Xem thêm

Du Học Bỉ 2024: Tìm hiểu về điều kiện, học bổng và hạn chế

Có nên du học Bỉ năm 2024 không? Ưu điểm Học phí thấp với chất lượng giáo dục ngang ngửa Anh Quốc. Xã hội văn hóa đa dạng, an toàn, là trụ sở của EU...

Bài viết chia sẻ tất cả thông tin về du học Bỉ 2024

Có nên du học Bỉ năm 2024 không?

Ưu điểm

  • Học phí thấp với chất lượng giáo dục ngang ngửa Anh Quốc.
  • Xã hội văn hóa đa dạng, an toàn, là trụ sở của EU và NATO.
  • Nhiều loại học bổng tốt.
  • Có thể đi lại tự do trong 26 đất nước thuộc châu Âu.

Nhược điểm

  • Thủ tục chứng minh tài chính và kế hoạch học tập cần cực kì chặt chẽ nếu bạn du học tự túc.
  • Thời tiết khá khắc nghiệt với những bạn chưa quen.
  • Nhiều ngành đào tạo đa dạng, hàng đầu, và nhiều cơ hội làm việc sau ra trường.

Giáo dục ở Bỉ

Nhiều quốc gia tự xưng là "trái tim của Châu Âu", nhưng Bỉ mới thực sự là quốc gia phù hợp với danh hiệu đó: Quốc gia nhỏ bé, nhưng quốc tế này đóng một vai trò quan trọng trong việc định hình Châu Âu mà chúng ta biết ngày hôm nay, và thủ đô Brussels, là trụ sở của chính phủ Liên Minh Châu Âu EU và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương NATO. Với nhiều lựa chọn từ nhiều ngành học đa dạng, Bỉ cũng là một điểm đến thú vị cho sinh viên Việt Nam ngày nay.

Du học Bỉ bằng tiếng Anh

Nếu bạn muốn học tại Bỉ 2024 bằng tiếng Anh, có một số lượng lớn các trường đại học để lựa chọn - nhiều trong số đó là các tổ chức hàng đầu, có uy tín cao.

  • KU Leuven là trường đại học lớn nhất của Bỉ và là một trong những trường lâu đời nhất ở châu Âu. Nó có một danh tiếng tuyệt vời cho nghiên cứu và thường được xếp hạng trong 50 trường đại học hàng đầu trên toàn thế giới.
  • Đại học Ghent được thành lập vào năm 1817, được đánh giá cao trong bảng xếp hạng thế giới, nằm trong top 100.
  • Đại học Liège là trường đại học công lập duy nhất dành cho những người nói tiếng Pháp từ Brussels.
  • Đại học Tự do Brussels gồm ULB và VUB, với hơn 20% lượng sinh viên là quốc tế.

Du học Bỉ bằng tiếng Pháp

Mỗi trường đại học thuộc cộng đồng nói tiếng Pháp như University of Liège, Catholic University of Louvain và Free University of Brussels có ít nhất năm khoa truyền thống: triết học và nhân văn, luật, khoa học, y học và khoa học ứng dụng. Ngoài ra, mỗi trường đại học còn có một số khoa, trường hoặc viện khác nhau, giảng dạy các ngành khác như khoa học nông nghiệp, lịch sử nghệ thuật, khảo cổ học, nghiên cứu phương Đông, kinh doanh và kinh tế, khoa học chính trị xã hội, tội phạm học, tâm lý học, khoa học giáo dục, vv.

Thông tin trên hy vọng sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về du học Bỉ và sự lựa chọn phù hợp cho tương lai của bạn. Nếu bạn quan tâm đến các chương trình du học khác như Úc, Mỹ, Canada, Anh, HISA luôn sẵn lòng hỗ trợ bạn với thông tin chi tiết và cơ hội hấp dẫn.

Tham dự hội thảo "Hiểu mình-Chinh phục nghề nghiệp mơ ước" để tìm hiểu thêm về khái niệm IKIGAI - Giao điểm cân bằng trong cuộc sống của người Nhật. HISA sẽ giúp bạn phân tích và tháo gỡ những thắt rút trong quá trình tìm kiếm hạnh phúc thực sự cùng 'nghề nghiệp mơ ước' trong tương lai.

Nghề nghiệp mơ ước

Flanders và Wallonia là gì, văn hóa xã hội của người Bỉ?

Bỉ nói chung không có nhiều bản sắc dân tộc như nhiều quốc gia khác vì nó được chia thành hai khu vực riêng biệt, Flanders và Wallonia. Người Flemish là cư dân của Flanders và họ nói tiếng Hà Lan. Còn người Wallonia, mặt khác, chủ yếu nói tiếng Pháp. Bời vì điều này, họ không có truyền hình quốc gia hoặc tờ báo phục vụ cho tất cả mọi người, và mỗi khu vực giữ khá nhiều đặc trưng riêng, bao gồm cả trong lĩnh vực giáo dục. Bạn sẽ thấy rằng bất kỳ trường đại học nào bạn chọn, đó sẽ là tiếng Flemish hoặc Walloon, và mặc dù có nhiều khóa học được dạy bằng tiếng Anh, tiếng Hà Lan và tiếng Pháp vẫn là ngôn ngữ chính.

Điều này không có nghĩa là có bất kỳ sự thù địch nào giữa hai bên, hơn nữa là có ít sự tích hợp hơn khi các ngôn ngữ quá khác biệt và các khu vực quá khác biệt. Tuy nhiên, thủ đô Brussels thì lại hơi khác, nơi này nằm giữa hai bên vùng Flanders và Wallonia, với sự pha trộn của cả tiếng Hà Lan, tiếng Pháp, tiếng Anh và nhiều ngôn ngữ khác, vì đây là trung tâm của chính phủ Liên minh châu Âu.

Nếu du học Bỉ là lựa chọn của bạn, hãy dành thời gian nghiên cứu và tự tìm hiểu về các trường đại học cụ thể và các ngành học phù hợp với sự quan tâm và mục tiêu của bạn. Sẵn sàng đón nhận những trải nghiệm mới và trau dồi kiến thức sẽ giúp bạn thành công trong cuộc sống và sự nghiệp.

1