Xem thêm

Những ứng dụng gọi xe HOT nhất tại Việt Nam – tìm hiểu xe công nghệ nào tốt nhất

Hiện nay, thị trường xe công nghệ tại Việt Nam đang rất phát triển và đáng chú ý với khả năng đáp ứng nhu cầu của mọi người dân. Cùng với sự phát triển này,...

Hiện nay, thị trường xe công nghệ tại Việt Nam đang rất phát triển và đáng chú ý với khả năng đáp ứng nhu cầu của mọi người dân. Cùng với sự phát triển này, nhiều ứng dụng gọi xe đã ra đời như Grab, Go - Việt, Be... để đáp ứng nhu cầu di chuyển của khách hàng. Vậy trong số đó, chạy xe công nghệ nào tốt nhất? Hãy cùng tìm hiểu qua các phân tích dưới đây để lựa chọn cho mình một hãng xe ôm công nghệ phù hợp.

TOP 3 ứng dụng gọi xe HOT nhất - Nên chọn xe công nghệ nào tốt nhất

Ứng dụng gọi xe Grab

Grab là một công ty công nghệ chuyên cung cấp dịch vụ vận chuyển và có trụ sở chính tại Singapore. Tại Việt Nam, Grab được biết đến với cái tên quen thuộc "xe ôm công nghệ". Dù cung cấp dịch vụ ô tô giống Uber tại Malaysia và Singapore, Grab đẩy mạnh dịch vụ di chuyển bằng xe gắn máy để phù hợp với tình hình giao thông tại Việt Nam.

Ứng dụng gọi xe mạnh nhất tại Việt Nam Ứng dụng gọi xe mạnh nhất tại Việt Nam

Có thể nói, Grab đã mang đến một làn gió mới cho việc di chuyển tại các nước Đông Nam Á. Với ứng dụng công nghệ, bạn có thể di chuyển nhanh chóng hơn so với taxi truyền thống và đồng thời vẫn đảm bảo độ an toàn như xe ôm truyền thống.

Hiện nay, Grab đang phát triển mạnh mẽ tại 8 quốc gia và 195 thành phố thuộc khu vực Đông Nam Á. Ứng dụng di động này đã có tới 90 triệu thiết bị sử dụng và hơn 2 triệu tài xế tính tới thời điểm hiện tại. Grab chiếm tới 95% thị trường xe ôm công nghệ trên toàn thế giới. Grab cung cấp 5 loại hình dịch vụ vận chuyển bao gồm taxi, xe hơi riêng, xe ôm, giao hàng và thanh toán qua ví điện tử.

Ứng dụng gọi xe Go - Việt

Go-Viet là ứng dụng gọi xe ôm trên di động do Go-Jek hậu thuẫn tại thị trường Việt Nam. Go-Jek được xem như một ông lớn trong lĩnh vực vận tải ở khu vực Đông Nam Á với khoảng 900.000 tài xế tại Indonesia. Go-Viet được tận dụng những ưu điểm về tài chính và công nghệ từ Go-Jek để phù hợp nhất với thị trường Việt Nam.

Ứng dụng Go - Việt Ứng dụng Go - Việt

Go-Viet đang cạnh tranh với Grab trên thị trường Việt Nam. Đa phần các dịch vụ của Go-Viet đều tương tự như Grab, bao gồm gọi xe ôm, taxi, giao hàng và thanh toán qua ví điện tử.

Ứng dụng gọi xe Be

Be là một trong những cái tên mới nhất tham gia vào thị trường gọi xe tại Việt Nam. Hãng này chính thức hoạt động vào tháng 12/2019 và được dẫn dắt bởi cựu thành viên sáng lập VNG (Vinagame). Be có kế hoạch tham gia vào nhiều lĩnh vực khác nhau như giao nhận hàng hóa, giao thức ăn, thức uống và các dịch vụ giá trị gia tăng khác cho khách hàng.

Ứng dụng gọi xe Be Ứng dụng gọi xe Be

Hãng Be là ứng dụng gọi xe đầu tiên ở Việt Nam cung cấp chương trình bảo hiểm tai nạn giao thông cho tài xế và khách hàng. Be cung cấp các dịch vụ gọi xe ôm 2 bánh, gọi xe ô tô 4 bánh, giao hàng nhanh và cho thuê xe.

Nên chọn xe công nghệ nào tốt nhất

Mặc dù có nhiều ứng dụng gọi xe trên thị trường, Grab vẫn đang là ứng dụng có số lượng người dùng và tài xế tương đối đông đảo. Grab hiện đang có hơn 125 triệu thiết bị di động, với hơn 8 triệu đối tác tài xế và đại lý. Mỗi ứng dụng gọi xe đều có những chiến lược riêng nhằm thu hút tài xế và khách hàng, vì vậy giá mở cửa của mỗi hãng cũng khác nhau.

Ví dụ, Go-Viet có giá 10.000 đồng cho 2km đầu tiên, và đó là số tiền chưa bao gồm thuế. GrabBike, mỗi chuyến đi 2km đầu tiên có giá 12.000 đồng và sau đó là 3.800 đồng/km. Be có giá mở cửa 11.000 đồng cho 2km đầu tiên, và đã bao gồm thuế VAT 10%.

Bên cạnh giá cước và chính sách thu nhập cho tài xế, các ứng dụng gọi xe cũng tạo ra các chương trình ưu đãi dành cho khách hàng. Ví dụ, Grab đã tung ra gói hội viên GrabClub giúp khách hàng tiết kiệm đến 40% chi phí khi sử dụng dịch vụ. Be cung cấp các khuyến mãi giá trị cho khách hàng, như mức giảm giá 40.000 đồng cho 5 chuyến BeCar và 20.000 đồng cho 12 chuyến BeBike.

Với những thông tin trên, hy vọng bạn đã có thêm thông tin để lựa chọn cho mình một dịch vụ gọi xe công nghệ phù hợp.

1