Xem thêm

Đại học FPT khai trương chuyên ngành Công nghệ Ô tô số

Lễ ký kết giữa Đại học FPT và FPT Automotive đã mở ra nhiều cơ hội hấp dẫn cho sinh viên ngành Công nghệ Ô tô số. Trước sự phát triển mạnh mẽ của ô...

Đại học FPT mở chuyên ngành Công nghệ Ô tô số

Lễ ký kết giữa Đại học FPT và FPT Automotive đã mở ra nhiều cơ hội hấp dẫn cho sinh viên ngành Công nghệ Ô tô số. Trước sự phát triển mạnh mẽ của ô tô tự lái và công nghệ ô tô tiên tiến, việc mở chương trình đào tạo đại học chuyên ngành Công nghệ Ô tô số (ASE - Automotive Software Engineering) tại Đại học FPT là một bước tiến quan trọng, góp phần phát triển nguồn nhân lực chất lượng cho lĩnh vực công nghệ ô tô trên toàn cầu.

Đầu tư vào nguồn nhân lực chất lượng cao

Với 10 năm kinh nghiệm trong ngành Công nghiệp Ô tô số và đội ngũ hơn 4.000 chuyên gia giàu kinh nghiệm về ô tô và hệ thống nhúng, FPT đã quyết định đầu tư mạnh vào nguồn nhân lực cho ngành Công nghệ Ô tô số. Chương trình đào tạo mới sẽ trang bị cho sinh viên kiến thức và kỹ năng thực tiễn, cùng cơ hội làm việc trong nhiều dự án của công ty trên toàn cầu sau khi tốt nghiệp.

Chương trình đào tạo chất lượng quốc tế

Chương trình đào tạo chuyên ngành Công nghệ ô tô số tại Đại học FPT được thiết kế dựa trên các tiêu chuẩn và khuyến nghị của các tổ chức quốc tế, bao gồm Hiệp hội Máy tính Hoa Kỳ (ACM) cho chương trình CNTT, chuẩn kiểm định AQAS, ABET cho các chương trình đào tạo kỹ thuật - công nghệ, và các tiêu chuẩn quốc tế về an toàn chức năng và an ninh mạng trong ngành công nghiệp sản xuất ô tô.

Lễ ký kết mở ra nhiều cơ hội cho sinh viên ngành Công nghệ Ô tô số

Kiến thức và kỹ năng thực tiễn

Chương trình đào tạo không chỉ giúp sinh viên nắm vững kiến thức về thiết kế và vận hành ô tô cơ bản, mà còn đào tạo các kỹ năng chuyên môn về thiết kế, phát triển và thử nghiệm phần mềm và hệ thống nhúng của ô tô. Điều này bao gồm các hệ thống kiểm soát vận hành, kiểm soát năng lượng, kiểm soát môi trường, tính năng an toàn, hệ thống giải trí và kết nối, cũng như hỗ trợ lái nâng cao (ADAS).

Bà Chu Thị Thanh Hà - Chủ tịch FPT Software chia sẻ tại buổi ký kết

Định hướng phát triển toàn cầu

Đại học FPT, cùng với FPT Automotive, đã khẳng định vai trò độc đáo của mình trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành Công nghệ Ô tô số. Đại học FPT hiện có 5 campus tại Hà Nội, Đà Nẵng, Quy Nhơn, TP.HCM và Cần Thơ, với mục tiêu cung cấp năng lực cạnh tranh toàn cầu cho người học và mở rộng bề dày tri thức của đất nước. Hợp tác với FPT Automotive sẽ mở ra cơ hội cho sinh viên vươn tới toàn cầu với chuyên ngành Công nghệ Ô tô số.

Cùng đẩy mạnh lĩnh vực Công nghệ Ô tô số

Việt Nam hiện vẫn còn thiếu nguồn nhân lực chuyên sâu về Công nghệ Ô tô số so với các thị trường khác trên thế giới. Việc hợp tác giữa Đại học FPT và FPT Automotive nhằm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, chuyên gia, và phát triển lĩnh vực Công nghệ Ô tô số là một bước ngoặt quan trọng. Đồng thời, đây cũng tạo điều kiện cho những bạn trẻ đam mê công nghệ và xe hơi phát triển và làm việc trong môi trường toàn cầu.

Với tốc độ tăng trưởng ấn tượng, lĩnh vực công nghệ phần mềm ô tô đã và đang góp phần quan trọng vào doanh thu dịch vụ CNTT của FPT trên thị trường nước ngoài.

Hãy cùng Đại học FPT và FPT Automotive mở ra cơ hội mới và đón đầu xu hướng công nghệ ô tô tiên tiến.

1