Xem thêm

Cách trồng cây lưỡi hổ trong nhà - Tạo không gian xanh tươi và trong lành

Trồng cây lưỡi hổ trong nhà có nhiều lợi ích hơn bạn nghĩ! Bạn muốn tạo không gian xanh tươi và trong lành trong ngôi nhà của mình? Hãy thử trồng cây lưỡi hổ -...

trồng lưỡi hổ thủy sinh Trồng cây lưỡi hổ trong nhà có nhiều lợi ích hơn bạn nghĩ!

Bạn muốn tạo không gian xanh tươi và trong lành trong ngôi nhà của mình? Hãy thử trồng cây lưỡi hổ - loài cây có khả năng lọc sạch không khí và thúc đẩy sự tươi mát. Theo nghiên cứu khoa học, cây lưỡi hổ có thể loại bỏ lên đến 107 loại khí độc, bao gồm cả các chất gây ung thư. Đồng thời, nó cũng được sử dụng làm thuốc chữa ho, viêm họng và viêm tai có mủ.

1. Trồng cây lưỡi hổ trong nhà có tác dụng tuyệt vời

Loài cây này không chỉ mang lại ý nghĩa tốt lành mà còn làm cho không gian sống của bạn sạch sẽ và trong lành hơn. Trung bình, mỗi căn phòng diện tích 75m2 sẽ cần ít nhất 1 cây lưỡi hổ để giữ không khí trong phòng luôn tươi mát. Việc trồng cây lưỡi hổ trong nhà cũng không quá phức tạp, bạn không cần dành quá nhiều thời gian để chăm sóc.

2. Cách trồng cây lưỡi hổ trong nhà đơn giản, ai cũng làm được

Trồng cây lưỡi hổ trong nhà rất dễ dàng, bạn có thể chọn cách trồng bằng nước hoặc bằng lá. Trong đó, cách trồng bằng nước đơn giản hơn nhiều so với cách trồng bằng lá.

Cách trồng cây lưỡi hổ bằng nước

Bạn sẽ cần chuẩn bị những vật dụng sau:

  • Chậu thủy tinh để trồng cây
  • Giống cây lưỡi hổ
  • Giá để cố định cây trong chậu

ươm lưỡi hổ

Cách trồng cây lưỡi hổ bằng lá

Trái ngược với cách trồng bằng nước, cách trồng cây lưỡi hổ bằng lá đòi hỏi bạn chuẩn bị đất thêm. Loài cây này không kén đất nên bạn chỉ cần chọn đất có khả năng thoáng khí, thoát nước tốt và khô thoáng. Để đất luôn tơi xốp, bạn có thể sử dụng các loại đá và xỉ than.

Lưu ý khi trồng và chăm sóc cây lưỡi hổ trong nhà

Trong quá trình trồng và chăm sóc cây lưỡi hổ, có vài vấn đề cần lưu ý để đảm bảo cây phát triển tốt:

Tưới nước

Nếu tưới nước quá nhiều, cây lưỡi hổ có thể bị thối rễ. Ngược lại, tưới nước quá ít có thể làm đất khô hạn.

Ánh sáng

Cây lưỡi hổ thích ánh sáng, nhưng hãy từ từ di chuyển cây từ khu vực bóng râm đến khu vực có ánh sáng trực tiếp để tránh sốc nhiệt và hư hỏng cây. Đặc biệt vào mùa lạnh, hãy bảo vệ cây khỏi gió lạnh.

Khi cây có lá vàng rụng, hãy cẩn thận kiểm tra rễ để xem có bị thối rữa không. Nếu có, hãy cắt bỏ phần hư để không làm hỏng những vùng xung quanh.

Với những chia sẻ trên đây, hy vọng rằng bạn đã nắm rõ cách trồng và chăm sóc cây lưỡi hổ trong nhà để tận hưởng không gian xanh mát mắt sau những giờ làm việc căng thẳng. Đừng quên ghé thăm [link here] để tìm hiểu thêm về cây lưỡi hổ và cách trồng và chăm sóc nó.

Tác giả: Team Cleanipedia

1