Xem thêm

Thi đại học ngành công nghệ thông tin xét tuyển những môn nào?

Bạn là một học sinh hiện nay và đang lo lắng về việc thi đại học ngành công nghệ thông tin? Bạn đang phân vân không biết chọn trường nào phù hợp và mong muốn...

Bạn là một học sinh hiện nay và đang lo lắng về việc thi đại học ngành công nghệ thông tin? Bạn đang phân vân không biết chọn trường nào phù hợp và mong muốn biết điểm số có thể đạt được trong kỳ thi sắp tới? Đừng lo, hãy cùng CodeGym tìm hiểu ngay những thông tin cần thiết về ngành này và các tổ hợp môn xét tuyển mới nhất trong bài viết dưới đây.

Công nghệ thông tin qua “lăng kính” của học sinh

Công nghệ thông tin đang là một ngành học thu hút nhiều bạn trẻ hiện nay. Mỗi năm, số lượng thí sinh đăng ký thi trường CNTT ngày càng lớn. Cuộc cách mạng 4.0 đòi hỏi nhân lực CNTT chất lượng cao. Do vậy, bắt đầu học ngành CNTT là một lựa chọn thông minh. Nhiều trường đại học đã có những kế hoạch chung cho kỳ thi đại học để các bạn học sinh nắm rõ và lựa chọn trường phù hợp với khả năng của mình.

Đối với nhiều bạn học sinh có lý tưởng vào những trường top đầu, CNTT có vẻ như là một ngành rất khó. Bởi vì đi vào top những ngành có điểm chuẩn cao nhất. Để đỗ vào ngành này, bạn cần phải thực sự nỗ lực, chăm chỉ học tập và đạt điểm số cao.

cong-nghe-thong-tin-xet-tuyen-nhung-mon-nao-2 Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Công nghệ thông tin xét tuyển những môn nào?

Trong vài năm gần đây, các trường đại học đã có sự thay đổi về các tổ hợp xét tuyển. Dưới đây là thông tin dự kiến về các tổ hợp môn xét tuyển ngành Công nghệ thông tin. Đây là một số trường có chất lượng đào tạo tốt trong ngành CNTT đang được nhiều thí sinh và phụ huynh tin tưởng lựa chọn.

  1. Trường đại học Bách Khoa - ĐHQG TP.HCM xét tuyển ngành Công nghệ thông tin với các tổ hợp môn: A00 (Toán, Lý, Hoá) và A01 (Toán, Lý, Tiếng Anh).
  2. Trường Đại học Khoa học tự nhiên TPHCM tuyển sinh theo các tổ hợp môn: A00 (Toán, Lý, Hoá); A01 (Toán, Lý, Tiếng Anh).
  3. Đại học Bách khoa Hà Nội tuyển sinh ngành công nghệ thông tin theo các tổ hợp môn: A00 (Toán, Lý, Hóa); A01 (Toán, Lý, Anh); D01( Toán, Văn, Anh); D07 (Toán, Hóa, Anh).

Trên đây là một số gợi ý thuộc top đầu cho ngành CNTT. Tuy nhiên, với mức điểm và yêu cầu cao, sẽ hạn chế số lượng thí sinh có đủ năng lực đăng kí. Ngoài ra, còn nhiều trường hiện nay đào tạo CNTT với mức điểm thấp hơn. Bạn có thể tham khảo và tìm kiếm cơ hội phù hợp cho mình trên các trang chính thức của các trường đại học.

Ngành công nghệ thông tin lấy bao nhiêu điểm?

Công nghệ thông tin là ngành được đánh giá có điểm xét tuyển cao. Bởi vì yêu cầu cao về kiến thức, kỹ năng và phẩm chất của người làm trong ngành. Do vậy, mức điểm cao cũng là một thước đo hợp lý để các trường đại học đánh giá và tuyển chọn sinh viên. Dưới đây là một số trường có mức điểm tuyển sinh:

  • Đại học Bách Khoa - ĐHQG TP.HCM: từ 27.25 - 28 điểm cho các tổ hợp môn.
  • Đại học Bách Khoa Hà Nội: từ 25.5 - 27 điểm cho các tổ hợp xét tuyển.
  • Đại học Khoa học tự nhiên TP.HCM: điểm trúng tuyển ngành Công nghệ thông tin dao động từ 27.2 điểm.

Bên cạnh các trường đại học, bạn cũng có thể lựa chọn học tại một số trung tâm đào tạo CNTT để rèn kỹ năng và thực hành. CodeGym là một trong những địa chỉ uy tín dành cho bạn muốn trở thành lập trình viên. Với phương pháp giảng dạy hiện đại, thời gian thực hành và thực chiến nhiều, CodeGym sẽ giúp bạn nâng cao chất lượng và tư duy nhanh chóng. Học lập trình ngay bây giờ để có nền tảng vững chắc và một công việc trong ngành công nghệ thông tin.

cong-nghe-thong-tin-xet-tuyen-nhung-mon-nao-1 Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Học công nghệ thông tin bạn được gì?

Với bất kỳ ngành học và nghề nghiệp nào, chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những giá trị nhất định. Đặc biệt, học công nghệ thông tin sẽ mang lại cho bạn nhiều lợi ích về các khía cạnh khác nhau. Bạn sẽ có kiến thức sâu về công nghệ thông tin và là người đón đầu xu hướng công nghệ toàn cầu. Hiểu sâu về một lĩnh vực khó và cần phải học tập mỗi ngày. Lương cao cũng là một lợi thế khi làm việc trong ngành này, vì công nghệ thông tin có vai trò quan trọng và thu hút lớn trên thị trường. Nếu bạn có đủ năng lực và biết tìm kiếm cơ hội phát triển bản thân, thu nhập của bạn không giới hạn.

cong-nghe-thong-tin-xet-tuyen-nhung-mon-nao-7 Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Tổng kết

Các tổ hợp môn xét tuyển ngành công nghệ thông tin là tiền đề để các trường đánh giá năng lực thí sinh. Các trường CNTT top đầu chắc chắn sẽ lấy mức điểm đầu vào cao. Tuy nhiên, hãy tin rằng những gì ngành này mang lại hoàn toàn xứng đáng với công sức học tập miệt mài của bạn. CodeGym chúc bạn sẽ có lựa chọn phù hợp cho tương lai.

1