Xem thêm

Tuyển Sinh - Trường Đại học Giao thông vận tải TP.HCM

Hành trình theo đuổi ngành Kỹ thuật Môi trường Việt Nam đang hội nhập sâu vào nền kinh tế thế giới để hiện đại hoá đất nước và phát triển công nghiệp theo hướng bền...

Hành trình theo đuổi ngành Kỹ thuật Môi trường

Việt Nam đang hội nhập sâu vào nền kinh tế thế giới để hiện đại hoá đất nước và phát triển công nghiệp theo hướng bền vững. Cùng với sự phát triển của nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ và đô thị, chúng ta cũng gặp phải vấn đề về ô nhiễm và chất thải. Trong bối cảnh biến đổi khí hậu và nguồn tài nguyên hạn chế, kiến thức về môi trường và xã hội trở nên cực kỳ quan trọng.

Ngành Kỹ thuật Môi trường là nơi hình thành những kỹ sư/cử nhân môi trường, người giúp giảm thiểu và quản lý hiệu quả chất thải và ô nhiễm, bảo vệ môi trường không khí, nước và đất. Họ đảm bảo tuân thủ các qui định về môi trường, tiết kiệm tài nguyên và định hướng sản xuất và tiêu dùng bền vững.

Chương trình đào tạo chuyên ngành Kỹ thuật Môi trường tại Trường Đại học Giao thông vận tải TP.HCM nhằm xây dựng cử nhân có kiến thức chuyên sâu về môi trường và khả năng ứng dụng vào thực tiễn. Sinh viên được cung cấp các kiến thức về môi trường và lĩnh vực kỹ thuật môi trường và có khả năng tham mưu tư vấn và tổ chức thực hiện nhiệm vụ trong lĩnh vực môi trường.

Mục tiêu chương trình

Chương trình đào tạo Kỹ thuật Môi trường tại Trường Đại học Giao thông vận tải TP.HCM có các mục tiêu sau:

  • Cung cấp kiến thức cơ bản về khoa học tự nhiên và công nghệ thông tin để tiếp thu kiến thức chuyên ngành.
  • Cung cấp kiến thức về khoa học xã hội, chính trị và pháp luật để phát triển năng lực cá nhân và xã hội.
  • Cung cấp kiến thức chuyên sâu về kỹ thuật môi trường để thực hiện các công việc liên quan đến thiết kế, thi công và quản lý môi trường.
  • Phát triển các kỹ năng cá nhân và nghề nghiệp cần thiết để làm việc trong môi trường chuyên môn, liên ngành và đa quốc gia.
  • Trang bị năng lực tự chủ và tự chịu trách nhiệm trong việc sử dụng kiến thức và kỹ năng vào quản lý, giải quyết và xử lý các nhiệm vụ phức tạp liên quan đến kỹ thuật môi trường.

Ưu điểm của chương trình đào tạo

Chương trình đào tạo Kỹ thuật Môi trường tại Trường Đại học Giao thông vận tải TP.HCM có những ưu điểm sau:

  • Sử dụng phương pháp học hành kết hợp giữa lý thuyết và thực hành, giúp sinh viên hiểu sâu và ứng dụng kiến thức vào thực tế.
  • Đội ngũ giảng viên là những chuyên gia môi trường có kinh nghiệm thực tế và giảng dạy theo chương trình quốc tế.
  • Cơ sở vật chất đạt tiêu chuẩn với phòng thí nghiệm và mô hình siêu thực để sinh viên nắm vững lý thuyết.
  • Cơ hội tham quan, học tập và giao lưu với chuyên gia nước ngoài, nhằm nâng cao kiến thức và mở rộng tầm nhìn của sinh viên.
  • Liên kết chặt chẽ với các dự án ở TP.HCM và các tỉnh, tạo nhiều cơ hội thực tập và việc làm cho sinh viên sau tốt nghiệp.

Cơ hội việc làm

Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Kỹ thuật Môi trường từ Trường Đại học Giao thông vận tải TP.HCM có nhiều cơ hội việc làm, bao gồm:

  • Làm việc trong các cơ quan quản lý môi trường, công ty xử lý chất thải và cung cấp nước.
  • Quản lý, tư vấn và thiết kế cho các dự án liên quan đến môi trường và giao thông.
  • Tham gia giảng dạy tại các trường Đại học, Cao đẳng và Trung học chuyên nghiệp.
  • Thực hiện nghiên cứu khoa học và triển khai các đề tài trong lĩnh vực kiểm soát ô nhiễm và tài nguyên thiên nhiên.
  • Làm việc tại các công ty hàng đầu trong lĩnh vực môi trường như quản lý môi trường, công nghệ môi trường và các dự án xây dựng.

Ngành Kỹ thuật Môi trường không chỉ giúp giải quyết vấn đề ô nhiễm mà còn tạo ra sự cân bằng giữa sử dụng tài nguyên và phát triển bền vững. Cơ hội học bổng và nghiên cứu cũng rất lớn trong lĩnh vực này. Với tỷ lệ sinh viên có việc làm sau 6 tháng tốt nghiệp trên 90%, chúng ta có thể thấy sự cần thiết và hấp dẫn của ngành này.

Nhấn vào link để xem chi tiết cấu trúc chương trình: http://daotao.ut.edu.vn/?mid=43

Chương trình Quản lý An toàn và Môi trường

Ngoài chuyên ngành Kỹ thuật Môi trường, Trường Đại học Giao thông vận tải TP.HCM còn cung cấp chương trình đào tạo chuyên ngành Quản lý An toàn và Môi trường. Chương trình này giúp sinh viên trở thành những chuyên gia trong quản lý an toàn và bảo vệ môi trường. Sinh viên sẽ được học về các phương pháp quản lý, đánh giá rủi ro và phân tích môi trường.

Website VIỆN XÂY DỰNG: https://ice.ut.edu.vn/

Hình ảnh Hình ảnh Hình ảnh Hình ảnh

Tân kĩ sư làm việc tại các viện nghiên cứu và công ty sau khi tốt nghiệp

Chương trình Quản lý An toàn và Môi trường cũng mang lại nhiều cơ hội nghề nghiệp và phát triển cho sinh viên.

1