tuyến, trao đổi kinh nghiệm với các anh chị đi trước, đang làm việc trong môi trường CNTT chuyên nghiệp. Với hơn 10 năm kinh nghiệm phát triển phần mềm phục vụ ngành y tế, Song Ân hiểu và nắm bắt được những vấn đề cần thiết để giúp các em có cái nhìn khách quan hơn về ngành mình đang lựa chọn học. Buổi giao lưu không chỉ là cơ hội để các bạn trẻ trải nghiệm môi trường làm việc thực tế, mà còn giúp các em có thể học hỏi kinh nghiệm, đưa ra những lo lắng, băn khoăn về ngành nghề mình đang học, để tự tin hơn cho con đường lựa chọn của mình.

image

Chuyên ngành CNTT - đa dạng và hấp dẫn

Ngành CNTT mang lại cho sinh viên rất nhiều kiến thức đa dạng và phong phú, từ cơ bản như mạng máy tính, hệ thống thông tin, lập trình, phần mềm... cho đến các chuyên ngành phù hợp với năng lực và sở thích cá nhân. Bằng việc tiếp cận các chuyên ngành này, sinh viên có cơ hội học hỏi, nghiên cứu và ứng dụng các kiến thức liên quan đến phát triển phần mềm, xử lý dữ liệu, bảo mật thông tin và nhiều lĩnh vực khác. Mỗi khối kiến thức sinh viên được trang bị là một hành trang vững chắc để lựa chọn hướng đi riêng và đảm bảo thành công trong công việc.

image

Cơ hội việc làm đa dạng

Học ngành Công nghệ thông tin mở ra nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn. Có thể kể đến các vị trí công việc như lập trình viên, kiểm duyệt chất lượng phần mềm (tester), chuyên viên triển khai phần mềm, giảng dạy và nghiên cứu về công nghệ thông tin. Ngoài ra, ngành CNTT còn có thể làm việc và phát triển tại các công ty công nghệ thông tin, phần mềm, các công ty sản xuất và sửa chữa trang thiết bị phần cứng, cung cấp giải pháp về mạng và an ninh mạng, giảng dạy tại các trường đại học, cao đẳng, học viện và trung tâm đào tạo Công nghệ thông tin.

image

Xây dựng một CV ấn tượng

Khi tìm việc làm sau khi ra trường, một CV sáng tạo và độc đáo là một yếu tố quan trọng để bạn nổi bật trong mắt nhà tuyển dụng. Bạn nên nêu rõ các kỹ năng, chứng chỉ và cơ sở giáo dục về lập trình viên mà bạn đã từng học. Ngoài ra, cũng cần chú trọng đến những kỹ năng mềm như giao tiếp, làm việc nhóm, quản lý thời gian và ngoại ngữ. Một CV chất lượng sẽ là công cụ giúp bạn tỏa sáng trong quá trình tìm kiếm việc làm.

Học ngành Công nghệ thông tin là mở ra cánh cửa đầy thú vị và tiềm năng. Cùng trau dồi kiến thức và kỹ năng, nắm bắt cơ hội và tận dụng những lợi ích mà ngành này mang lại, bạn sẽ có một tương lai rực rỡ trong sự nghiệp Công nghệ thông tin.

Tags: công nghệ thông tin, ngành CNTT, tương lai công việc, CV, lựa chọn hướng đi

1