Xem thêm

Lộ trình và Điều kiện du học Hàn Quốc thay đổi gì?

Bạn đã nghe nói về việc du học Hàn Quốc và muốn biết điều kiện du học Hàn Quốc năm 2024? Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết để...

Bạn đã nghe nói về việc du học Hàn Quốc và muốn biết điều kiện du học Hàn Quốc năm 2024? Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết để bạn có thể chuẩn bị tốt nhất cho hành trình du học của mình.

A. Điều kiện du học Hàn Quốc mới nhất năm 2024

Điều kiện du học Hàn Quốc được đánh giá là tương đối dễ dàng. Hầu hết tất cả mọi người đều có thể du học ngay khi tốt nghiệp cấp 3. Tuy nhiên, vẫn cần tìm hiểu và chuẩn bị cẩn thận. Bạn phải đáp ứng các tiêu chuẩn về học lực, sức khỏe và tài chính. Mỗi trường đại học Hàn Quốc có các điều kiện khác nhau nhưng chung có một số yêu cầu sau:

I. Điều kiện du học Hàn Quốc về học vấn

  1. Điều kiện du học Hàn Quốc khóa tiếng Hàn D4-1:
  • Bắt buộc tốt nghiệp THPT hoặc có giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời. Từ ngày 12/09/2023, Cục Xuất nhập cảnh Hàn Quốc chấp thuận giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời khi đăng ký du học Hàn Quốc.
  • Thời gian tốt nghiệp cấp cao nhất (THPT, Cao đẳng, Đại học, Cao học) không quá 3 năm.
  • Điểm trung bình học bạ 3 năm THPT từ 6.0 trở lên, nhưng nên từ 6.5 trở lên. Các trường ưu tiên xét điểm cấp 3 và điểm càng cao, các bạn sẽ có nhiều lựa chọn trường và có cơ hội học tại các trường đại học hàng đầu. Hãy liên hệ Zila để được tư vấn chi tiết hơn.
  • Số buổi học nghỉ trong 3 năm cấp 3 không quá 15 buổi. Một số trường quy định tổng số buổi nghỉ trong 3 năm cấp 3 không quá 9 buổi hoặc 6 buổi. Nếu bạn nghỉ nhiều hơn 15 buổi sẽ gặp khó khăn khi chọn trường. Nên làm đơn giải trình nếu nghỉ học quá nhiều.
  • Học tiếng Hàn căn bản từ 3 - 6 tháng. Du học sinh nên có khả năng nghe, nói, đọc, viết cơ bản để phỏng vấn với trường, phỏng vấn xin visa du học Hàn Quốc và để dễ dàng theo học chương trình Tiếng Hàn của các trường đại học Hàn Quốc.
  • Có bằng tiếng Hàn Topik hoặc tiếng Anh IELTS là một lợi thế. Đặc biệt, những trường đại học lớn như Đại học Seoul, Yonsei, Korea, ChungAng, Kookmin, Ajou rất thích những bạn giỏi tiếng Anh.
  • Đạt các thành tích cao trong học tập hoặc các cuộc thi là một lợi thế.
  1. Điều kiện du học Hàn Quốc chuyên ngành Đại học D2-2:
  • Nên tốt nghiệp THPT, Đại học không quá 3 năm.
  • Điểm trung bình học bạ 3 năm THPT từ 6.5 trở lên. Điểm càng cao sẽ tăng cơ hội được nhận học bổng cao hơn. Các trường đại học lớn
1