Xem thêm

Thông tin về các trường đại học y Nhật Bản chi tiết nhất bạn cần biết

Là một trong những ngành nghề được tôn trọng và đánh giá cao, học y trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều du học sinh. Trong số đó, đại học y Nhật Bản là...

Là một trong những ngành nghề được tôn trọng và đánh giá cao, học y trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều du học sinh. Trong số đó, đại học y Nhật Bản là một trong những trường được nhiều sinh viên Việt lựa chọn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu những thông tin quan trọng liên quan đến ngôi trường này và tại sao nó lại có sức hút đến vậy.

Vì sao nên học các trường đại học y Nhật Bản

Các trường đại học y ở Nhật Bản có rất nhiều ưu điểm. Dưới đây là top 4 lý do vì sao nên học các trường này:

Các trường đại học y ở Nhật Bản chất lượng rất tốt

Chất lượng giảng dạy và cơ sở vật chất của các trường đại học y ở Nhật Bản đều rất tốt. Ngành y đòi hỏi kiến thức chuyên môn cao cấp, và các trường đại học y ở Nhật Bản đã đáp ứng tốt yêu cầu này. Kiến thức được giảng dạy rất chuyên sâu và tỷ mỷ, với đội ngũ giảng viên là những chuyên gia hàng đầu và có nhiều kinh nghiệm trong ngành. Chất lượng đào tạo ở đây được xếp hàng đầu thế giới, mang lại cho bạn nền tảng kiến thức vững chắc khi du học ở đây.

Học y tại các trường đại học y Nhật Bản vừa được làm thêm, vừa tích lũy kinh nghiệm

Ngoài kiến thức được học trong giảng đường, bạn còn có cơ hội làm thêm việc để tích lũy kinh nghiệm. Ở Nhật, sinh viên ngành y có thể làm thêm tại các bệnh viện và viện dưỡng lão. Với mức lương 90.000 - 110.000 yên, bạn không chỉ kiếm thêm thu nhập mà còn có cơ hội tích lũy kinh nghiệm thực tế.

Các trường đại học y Nhật Bản chất lượng hàng đầu thế giới Các trường đại học y Nhật Bản chất lượng hàng đầu thế giới

Được cấp bằng quốc tế sau khi học xong các trường đại học y tại Nhật Bản

Do chất lượng đào tạo tốt, sinh viên tốt nghiệp đại học y Nhật Bản được cấp bằng có giá trị cả ở nước ngoài. Bằng cấp này mở ra cơ hội việc làm ở rất nhiều quốc gia khác. Điều này sẽ thu hút sự chú ý của các nhà tuyển dụng.

Tốt nghiệp trường đại học y ở Nhật Bản mang lại cơ hội nghề nghiệp lớn

Lực lượng y tại Nhật Bản đang gặp thiếu hụt nghiêm trọng. Số lượng sinh viên ra trường không đủ để đáp ứng nhu cầu. Đồng thời, số lượng bác sĩ chuyên gia cũng rất ít. Vì vậy, khi tốt nghiệp đại học y tại Nhật Bản, bạn sẽ có cơ hội việc làm rất cao. Dù chỉ là khởi điểm, mức lương bạn nhận được cũng khá cao.

>>>Xem thêm:

  • Đại học Hoàng gia Nhật Bản
  • Đại học Luật Nhật Bản
  • Đại học Hàng hải Nhật Bản

Học phí khi học tại đại học y Nhật Bản

Học phí ở các trường y tại Nhật Bản khác nhau tùy theo từng trường. Nếu bạn được trúng tuyển vào trường quốc lập, học phí sẽ rẻ hơn. Các chương trình học bổng cũng giúp bạn giảm thiểu chi phí. Tuy nhiên, độ cạnh tranh vào các trường này rất cao và đòi hỏi nỗ lực rất lớn.

Trong khi đó, nếu bạn học ở các trường đại học y tư thục, học phí sẽ cao. Ở Nhật Bản, chương trình đào tạo y kéo dài khoảng 6 năm. Trong thời gian này, bạn sẽ phải trả từ 20.800.000 đến 47.165.000 yên. Đây chỉ là một phần trong tổng số chi phí liên quan đến học tập như học phí và phí thực tập.

Vì vậy, cố gắng trúng tuyển vào các trường quốc lập là định hướng của nhiều du học sinh.

Các trường đại học y khoa Nhật Bản

Dưới đây là danh sách 10 trường đại học y tại Nhật Bản có chương trình giảng dạy liên quan đến ngành y:

  • Đại học y Tokyo Nhật Bản Medical and Dental University (TMDU)
  • Đại học Tokyo Nhật Bản (University Of Tokyo)
  • Đại học Chiba Nhật Bản (Chiba University)
  • Đại học Nagoya Nhật Bản (Nagoya University)
  • Đại học y Nhật Bản Waseda (Waseda University)
  • Đại học Tohoku Nhật Bản (Tohoku University)
  • Đại học Kyushu Nhật Bản (Kyushu University)
  • Đại học Tsukuba Nhật Bản (University Of Tsukuba)
  • Đại học Keio Nhật Bản (Keio University)
  • Đại học Kobe Nhật Bản (Kobe University)

Đại học y Tokyo Nhật Bản Đại học y Tokyo Nhật Bản là một trong những trường đại học y Nhật Bản tốt nhất

Trường đại học y khoa Tokyo Văn Giang, Hưng Yên

Phần trên đã đề cập đến các trường đại học y khoa tại Nhật Bản. Tuy nhiên, nếu bạn không có điều kiện, bạn cũng có thể học đại học y khoa Tokyo Việt Nam.

Vài nét về trường đại học y khoa Tokyo Việt Nam

Đại học Y Tokyo Việt Nam, hay còn được biết đến với tên Đại học Nhật Bản Ecopark, được thành lập vào năm 2016 tại Ecopark, Hưng Yên. Đây là một trường tư thục với vốn đầu tư 100% từ Nhật Bản. Chủ quản của trường cũng là đại học khoa học tổng hợp nhân sinh Nhật Bản, là một trong những đại học y hàng đầu.

Đại học y khoa Nhật Bản tuyển sinh các ngành như điều dưỡng, vật lý trị liệu, dụng cụ chỉnh hình chân tay giả, xét nghiệm y học lâm sàng, kỹ thuật hình ảnh y học, và nhiều ngành khác.

Đại học Tokyo Việt Nam Đại học Tokyo Việt Nam

Những ưu điểm của việc học đại học y khoa Tokyo Việt Nam

  • Áp dụng chương trình đào tạo chuẩn của các trường đại học y Nhật Bản.
  • Điểm chuẩn vào đại học y khoa Tokyo Việt Nam không quá cao. Theo thống kê, điểm chuẩn vào đại học y khoa Tokyo dao động từ 16 đến 18 điểm.
  • Học phí của đại học y khoa Tokyo Việt Nam thấp hơn so với các trường đại học y tư thục nước ngoài. Tổng học phí khoảng 74,8 triệu đồng/năm. Nhìn chung, học phí này khá hợp lý đối với chất lượng đào tạo mà trường cung cấp.
  • Đại học y khoa Tokyo Việt Nam tuyển sinh theo kết quả thi THPT quốc gia và có kỳ thi phỏng vấn riêng.
  • Có nhiều giờ học được dạy bởi các giảng viên trực tiếp đang giảng dạy ở các trường đại học y ở Nhật Bản.

Bài viết trên đã cung cấp những thông tin chi tiết về các trường đại học y Nhật Bản mà bạn cần biết. Hy vọng rằng những thông tin này sẽ hữu ích cho bạn.

Xem thêm: Các trường đại học Nhật Bản

1