Xem thêm

Du học Hàn Quốc 2024: Điều kiện, chi phí, học bổng, Visa, và chọn trường đại học

Du học Hàn Quốc vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của sinh viên và học sinh tại Việt Nam. Nó mở ra rất nhiều cơ hội về việc làm và thu nhập trong tương...

Du học Hàn Quốc vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của sinh viên và học sinh tại Việt Nam. Nó mở ra rất nhiều cơ hội về việc làm và thu nhập trong tương lai. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về điều kiện du học Hàn Quốc năm 2024, chi phí, học bổng, Visa và cách chọn trường đại học phù hợp.

A. Ba lý do nên du học Hàn Quốc

1. Du học Hàn Quốc chi phí khá thấp

Chi phí du học Hàn Quốc thấp hơn rất nhiều so với các nước Âu-Mỹ như Anh, Úc, Canada... Nếu chi phí du học ở các nước này khoảng 800 - 900 triệu đồng/năm, thì chi phí du học Hàn Quốc chỉ từ 150 triệu - 220 triệu đồng/năm. Với số tiền này, bạn đã có thể học tại những trường đại học Hàn Quốc hàng đầu.

2. Hàn Quốc là quốc gia có nền giáo dục chất lượng & hệ thống học bổng đa dạng

Giáo dục tại Hàn Quốc được đánh giá là một trong những nền giáo dục tốt nhất thế giới. Hệ thống học bổng đa dạng và các chương trình học hữu ích cho sinh viên quốc tế giúp khuyến khích học tập và phát triển nhân tài. Điều này đảm bảo rằng bạn sẽ nhận được những kiến thức và kỹ năng cần thiết để phát triển sự nghiệp sau này.

3. Du học Hàn Quốc vừa học vừa làm

Sinh viên quốc tế có thể du học và làm việc tại Hàn Quốc. Chi phí sinh hoạt ở Hàn Quốc rẻ hơn rất nhiều so với mức lương trung bình ở đây. Với mức thu nhập tối thiểu cho một giờ làm thêm của du học sinh tại Hàn Quốc là 8.590 won (tương đương khoảng 172.000 VNĐ/h), cao gấp 10 lần so với thu nhập một giờ làm thêm tại Việt Nam. Các công việc làm thêm theo chương trình du học vừa học vừa làm tại Hàn Quốc rất đa dạng, từ các công việc liên quan đến chuyên ngành học, đến các công việc đơn giản trong các quán ăn, siêu thị, tiệm cafe, và thậm chí là các công việc trong trường học.

học viên sunny vừa học vừa làm Học viên Sunny vừa học vừa làm tại Văn phòng trường Kyonggi

B. Điều kiện Du học Hàn Quốc 2024 cần những gì?

Để du học Hàn Quốc, bạn cần đáp ứng một số điều kiện quan trọng. Hãy xem Clip dưới đây để tìm hiểu những điều kiện cơ bản nhất mà Sunny đã thực hiện. Điều kiện du học Hàn Quốc 2024

1. Điều kiện du học Hàn Quốc về sức khỏe

Sức khỏe là một trong ba điều kiện quan trọng để đi du học Hàn Quốc thành công. Nếu bạn mắc bệnh lao hoặc lao phổi, hoặc các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm như cúm gia cầm H5N1, H7N9, bạn sẽ không được cấp visa du học Hàn Quốc. Việc này nhằm ngăn ngừa bệnh lan ra cộng đồng. Bạn cần phải chữa trị dứt điểm bệnh nếu muốn tiếp tục đi du học Hàn Quốc.

2. Điều kiện về các vấn đề liên quan tới tiền án tiền sự

Bạn không được có bất kỳ tiền án hay tiền sự nào trong hồ sơ cá nhân khi sống, sinh hoạt và làm việc tại Việt Nam. Điều này là rất quan trọng tại Hàn Quốc.

3. Điều kiện về xuất nhập cảnh và nhân thân

Bạn không được là người bị cấm xuất cảnh ở Việt Nam hoặc bị cấm nhập cảnh tại Hàn Quốc. Bạn cũng không được có người thân đã và đang định cư trái phép tại Hàn Quốc.

4. Điều kiện chứng minh tài chính và thu nhật của người bảo lãnh

Để chứng minh tài chính du học, bạn cần có 3 loại giấy tờ cơ bản: sổ tiết kiệm, giấy tờ chứng minh thu nhập và giấy cam kết bảo lãnh tài chính. Nếu bạn có các tài sản giá trị lớn như ô tô, bất động sản, bạn cũng cần bổ sung giấy tờ để tăng khả năng đậu visa du học Hàn Quốc.

5. Điều kiện phỏng vấn Visa với Đại sứ quán

Trong 6 tháng gần nhất, bạn không được trượt phỏng vấn visa với Đại sứ quán. Nếu bạn đã trượt phỏng vấn, bạn phải chờ ít nhất 6 tháng trước khi nộp lại hồ sơ.

6. Những điều kiện du học Hàn Quốc riêng cho từng hệ học

Tùy thuộc vào từng hệ du học, sẽ có yêu cầu riêng về độ tuổi, học vấn, năng lực tiếng Hàn và tài chính. Để giải quyết những khó khăn này, hãy nắm rõ các điều kiện của từng hệ du học và tìm tới các trung tâm tư vấn du học uy tín.

Đó là những điều kiện cơ bản để du học Hàn Quốc năm 2024. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào về cách thức và quy trình phỏng vấn xin visa du học Hàn Quốc, hãy liên hệ hoặc đăng ký với Sunny để được tư vấn chi tiết và kịp thời nhất.

Source

1