Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TPHCM (HUFI) – Mã trường: DCT

Đại học Công nghiệp Thực phẩm TPHCM: Định hướng nghề nghiệp sáng tạo Giữ nguyên thông điệp chính của bài viết gốc nhưng phải tươi mới hơn, không chỉ là bản dịch đơn thuần. Bài...

Đại học Công nghiệp Thực phẩm TPHCM: Định hướng nghề nghiệp sáng tạo

logo dai hoc cong nghiep thuc pham Giữ nguyên thông điệp chính của bài viết gốc nhưng phải tươi mới hơn, không chỉ là bản dịch đơn thuần. Bài viết sẽ được chèn hình ảnh từ bài viết gốc và sắp xếp phù hợp trong bài viết mới.

Giới thiệu về Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP HCM

cơ sở vật chất Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TPHCM (tên viết tắt: HUFI) là một đơn vị giáo dục thuộc quản lý của Bộ Công Thương và được thành lập từ năm 1982. Trường không chỉ đào tạo đa dạng các khối ngành, mà còn tập trung vào lĩnh vực khoa học và công nghệ thực phẩm.

Chương trình đào tạo mang tính ứng dụng

Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP HCM hiện tại cung cấp 3 chương trình đào tạo chính:

  • Hệ đại học: bao gồm 32 ngành đào tạo như Công nghệ thực phẩm, Công nghệ chế biến thuỷ sản, Kế toán,... với thời gian đào tạo từ 3.5-4 năm.
  • Sau đại học: đào tạo trình độ Thạc sĩ cho 10 nhóm ngành trong thời gian từ 1.5-2 năm.
  • Liên kết quốc tế: đào tạo theo mô hình 2+2 (2 năm học tại HUFI và 2 năm học tại các trường đối tác nước ngoài).

Ngoài ra, HUFI còn cung cấp các chương trình đào tạo khác như Cao đẳng, Đào tạo ngắn hạn, Giáo dục phổ thông.

Tuyển sinh và học phí

Năm 2024, Đại học Công nghiệp Thực phẩm TPHCM sẽ tiến hành tuyển sinh theo 4 phương thức:

  1. Xét tuyển thí sinh dựa trên kết quả điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
  2. Xét tuyển dựa trên học bạ THPT của lớp 10, 11 và học kỳ 1 lớp 12.
  3. Xét tuyển thí sinh theo kết quả điểm bài thi ĐGNL ĐHQG-HCM năm 2024.
  4. Xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển thẳng.

Về học phí, Đại học Công nghiệp Thực phẩm TPHCM tính học phí theo số tín chỉ tích luỹ, với sự điều chỉnh không quá 10% so với năm trước. Hiện tại, mức học phí cụ thể cho từng ngành chưa được công bố, dự kiến sẽ giao động từ 10,000,000 - 14,000,000 VNĐ/học kỳ.

Học bổng và điểm chuẩn

Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TPHCM cung cấp 4 loại học bổng chính:

  1. Học bổng Ngân sách: Học bổng khuyến khích học tập được cấp trong 2 học kỳ chính của mỗi năm học.
  2. Học bổng vượt khó & hỗ trợ sinh viên: Học bổng dành cho sinh viên nghèo, sinh viên gặp khó khăn, cũng được cấp trong 2 học kỳ chính của mỗi năm học.
  3. Học bổng dành cho sinh viên xuất sắc: Học bổng này dành cho sinh viên có thành tích học tập cao nhất trong từng ngành học.
  4. Học bổng Thủ khoa, Á khoa: Học bổng đặc biệt dành cho tân sinh viên đạt thành tích Thủ khoa hoặc Á khoa trong kỳ tuyển sinh.

Điểm chuẩn Đại học Công nghiệp Thực phẩm TPHCM năm 2022 dao động từ 16 - 24 điểm, mức điểm này tăng khoảng 0.5 - 2 so với mức điểm chuẩn năm 2021. điểm chuẩn 2022

Những quyền lợi của sinh viên khi theo học tại trường

Khi theo học tại HUFI, sinh viên sẽ được hưởng những quyền lợi hấp dẫn như:

  • Trải nghiệm thư viện được vinh danh là một trong những thư viện đẹp nhất Việt Nam với công nghệ hiện đại và cơ sở vật chất ấn tượng.
  • Trau dồi và nâng cao kỹ năng mềm miễn phí thông qua các câu lạc bộ, hội sinh viên và các khoá đào tạo ngắn hạn mà trường cung cấp.
  • Cơ hội kiến tập, thực tập tại các doanh nghiệp đối tác của trường.
  • Học tập trong môi trường hiện đại, năng động, nhận được sự quan tâm tận tình từ đội ngũ giảng viên.
  • Hơn 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực khoa học và công nghệ thực phẩm, giúp sinh viên tự tin tìm kiếm cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp.

Đời sống sinh viên và vai trò của Đại học Công nghiệp Thực phẩm TPHCM

Đời sống sinh viên HUFI không chỉ là nơi đào tạo, mà còn quan tâm đến đời sống sinh viên. Trường thường xuyên tổ chức các cuộc thi, hoạt động ngoại khoá nhằm tạo điều kiện cho sinh viên thể hiện bản thân và giải toả căng thẳng. Ngoài ra, HUFI còn có nhiều câu lạc bộ và ban sinh viên khác nhau, tạo cơ hội giao lưu và mở rộng mối quan hệ. Các hoạt động ngoại khoá và câu lạc bộ bao gồm: kỹ năng mềm, lửa xanh, guitar và dance.

Vì sao bạn nên chọn Đại học Công nghiệp Thực phẩm TPHCM?

HUFI là một ngôi trường phù hợp cho những bạn trẻ đam mê lĩnh vực khoa học và công nghệ thực phẩm. Trường cam kết chất lượng với cơ sở vật chất hiện đại, đời sống sinh viên đa dạng và đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm. Sinh viên còn có cơ hội thực hành, kiến tập và thực tập trong quá trình học tập, từ đó tạo ra cơ hội việc làm phù hợp sau khi tốt nghiệp.

Các trường đào tạo tương đương

  • Đại học Mở TPHCM (HCMCOU): Đại học Mở TP.HCM là một đơn vị giáo dục công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo, có chương trình đào tạo trong lĩnh vực Công nghệ sinh học và ứng dụng, đặc biệt là ngành Công nghệ thực phẩm.
  • Học viện Nông nghiệp Việt Nam (HVN): Học viện là trường đa ngành với nhiều chương trình đào tạo bằng tiếng Anh. Ngành Công nghiệp thực phẩm cũng tạo ra các kỹ năng quan trọng như quản lý, lãnh đạo, làm việc nhóm và giao tiếp.
  • Đại học Nông Lâm TP HCM (NLU): Trường đa ngành với nhiều thành tựu đáng chú ý trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu và ứng dụng khoa học kỹ thuật trong lĩnh vực nông lâm ngư nghiệp.

Câu hỏi thường gặp

  • Bạn có thể cho biết điểm chuẩn của Đại học Công nghiệp Thực phẩm TPHCM không?
  • Tại sao sinh viên nên chọn Đại học Công nghiệp Thực phẩm TPHCM?
  • Trường có học bổng nào dành cho sinh viên không?
1