Xem thêm

Mức lương và cơ hội việc làm trong ngành kinh doanh quốc tế

Với sự phát triển và mở rộng của thị trường kinh tế trong thời kỳ hội nhập, ngành kinh doanh quốc tế đang trở thành sự lựa chọn hấp dẫn cho nhiều người. Không chỉ...

Với sự phát triển và mở rộng của thị trường kinh tế trong thời kỳ hội nhập, ngành kinh doanh quốc tế đang trở thành sự lựa chọn hấp dẫn cho nhiều người. Không chỉ doanh nghiệp trong nước, các doanh nghiệp nước ngoài cũng có nhu cầu tuyển dụng nhân sự trong lĩnh vực này. Điều này tạo ra nhiều cơ hội việc làm với mức lương hấp dẫn, đứng đầu các ngành hiện nay. Vậy mức lương trong ngành kinh doanh quốc tế là bao nhiêu?

Kinh doanh quốc tế - một lĩnh vực đa dạng

Ngành kinh doanh quốc tế bao gồm các hoạt động trao đổi và giao dịch thương mại giữa các quốc gia. Các lĩnh vực chuyên sâu trong ngành này có thể kể đến như logistics, xuất nhập khẩu, tư vấn đầu tư quốc tế, hoạch định tài chính quốc tế, và nhiều hơn nữa. Mục tiêu của chuyên ngành này là đào tạo kiến thức và kỹ năng cần thiết cho các vị trí trong lĩnh vực kinh doanh quốc tế. Sinh viên sẽ được trang bị kiến thức nền tảng và chuyên sâu về kinh tế quốc tế, quản trị kinh doanh toàn cầu, đầu tư quốc tế, tài chính quốc tế, vận tải và bảo hiểm quốc tế, hội nhập kinh tế, quản trị xuất nhập khẩu, và nhiều hơn nữa. Ngoài ra, sinh viên cũng được trau dồi kỹ năng tiếng Anh và kỹ năng mềm như tư duy phản biện, giao tiếp, thương lượng, và đạo đức nghề nghiệp.

Các con đường sự nghiệp trong ngành kinh doanh quốc tế

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên ngành kinh doanh quốc tế có thể lựa chọn nhiều con đường sự nghiệp khác nhau, như làm chuyên viên xuất nhập khẩu, chuyên viên hoạch định tài chính quốc tế, chuyên viên kinh doanh quốc tế, chuyên gia marketing quốc tế, chuyên gia tư vấn đầu tư quốc tế, và nhiều hơn nữa. Nếu bạn có đủ năng lực và kinh nghiệm, bạn cũng có thể tiến xa trong sự nghiệp và lên các vị trí quản lý như trưởng phòng kinh doanh quốc tế hoặc giám đốc kinh doanh quốc tế.

Mức lương trong ngành kinh doanh quốc tế

Ngành kinh doanh quốc tế là một trong những ngành có mức lương khởi điểm cao nhất, trung bình khoảng 55.000 USD mỗi năm, xếp sau ngành kỹ thuật và khoa học máy tính. Tuy nhiên, mức lương cụ thể trong ngành này dao động dựa trên trình độ chuyên môn, vị trí công việc và kinh nghiệm làm việc.

Dưới đây là mức lương trung bình trong ngành kinh doanh quốc tế mà bạn có thể tham khảo:

  • Đối với sinh viên mới ra trường: Mức lương học việc từ 2.000.000-4.000.000 VNĐ/tháng và mức lương chính thức từ 8.000.000-10.000.000 VNĐ/tháng hoặc hơn, tùy theo năng lực của từng người.

  • Đối với những người đã có kinh nghiệm: Mức lương từ 10.000.000-15.000.000 VNĐ/tháng cho những người có 1-2 năm kinh nghiệm và từ 15.000.000- 20.000.000 VNĐ/tháng cho những người trên 3 năm kinh nghiệm.

  • Đối với vị trí quản lý, trưởng phòng: Mức lương từ 25.000.000-35.000.000 VNĐ/tháng. Ở cấp bậc giám đốc kinh doanh quốc tế, thu nhập sẽ không giới hạn.

Học ngành kinh doanh quốc tế tại Đại học Hoa Sen

Đại học Hoa Sen là một trong những trường đại học hàng đầu trong lĩnh vực đào tạo ngành kinh doanh quốc tế. Chương trình đào tạo cử nhân ngành kinh doanh quốc tế tại Đại học Hoa Sen đạt chuẩn FIBAA của Thụy Sĩ và cung cấp kiến thức chuyên môn về kinh doanh quốc tế hiện đại. Sinh viên cũng được rèn luyện ngoại ngữ chuyên ngành và kỹ năng mềm toàn diện, giúp họ tự tin và thành công trong sự nghiệp sau khi ra trường. Chương trình đào tạo cũng đảm bảo cung cấp cơ hội thực tập và trải nghiệm trong các công ty lớn, giúp sinh viên nắm bắt nhanh cơ hội và áp dụng kiến thức vào thực tế.

Nếu bạn quan tâm đến ngành kinh doanh quốc tế, hãy xem thông tin về chương trình đào tạo ngành Kinh Doanh Quốc Tế tại Đại học Hoa Sen để có thêm thông tin chi tiết.

1