Sự Khác Biệt Giữa Thuốc Thay Thế và Thuốc Thông Thường

Thuốc thay thế vs Y học thông thường Một điều trớ trêu là các phương pháp điều trị hoặc hệ thống y học được phân loại là thuốc thay thế và thuốc thông thường. Điều...

Sự khác biệt giữa thuốc thay thế và thuốc thông thường Thuốc thay thế vs Y học thông thường

Một điều trớ trêu là các phương pháp điều trị hoặc hệ thống y học được phân loại là thuốc thay thế và thuốc thông thường. Điều này là do những gì được gọi là y học thay thế là một hệ thống y học khá cổ xưa và gần gũi với tự nhiên hơn so với những gì chúng ta gọi là hệ thống y học thông thường hoặc hiện đại (allopath). Y học thay thế đã có từ lâu trước khi y học hiện đại ra đời, và ở hầu hết các quốc gia trên thế giới, y học thay thế đang nhanh chóng trở nên phổ biến ngày nay vì y học thông thường tỏ ra không hiệu quả trong một số điều kiện và bệnh tật. Có nhiều sự khác biệt giữa hai hệ thống y học này và bài viết này nhằm mục đích làm nổi bật những khác biệt này.

Thuốc Thay Thế là gì?

Ở các quốc gia và nền văn hóa khác nhau, có những hệ thống y học có truyền thống được theo dõi nhưng dần dần biến mất vì sự nổi bật cực độ của y học thông thường, cũng là hệ thống y học theo phương tây và sau đó được toàn thế giới áp dụng. Nếu bạn ở Ấn Độ, hệ thống thuốc sử dụng thảo dược và các nguồn thực vật khác được gọi là Ayurveda là thuốc thay thế. Tương tự, có châm cứu, bấm huyệt, liệu pháp xoa bóp và nhiều hệ thống y học thay thế khác. Tuy nhiên, nếu chúng ta nói về thế giới nói chung, homoeopath là một loại thuốc thay thế được tìm thấy đang được sử dụng ở mọi nơi.

Thật đáng ngạc nhiên, những gì được gọi là thuốc thay thế là thuốc thực sự vì nó là tự nhiên và điều trị bệnh theo cách được thử và tin cậy qua nhiều thế hệ. Tuy nhiên, thuốc này không được kiểm nghiệm khoa học và không có cách nào để biết thuốc có được nghiên cứu theo cách phổ biến với allopath hay không.

Y Học Thông Thường là gì?

Y học thông thường hoặc hệ thống y học hiện đại là Allopath, đây là phương pháp điều trị dựa trên xét nghiệm chẩn đoán và điều trị bệnh nhân dựa trên các triệu chứng. Đây là một hệ thống y học ngăn chặn phản ứng miễn dịch tự nhiên của cơ thể và phụ thuộc vào hóa chất, được tiêm hoặc sử dụng, để có kết quả mong muốn dựa trên các triệu chứng của bệnh nhân. Phẫu thuật hoặc can thiệp vật lý là đặc điểm nổi bật của hệ thống y học này, được thấy trong trường hợp phẫu thuật và phẫu thuật không thể thực hiện được với một hệ thống y học thay thế. Hệ thống y học này phổ biến ở tất cả các nơi trên thế giới và trên thực tế, phần lớn các bệnh đang được điều trị trên toàn thế giới bằng hệ thống y học này. Y học thông thường sử dụng các xét nghiệm chẩn đoán công nghệ cao để xác định nguyên nhân cơ bản của bệnh và phương pháp điều trị phụ thuộc vào kết quả của các xét nghiệm này.

Sự Khác Biệt Giữa Y Học Thay Thế và Y Học Thông Thường là gì?

  • Thuốc thay thế hoặc bổ sung cũ hơn thuốc thông thường.
  • Thuốc thay thế có hiệu quả hơn so với thuốc thông thường.
  • Thuốc thay thế là tự nhiên trong khi y học hiện đại sử dụng các hóa chất gây ra tác dụng phụ trong khi ngăn chặn các triệu chứng của bệnh.
  • Y học hiện đại có sự trợ giúp của các công cụ chẩn đoán công nghệ cao trong khi y học thay thế không phụ thuộc vào các xét nghiệm và công cụ này.
  • Phẫu thuật và phẫu thuật là đặc trưng của y học hiện đại trong khi không có gì trong y học thay thế.
  • Trong các tai nạn, trường hợp khẩn cấp và chấn thương, y học hiện đại chắc chắn hiệu quả hơn. Mặt khác, thuốc thay thế có hiệu quả trong điều trị các bệnh cũ và các bệnh nhẹ.
  • Y học hiện đại điều trị dựa trên các triệu chứng trong khi y học thay thế cố gắng loại bỏ nguyên nhân gốc rễ của bệnh.

Tuy có những khác biệt rõ ràng giữa y học thay thế và y học thông thường, việc lựa chọn phương pháp điều trị đúng cho từng trường hợp vẫn cần sự tư vấn của các chuyên gia y tế.

1