Xem thêm

Giới thiệu Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội - USTH-ĐHKHCNHN

Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH, Trường Đại học Việt - Pháp) là một trường đại học công lập đáng chú ý được thành lập năm 2009 nhằm đào tạo...

Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH, Trường Đại học Việt - Pháp) là một trường đại học công lập đáng chú ý được thành lập năm 2009 nhằm đào tạo trong lĩnh vực khoa học và công nghệ với tầm nhìn trở thành một trường đại học quốc tế xuất sắc. Trường nằm dưới sự quản lý của Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, tổ chức nghiên cứu hàng đầu quốc gia, và hưởng ứng sự hỗ trợ mạnh mẽ từ hơn 30 trường đại học và tổ chức nghiên cứu uy tín của Pháp trong việc đào tạo và nghiên cứu. USTH là biểu tượng của sự hợp tác giáo dục đại học và nghiên cứu giữa Việt Nam và Pháp.

Về đào tạo

USTH là trường đại học tiên phong tại châu Á trong việc đào tạo theo tiến trình Bologna, mô hình được áp dụng rộng rãi tại hơn 45 quốc gia châu Âu. Điều đó có nghĩa là thời gian đào tạo hệ đại học, thạc sĩ và tiến sĩ lần lượt là 3 năm, 2 năm và 3 năm.

giới thiệu đại học khoa học và công nghệ hà nội USTH (Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội) - Nguồn: nisshin.edu.vn

Các chương trình đại học của trường được Hội đồng cấp cao về đánh giá nghiên cứu và giáo dục đại học (HCERES) - tổ chức kiểm định hàng đầu về giáo dục của Pháp và Châu Âu công nhận đạt chuẩn. USTH cũng hợp tác với các trường đại học uy tín trong lĩnh vực khoa học và công nghệ của Pháp để đào tạo và cấp bằng thạc sĩ khoa học. Từ năm 2022, USTH cung cấp chương trình song bằng Việt - Pháp cho 3 ngành đào tạo: Công nghệ Sinh học - Phát triển thuốc, Công nghệ thông tin và Truyền thông, Hóa học. Sinh viên sẽ học 2 năm đầu tại USTH và năm thứ 3 tại một trường đại học đối tác ở Pháp. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên sẽ nhận được 2 bằng: một của USTH và một của trường đối tác Pháp.

Trường tạo ra một môi trường quốc tế chất lượng cao với ngôn ngữ giảng dạy là tiếng Anh và đội ngũ giảng viên là những nhà khoa học tận tâm, giàu kinh nghiệm trong việc giảng dạy và nghiên cứu ở cả trong nước và quốc tế. USTH tập trung vào việc đào tạo sinh viên một cách toàn diện thông qua các hoạt động học tập và nghiên cứu phong phú, khuyến khích tính tự chủ và tư duy sáng tạo, đồng thời tạo ra một môi trường nuôi dưỡng và phát triển đam mê trong lĩnh vực khoa học. Sinh viên còn có cơ hội áp dụng kiến thức lý thuyết vào thực tế thông qua các buổi thực hành trong phòng thí nghiệm hiện đại, cũng như tham gia các dự án nghiên cứu cùng với giảng viên và các chuyến đi thực tế tại các doanh nghiệp và nhà máy lớn.

Một điểm độc đáo trong chương trình đào tạo của USTH là sinh viên được giới thiệu và hỗ trợ tìm kiếm các cơ hội thực tập từ 3-6 tháng tại nước ngoài. Mỗi năm, khoảng 60% sinh viên USTH có cơ hội thực tập tại các trường đại học và cơ sở nghiên cứu đối tác ở Pháp và nhiều quốc gia có nền khoa học và công nghệ phát triển ở Châu Âu, Châu Á như Đức, Phần Lan, Ý, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan...

Về nghiên cứu

USTH hướng tới mục tiêu trở thành một trường đại học nghiên cứu có uy tín quốc tế, với các đề tài nghiên cứu mang tính học thuật lâu bền, có định hướng ứng dụng cao và phục vụ phát triển kinh tế - xã hội. Các lĩnh vực nghiên cứu chính tại trường bao gồm Trí tuệ nhân tạo, khoa học dữ liệu và học máy; công nghệ sinh học ứng dụng trong nông nghiệp thông minh; khoa học sức khỏe, vật liệu tiên tiến; năng lượng tái tạo; viễn thám; môi trường; thích ứng với biến đổi khí hậu và phát triển bền vững.

giới thiệu đại học khoa học và công nghệ hà nội USTH (Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội) - Nguồn: nisshin.edu.vn

Với sự hỗ trợ mạnh mẽ từ Viện Hàn lâm, Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, Liên minh hơn 30 trường đại học, tổ chức nghiên cứu Pháp, Viện Nghiên cứu và Phát triển Pháp (IRD) và sự đầu tư từ Chính phủ Việt Nam, USTH đã thành lập 2 phòng thí nghiệm liên kết quốc tế và 1 nhóm nghiên cứu mạnh, 2 nhóm nghiên cứu tiềm năng, thu hút sự tham gia của nhiều nhà khoa học ưu tú, giàu kinh nghiệm từ các trường đại học và viện nghiên cứu của Việt Nam, Pháp và nhiều quốc gia khác.

Đến tháng 12/2022, Trường đã có 536 công bố khoa học trên các tạp chí quốc tế thuộc hệ thống SCI, SCI-E. Trung bình mỗi giảng viên USTH đã có khoảng 1,6 bài báo thuộc danh mục SCI & SCI-E mỗi năm. USTH đứng thứ 3 trong các đơn vị trực thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam về số lượng và chất lượng công bố quốc tế SCI-E, đồng thời có nhiều công bố trên các tạp chí khoa học hàng đầu như Nature Materials, Nature Communications, JACS, Nano Letters...

USTH là một trường đại học đẳng cấp và thú vị cho những ai am hiểu về khoa học và công nghệ. Với môi trường quốc tế, đội ngũ giảng viên tận tâm và chương trình đào tạo đa dạng, trường đem lại cho sinh viên một trải nghiệm học tập và nghiên cứu tuyệt vời.

1