Xem thêm

Học và làm theo Bác: Xây dựng chính quyền của dân, do dân, vì dân

Hằng năm, Đảng ủy xã Phúc Khoa chủ động xây dựng kế hoạch, đưa việc học tập và làm theo Bác vào chương trình, kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng...

Hằng năm, Đảng ủy xã Phúc Khoa chủ động xây dựng kế hoạch, đưa việc học tập và làm theo bác vào chương trình, kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã. Điều này không chỉ gắn kết với các cuộc vận động và phong trào thi đua yêu nước, mà còn nhấn mạnh mục tiêu quan trọng nhất là nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân.

Đắc lực từ các ngành, tổ chức và cán bộ

Đảng ủy chỉ đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam xã, các tổ chức đoàn thể và các chi bộ xây dựng kế hoạch thực hiện và triển khai đến toàn thể cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. Hằng năm, mỗi cán bộ đảng viên và các tổ chức đoàn thể chọn từ 1-2 việc để học tập và làm theo Bác.

Ngoài ra, Đảng ủy xã còn tập trung vào vai trò hạt nhân, tính tiên phong và gương mẫu của người đứng đầu. Cán bộ chủ chốt, nhất là bí thư và trưởng các tổ chức đoàn thể, xây dựng kế hoạch cá nhân học Bác bằng những việc làm cụ thể, gương mẫu học trước, làm trước để người dân học theo và làm theo. Họ cải tiến lề lối làm việc, khắc phục những hạn chế và yếu kém, nâng cao hiệu quả công việc. Hơn nữa, họ lựa chọn những vấn đề nổi cộm, bức xúc được nhân dân quan tâm và đề xuất giải quyết một cách có hiệu quả.

Phong trào thi đua đem lại sự khởi sắc

Học tập và làm theo Bác đã truyền cảm hứng cho Đảng bộ xã lan tỏa nhiều phong trào thi đua thiết thực, thu hút sự tham gia đông đảo của nhân dân. Có những phong trào như "Dân vận khéo", xây dựng nông thôn mới, nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, thanh niên lập thân lập nghiệp...

Với sự đồng thuận và nỗ lực của cấp ủy, chính quyền cùng với sự tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân, xã Phúc Khoa đã hoàn thành 11/19 tiêu chí của xã nông thôn mới nâng cao. Điều này tạo thêm khí thế, động lực và quyết tâm cho cán bộ và nhân dân trong xã.

Xây dựng chính quyền của dân, do dân, vì dân

Kết quả của việc xây dựng nông thôn mới nâng cao đã làm thay đổi diện mạo và khởi sắc cho các bản làng. Mỗi gia đình đã trở nên phát triển và khởi sắc hơn. Thu nhập bình quân đầu người đã được nâng lên 44 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn gần 3,5%. Hạ tầng nông thôn được quan tâm đầu tư, đường giao thông được bê tông hóa, các công trình nhà văn hóa, trường học được xây dựng khang trang.

Việc áp dụng cơ chế "một cửa", "một cửa liên thông" trong giải quyết thủ tục hành chính cũng đã tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức và người dân. Vì vậy, xã luôn quan tâm đến việc bố trí đội ngũ cán bộ, công chức có trình độ, đạo đức và kinh nghiệm để tiếp công dân tại bộ phận "Một cửa". Các thủ tục hành chính được xử lý kịp thời, giảm thời gian và chi phí. Điều này mang lại sự hài lòng cho người dân và doanh nghiệp.

Tinh thần hướng dẫn của cán bộ

Anh Tòng Văn Tiên (công chức Tư pháp - Hộ tịch xã) cho biết: "Học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tôi nhận thấy trên lĩnh vực công tác của mình giúp được người dân điều gì thì nên cố gắng hết mình. Vì vậy, tôi tích cực hướng dẫn và giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân nhanh chóng để bà con không phải mất thời gian đi lại nhiều lần. Tôi cũng hướng dẫn cho người dân một số thủ tục hành chính cần thiết để bà con nắm bắt, chủ động chuẩn bị mỗi khi đến giao dịch tại bộ phận 'Một cửa'".

Đóng góp của cán bộ và nhân dân

Những kết quả đạt được từ việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh đã góp phần xây dựng chính quyền của dân, do dân, vì dân. Từ đó, niềm tin của người dân đối với Đảng và chính quyền ngày càng trở nên vững bền. Họ có thể yên tâm lao động sản xuất, gây dựng tương lai và làm đẹp cho quê hương.

1 Hình ảnh minh họa

2 Hình ảnh minh họa

3 Hình ảnh minh họa

4 Hình ảnh minh họa

1