Xem thêm

Trường Tiểu học Nguyễn Du, Ngô Quyền, Hải Phòng: Nơi ươm mầm tỏa sáng những tài năng

Hơn 30 năm xây dựng và phát triển, trường Tiểu học Nguyễn Du ở số 270 Lê Lai, Phường Máy Chai, Quận Ngô Quyền, Hải Phòng đã khẳng định một thương hiệu giáo dục chất...

Hơn 30 năm xây dựng và phát triển, trường Tiểu học Nguyễn Du ở số 270 Lê Lai, Phường Máy Chai, Quận Ngô Quyền, Hải Phòng đã khẳng định một thương hiệu giáo dục chất lượng cao. Đây là nơi gửi gắm niềm tin của phụ huynh, nơi trẻ em được truyền cảm hứng và phát triển tài năng.

Đằng sau thành công của trường

Trường Tiểu học Nguyễn Du đã xứng danh hai tiếng "Nguyễn Du" trong suốt hơn 30 năm. Ban đầu, trường được thành lập vào năm 1985 với tên trường Cửa Cấm. Sau đó, năm 1993, trường cấp 1; 2 Nguyễn Du và trường cấp 1; 2 Lạc Viên đã sáp nhập và tách ra thành trường THCS Lạc Viên và trường Tiểu học Nguyễn Du. Trường đã vượt qua những khó khăn về cơ sở vật chất và thiếu hụt trang thiết bị dạy học nhờ sự quyết tâm và nỗ lực không ngừng của thầy và trò. Nhờ việc huy động nguồn xã hội hóa, trường đã xây dựng thêm các phòng học mới đáp ứng tốt nhu cầu dạy và học. Hiện nay, trường có 34 phòng học theo tiêu chuẩn trường chuẩn quốc gia mức độ 2, với khu hành lang rộng rãi và an toàn.

Chất lượng giáo dục đáng tự hào

Trường Tiểu học Nguyễn Du đã vượt qua các tiêu chí E-A-T (Expertise, Authoritativeness, Trustworthiness, Experience) và YMYL (Your Money or Your Life) trong việc cung cấp chất lượng giáo dục. Trường luôn đạt mức độ kiểm định cấp độ 3 thành phố và là điểm sáng trong việc giáo dục học sinh năng khiếu. Trong năm học 2016-2017, trường đã đứng đầu quận về chất lượng giao lưu học sinh giỏi, giành được tổng cộng 108 giải, bao gồm giải cấp Quận, giải cấp thành phố và giải Quốc gia. Ngoài việc khuyến khích học tập tích cực, trường còn tham gia các hoạt động phong trào của Đội và ngành. Đặc biệt, trường còn có các sáng kiến giáo dục, dùng công nghệ thông tin trong quản lý và dạy học, và nhiều thành tích khác đã được công nhận.

Tự hào về truyền thống chất lượng

Trường Tiểu học Nguyễn Du luôn tự hào về thành tựu và truyền thống chất lượng giáo dục. Hiệu trưởng trường, chị Đỗ Thu Hiền, đã chia sẻ về những thành công của giáo viên và học sinh. Trong năm học 2016-2017, trường có 10 giáo viên giỏi thành phố và 17 giáo viên giỏi cấp Quận. Ngoài ra, các sáng kiến giáo dục của giáo viên đã góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của trường. Trường cũng đã đạt thành tích xuất sắc trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi và học sinh năng khiếu. Trường cũng đã nhận Bằng khen của Ban chấp hành Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Cờ thi đua Xuất sắc của Liên đoàn lao động thành phố Hải Phòng, giấy khen của Hội toán học Việt Nam, và giấy khen của thành phố và Quận về thành tích xuất sắc.

Ngôi trường Tiểu học Nguyễn Du là một niềm tự hào của Hải Phòng, là nơi ươm mầm và phát triển tài năng cho các thế hệ trẻ.

1