Viết đoạn văn ngắn về đồ dùng học tập của em lớp 3

Đồ dùng học tập luôn là những người bạn đồng hành cùng em trong quá trình học tập. Trong số đó, em rất yêu thích chiếc bút mực. Chiếc bút mực của em là chiếc...

Đồ dùng học tập luôn là những người bạn đồng hành cùng em trong quá trình học tập. Trong số đó, em rất yêu thích chiếc bút mực. Chiếc bút mực của em là chiếc bút kim, có lớp vỏ ngoài làm từ nhựa trong suốt. Bề mặt vỏ bút được rải những hạt kim tuyến nhỏ li ti, vẽ thêm những chiếc kẹo ngọt nhiều màu rất xinh xắn. Nhờ phần vỏ trong suốt, nên em có thể thấy được chiếc ruột bút ở bên trong sắp hết mực chưa, để còn mang ruột mới theo sẵn sàng thay thế.

Một đồ dùng học tập khác mà em thích là chiếc thước kẻ. Chiếc thước của em có nhãn hiệu Thiên Long, làm từ nhựa cứng, có màu vàng chanh bắt mắt. Thước dài 20cm, chiều rộng mặt thước chừng 4cm, còn bề dày thì chỉ chừng 2mm mà thôi. Tuy mỏng nhẹ, nhưng thước chắc chắn lắm. Mép thước trên mỏng hơn mép thước dưới, còn được vạch đánh dấu độ dài theo đơn vị cm, nên rất dễ sử dụng. Mỗi tối sau khi học bài xong, em sẽ dùng khăn giấy lau sạch vệt mực bám ở mép thước. Nhờ vậy, chiếc thước kẻ của em lúc nào cũng sạch sẽ, mới mẻ.

Ngoài ra, em còn có một chiếc hộp bút mà em thích đến mức không thể tả. Chiếc hộp được làm bằng vải, có màu xanh lá cây và hình chữ nhật. Chiều dài của hộp là 20 xăng-ti-mét, còn chiều rộng là rộng 5 xăng-ti-mét. Mặt trên của hộp có in hình một chú lợn rất ngộ nghĩnh và đáng yêu. Hộp bút có hai ngăn, có khóa để đóng mở. Chiếc hộp bút giúp em đựng được các đồ dùng học tập khác như bút chì, bút mực, thước kẻ, tẩy,... Em rất thích chiếc hộp bút này và sẽ giữ gìn nó thật cẩn thận.

Các đồ dùng học tập này đã trở thành những người bạn đồng hành thân thiết của em trong suốt quãng thời gian em học tập. Em hiểu rằng việc giữ gìn và chăm sóc cho những đồ vật này cũng là việc em đang giữ gìn và chăm sóc cho sự thành công và tiến bộ của bản thân.

1