Xem thêm

Danh sách các loại Sen Đá và phân loại Sen Đá đẹp ở Việt Nam

Cây Sen Đá là loại cây mọng nước có sức sống khỏe và ít bị sâu bệnh. Với hơn 400 loại khác nhau, việc phân loại và tên gọi các loại Sen Đá đẹp ở...

Cây Sen Đá là loại cây mọng nước có sức sống khỏe và ít bị sâu bệnh. Với hơn 400 loại khác nhau, việc phân loại và tên gọi các loại Sen Đá đẹp ở Việt Nam trở nên quan trọng để hiểu rõ về chúng.

Sen Đá nâu

Sen Đá nâu, hay còn được gọi là Sen Đá Socola, là loại Sen Đá được nhiều người yêu thích vì hình dáng và màu sắc lạ mắt. Với màu nâu socola đặc biệt, cây Sen Đá nâu tượng trưng cho một tình yêu ngọt ngào và có nguồn gốc từ Mexico. Loại cây này phù hợp với khí hậu ở cả 3 miền Bắc Trung Nam và không cầu kỳ trong việc chăm sóc.

Sen đá nâu Sen đá nâu

Sen Đá Phật Bà

Sen Đá Phật Bà, hay còn gọi là Sen Đá Phật Bà Quan Âm, là một loại Sen Đá có nhiều lớp lá mọc xếp lớp xoay xung quanh trục thân chính. Lá sen đá có màu xanh nhưng ở phần đầu lá thường có màu đỏ tía. Với hình dáng tỏa ra như một đài sen của Phật Bà Quan Âm, loại cây này mang ý nghĩa vô cùng quý giá về tình bạn và tình yêu vĩnh cửu.

Sen đá Phật Bà Sen đá Phật Bà

Sen Đá dù

Sen Đá dù là loại Sen Đá được nhiều người yêu thích nhất trong các loại Sen Đá. Lá của cây dày hơi tròn xếp lại với nhau theo từng tầng, từng lớp, giống như những chiếc dù. Cây sen đá dù có một lớp phấn mỏng trên bề mặt lá. Sen đá dù hồng, còn được gọi là Echeveria, phù hợp với khí hậu nóng ẩm ở Việt Nam, đặc biệt là Sài Gòn.

Sen đá dù Sen đá dù

Sen Đá thạch ngọc

Sen Đá thạch ngọc, có tên khoa học là Sedum rubrotinctum, có lá thay đổi màu từ xanh sang đỏ khi vào mùa hè. Lá của cây thạch ngọc có đặc điểm ấn tượng là màu lá thay đổi trong những thời gian khác nhau, tạo nên vẻ đẹp độc đáo. Loại cây này có nguồn gốc từ Mexico và thuộc họ nhà Crassulaceae.

Sen đá thạch ngọc Sen đá thạch ngọc

Sen đá thạch bích

Sen đá thạch bích, hay còn được gọi là sen đá ngọc bích, sen phỉ thúy, sen may măn, sen tình bạn, sen kim tiền, là một loại cây sen đá dễ trồng và dễ chăm sóc. Đặc điểm của cây này là dễ thích nghi với môi trường sống mới. Sen đá thạch bích thuộc họ Crassuloideae, có tên khoa học là Cressula ovata.

Sen đá thạch bích Sen đá thạch bích

Sen đá Thái

Sen đá Thái, mặc dù có tên là Thái nhưng lại có nguồn gốc từ Trung Mỹ. Với lá mọng nước nhưng mỏng và hơi cong hướng lên trên, hình ngũ giác, Sen đá Thái có màu xanh lá hoặc xanh dương, và có lớp phấn trắng mỏng trên bề mặt lá.

Sen đá Thái Sen đá Thái

Sen đá móng rồng

Sen đá móng rồng là loài mọng nước khỏe nhất trong dòng thực vật mọng nước. Lá của cây dài thon dần về cuối, trên lá có những đường kẻ trắng giống như hình con sao biển vằn hay những chiếc vuốt của Rồng, nên mới có tên gọi là sen móng rồng. Loại cây này có khả năng hút tia điện tử có hại từ các thiết bị mang sóng điện tử, mang lại lợi ích cho sức khỏe.

Sen đá móng rồng Sen đá móng rồng

Sen đá vàng

Sen đá vàng là loài Sen Đá có cánh dày, màu vàng xanh rất đẹp. Loại cây này chịu được khô hạn và có sức sống bền bỉ. Sen đá vàng mang ý nghĩa cho sự giàu sang và phú quý. Cây có thể sống được ở các loại đất khác nhau và có thể chịu được hạn chế về nước.

Sen đá vàng Sen đá vàng

Sen đá rubi

Cây Sen đá rubi thuộc cây thân cỏ, mọng nước và xanh quanh năm. Lá cây rất mềm, có màu tím nhạt ở đỉnh lá và lớp phấn trắng mỏng trên bề mặt lá. Sen đá rubi có vẻ đẹp xinh đẹp và sang trọng như các viên đá quý được mài dũa tỉ mỉ.

Sen đá rubi Sen đá rubi

Sen đá tím

Sen đá tím là loại cây nhỏ có kích thước từ 7-10cm. Dù có thân nhỏ nhưng lá của chúng mập và mọng nước. Các lá của sen đá tím xếp quanh trục tạo thành hình một bông hoa màu tím đẹp xuất sắc. Lá cây có lớp phấn trắng mỏng có tác dụng bảo vệ lá cây khỏi ánh nắng mặt trời.

Sen đá tím Sen đá tím

Sen đá lá thơm

Sen đá lá thơm, hay còn được gọi là cây nhất mạt hương, có lá hình oval với mép lá lượn sóng. Lá của cây có một lớp lông mảnh bao phủ bề mặt. Cây có mùi hương thơm nhẹ nhàng như mùi bạc hà, nên được gọi là lá thơm. Sen đá lá thơm có thể nhân giống bằng cách trồng lá xuống đất.

Sen đá lá thơm Sen đá lá thơm

Sen đá tứ phương

Sen đá tứ phương có kết cấu lá khá đặc biệt khác với những loại sen đá khác. Mỗi lớp lá chỉ mọc ở 4 hướng xác định và các lớp lá xếp chồng lên nhau. Đầu lá thường có màu đỏ, lá sen đá tứ phương nhẵn, dài và nhọn về phía đầu lá.

Sen đá tứ phương Sen đá tứ phương

Sen đá viền đỏ

Sen đá viền đỏ có cấu tạo lá màu xanh và viền lá màu đỏ như lửa, nên còn được gọi với tên gọi khác là sen đá viền lửa. Cây cho ra hoa màu vàng, theo từng chùm, tạo nên cảnh quan rất đẹp mắt.

Sen đá viền đỏ Sen đá viền đỏ

Sen đá hàm cá mập

Sen đá hàm cá mập có những chiếc lá cầu tạ khá giống với hàm con cá mập. Lá cây mọc dày theo thân và có những chiếc gai nhỏ giống như răng con cá mập. Loài cây này có nguồn gốc từ Zanzibar và chịu được khô hạn rất tốt.

Sen đá hàm cá mập Sen đá hàm cá mập

Sen đá trái tim

Sen đá trái tim có lá cây dày và mọng nước, hai lá chụm lại với nhau tạo thành hình trái tim. Cây cần ánh sáng mặt trời để quang hợp, nhưng không chịu được ánh nắng trực tiếp vào giữa trưa hè.

Sen đá trái tim Sen đá trái tim

Sen đá chuỗi ngọc

Sen đá chuỗi ngọc, hay còn gọi là cây chuỗi, có lá mềm, dài và nhiều nước. Lá cây xếp chồng với nhau tạo thành chuỗi dài. Có hai loại chuỗi ngọc là chuỗi ngọc đứng và chuỗi ngọc bi. Chuỗi ngọc đứng có lá dài nhọn hướng lên trên, trong khi chuỗi ngọc bi có lá dày, bóng và mọng nước, giống quả nho xanh mọc theo chùm.

Sen đá chuỗi ngọc Sen đá chuỗi ngọc đứng

Sen đá chuỗi ngọc bi Sen đá chuỗi ngọc bi

Đó là danh sách các loại Sen Đá đẹp và phân loại Sen Đá ở Việt Nam. Hy vọng rằng bạn đã tìm thấy thông tin hữu ích và có thêm kiến thức về thế giới đa dạng của loài cây này.

1