Xem thêm

Từ A-Z về điện toán đám mây: Khái niệm, lợi ích, ứng dụng

Điện toán đám mây (Cloud Computing) đang trở thành một xu hướng mới trong lĩnh vực công nghệ và kinh doanh. Công nghệ điện toán đám mây tạo ra những sự thay đổi cơ bản...

Điện toán đám mây (Cloud Computing) đang trở thành một xu hướng mới trong lĩnh vực công nghệ và kinh doanh. công nghệ điện toán đám mây tạo ra những sự thay đổi cơ bản về kiến trúc máy tính, phần mềm và ứng dụng trong phân phối và sử dụng thông tin. Tại đây, bePOS sẽ bật mí cho bạn thông tin về điện toán đám mây từ A-Z.

Điện toán đám mây là gì?

Khái niệm điện toán đám mây trong công nghệ thông tin mới xuất hiện trong thời gian gần đây và còn rất mới mẻ với mọi người. Điện toán đám mây (hay Cloud Computing) là một giải pháp cung cấp công nghệ thông tin như một loại dịch vụ. Đây là giải pháp điện toán dựa vào Internet, tại đây cung cấp tài nguyên chia sẻ.

Người dùng có thể truy cập nguồn tài nguyên điện toán dùng chung thông qua mạng Internet một cách dễ dàng và nhanh chóng, mọi lúc, mọi nơi. Với mô hình này, người dùng sẽ được tiếp cận với các nguồn tài nguyên công nghệ, năng lượng điện toán, dữ liệu đến từ những nhà cung cấp dịch vụ đám mây.

Điện toán đám mây là gì Điện toán đám mây là gì?

Nếu như bạn đang sử dụng website đến từ các tập đoàn lớn như Google hay Microsoft thì bản thân bạn cũng đang sử dụng điện toán đám mây. Google Drive, Google Doc, Gmail, Dropbox, OneDrive, iCloud,... đều phải dựa trên Cloud Computing. Khi đăng ký và sử dụng, bạn lưu trữ các tài khoản, tài liệu của mình và truy cập vào sử dụng bất cứ lúc nào miễn có kết nối Internet.

Đặc điểm của điện toán đám mây

Chắc hẳn những thông tin mà bePOS cung cấp trên đây đã giúp bạn hiểu về khái niệm điện toán đám mây. Vậy còn đặc điểm của điện toán đám mây là gì? Cùng tìm hiểu sau đây!

Tự đáp ứng nhu cầu (On-demand self-service)

Dịch vụ mà điện toán đám mây cung cấp cho người dùng bao gồm tất cả các yếu tố cần thiết khi sử dụng dữ liệu số (mạng, server, lưu trữ, ứng dụng và dịch vụ). Người dùng có thể thoải mái thiết lập, sử dụng và huỷ bỏ một cách nhanh chóng và dễ dàng mà không cần sự can thiệp của các nhà cung cấp dịch vụ trung gian.

Cho phép truy cập mọi lúc mọi nơi (Broad network access)

Một đặc điểm của điện toán đám mây đem lại sự tiện lợi rất lớn cho người dùng đó là sự linh hoạt, cho phép truy cập mọi lúc, mọi nơi. Để truy cập vào các tài khoản điện toán đám mây, chỉ cần một đi

1