Xem thêm

Những điều thú vị khi du học môn Physical Education

Gần như tất cả học sinh, sinh viên Việt Nam ra nước ngoài học tập đều phải học môn Physical Education (PE). Nhưng môn Physical Education có quan trọng không? Du học môn Physical Education...

Gần như tất cả học sinh, sinh viên Việt Nam ra nước ngoài học tập đều phải học môn Physical Education (PE). Nhưng môn Physical Education có quan trọng không? Du học môn Physical Education có gì thú vị? Hãy cùng MAAS - đơn vị cung cấp Online Assignment Services hàng đầu Hà Nội tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây.

Môn Physical Education là gì?

Môn Physical Education hay Giáo dục thể chất, Thể dục... là môn học cần thiết với học sinh, sinh viên. Đặc biệt, dù đang học ở trong nước hay ra nước ngoài du học, bạn cũng phải vượt qua môn học này. Thậm chí, nếu fail môn Physical Education, bạn sẽ không thể lấy bằng, càng không thể chuẩn bị cho việc phát triển sự nghiệp tại nước ngoài....

Về nội dung môn học, mỗi quốc gia, mỗi cấp học, mỗi trường học đều có thể phát triển nội dung môn Physical Education theo các hướng khác nhau. Nhưng nhìn chung, môn học này luôn bao gồm các kiến thức cơ bản về thể dục, thể thao và kiến thức chuyên sâu về một vài môn thể thao quen thuộc (tùy vào từng quốc gia, tỉnh bang và vùng lãnh thổ).

Tầm quan trọng của môn Physical Education

Du học sinh quốc tế học môn Physical Education sẽ vừa được tiếp cận kiến thức, chơi thể thao, vừa được hòa mình vào văn hóa, lối sống của khu vực đang học tập. Tất cả sẽ giúp du học sinh phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn trí tuệ. Dưới đây là các lý do chính làm nên tầm quan trọng của môn Giáo dục thể chất:

  • Giúp sinh viên cải thiện thể chất, từ sức mạnh cơ bắp, tính linh hoạt đến cấu tạo cơ thể và sức bền của hệ tim mạch. Nó cũng giúp du học sinh có sức khỏe tốt, quản lý cân nặng hiệu quả và dự phòng nhiều chứng bệnh nguy hiểm do thiếu vận động gây ra.

  • PE là môn học giúp phát triển nhiều kỹ năng. Đặc biệt là những kỹ năng giúp ích rất nhiều cho cuộc sống, quá trình học tập và công việc trong tương lai của du học sinh như: nhóm kỹ năng vận động, kỹ năng quản lý thời gian, khả năng lãnh đạo, kỹ năng phối hợp và làm việc nhóm….

  • Giáo dục thể chất luôn hướng du học sinh quốc tế đến các hoạt động thể chất thường xuyên và lành mạnh. Việc tham gia các hoạt động này không chỉ giúp nâng cao sức khỏe mà còn tạo điều kiện để để du học sinh thả lỏng tinh thần, giảm áp lực học tập.

  • Giáo dục thể chất là môn học giúp du học sinh quốc tế nâng cao tính kỷ luật. Nó tạo điều kiện để sinh viên hiểu về trách nhiệm của bản thân với một tập thể, với những người đang cộng tác với mình…

Du học môn Physical Education có gì thú vị?

Physical Education không phải là môn học cung cấp kiến thức chuyên ngành hay quá khó, quá phức tạp. Thay vào đó, đây là môn học tương đối thoải mái. Nó được nhiều du học sinh, nhất là những du học sinh năng động yêu thích.

Thông qua môn học và quá trình vận động, chơi thể thao, du học sinh quốc tế có thể dễ dàng tạo mối quan hệ với bạn bè trong cùng môn học, trong cùng ngành học, cùng trường học. Việc mở rộng các mối quan hệ sẽ giúp cuộc sống của du học sinh được phong phú hơn. Nó cũng giúp sinh viên cải thiện khả năng phán đoán, trải nghiệm cảm giác thiết lập và chinh phục mục tiêu, nâng cao sự tự tin và lòng tự trọng….

Nhìn chung, Physical Education luôn được đánh giá là môn học thú vị. Với phần lớn du học sinh, đây luôn là môn học để họ hòa nhập và có thêm nhiều trải nghiệm thú vị. Dưới đây là 3 lý do chính đưa môn Physical Education vào nhóm môn học thú vị nhất.

a. Kết hợp hoàn hảo đam mê thể thao với học tập

Các môn thể thao luôn có sức ảnh hưởng lớn đến con người ở mọi quốc gia, mọi nền văn hóa. Hơn nữa, niềm đam mê thể thao không phân theo độ tuổi, giới tính hay bất kỳ yếu tố nào khác. Vì dù bạn là ai, dù bạn đến từ đâu, bạn cũng có thể có niềm đam mê cháy bỏng với một hoặc một vài môn thể thao nào đó.

Trong khi đó, môn Physical Education là môn học giúp bạn kết hợp hoàn hảo giữa đam mê thể thao với việc học tập. Tham gia môn học này, bạn sẽ không cần phải tính toán phức tạp, không cần phải ghi nhớ những khái niệm hóc búa, chỉ cần giải phóng đam mê của mình với lĩnh vực thể thao. Đặc biệt, du học sinh còn có thể thử sức với một số môn thể thao mới lạ. Quá trình này hứa hẹn sẽ đem đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị, để cuộc sống du học thêm tràn đầy màu sắc.

b. Hiểu về văn hóa thể thao ở quốc gia du học

Đã là du học sinh thì bạn nhất định phải hiểu về nền văn hóa của nước sở tại. Vì khi hiểu về nền văn hóa thì bạn mới có thể dễ dàng giao tiếp với người bản địa, tìm ra những người có cùng đam mê, cùng sở thích…. Điều này sẽ giúp ích rất lớn cho cuộc sống trong thời gian du học, cho quá trình học tập của du học sinh quốc tế.

Thậm chí, nếu đặt mục tiêu sẽ ở lại quốc gia du học để làm việc hay định cư thì bạn càng cần hiểu về nền văn hóa của quốc gia đó. Bạn càng cần tìm được chủ đề chung để nói chuyện với những người dân bản địa. Và môn Physical Education sẽ cung cấp cầu nối để bạn hiểu về văn hóa bản địa. Vì trong quá trình học môn Physical Education, giảng viên sẽ giúp bạn hòa mình vào văn hóa, tinh thần thể thao của chính quốc gia đó.

Hơn nữa, thông qua môn PE, bạn có thể tiếp nhận thông tin một cách thoải mái, vui vẻ, không trên cưỡng. Đây cũng là lý do mà môn Physical Education luôn thuộc nhóm môn học được du học sinh chào đón.

c. Tham gia chương trình học với tính thực tiễn cao

Các nước Bắc Mỹ, các quốc gia Châu Âu và các nước ở khu vực Châu Á lại có cách phát triển chương trình học môn Giáo dục thể chất khác nhau. Nhưng nhìn chung, chương trình học của môn này luôn có tính thực tiễn cao. Càng ở các quốc gia phát triển, lớp Giáo dục thể chất càng sử dụng các công nghệ hiện đại để giảm thiểu đến mức thấp nhất những sai lầm, đảm bảo an toàn tối đa cho học viên.

Do đó, khi du học môn Physical Education, bạn không chỉ được học tập, được tìm hiểu, có những trải nghiệm thú vị mà còn được đảm bảo an toàn tối đa. Môn học cũng giúp bạn hiểu thêm về những công nghệ mới đang được ứng dụng trong làng thể thao thế giới. Đây là nhóm thông tin thú vị, luôn thu hút sự quan tâm, chú ý của rất nhiều bạn trẻ. Những người năng động, thích khám phá và có đam mê mãnh liệt với thể dục, thể thao.

Phương pháp học môn Physical Education

Physical Education không quá khó. Nhưng trên thực tế, vẫn có không ít du học sinh quốc tế fail môn PE. Vì vậy, ngay khi bắt đầu chương trình học ở nước ngoài, bạn nhất định phải biết phương pháp học môn Physical Education đạt hiệu quả cao. Đó là:

  • Trọng tâm của môn học là thể dục, thể thao và các hoạt động thể chất. Do đó, phương pháp học môn Physical Education đạt hiệu quả cao đầu tiên mà bạn có thể áp dụng là rèn luyện sức khỏe để tạo độ linh hoạt, dẻo dai cho cơ bắp. Khi cơ thể linh hoạt, cơ bắp dẻo dai bạn sẽ học môn PE tốt hơn.

  • Chương trình học môn PE ở mỗi quốc gia, mỗi trường học là khác nhau. Vì vậy, trước khi đăng ký tham gia môn học, bạn nên tìm hiểu về nội dung cơ bản, về các bí quyết học tập hiệu quả đã được anh chị khóa trên chia sẻ.

  • Tuyệt đối không mang tâm lý môn PE là môn học phụ mà chủ quan, bỏ buổi học, không làm bài tập hay bỏ qua kỳ kiểm tra mà giảng viên đã thông báo. Vì kết quả môn PE có thể ảnh hưởng trực tiếp đến việc lấy bằng của bạn.

  • Môn Physical Education luôn chú trọng thực hành. Do đó, các dịch vụ hỗ trợ hữu ích cho du học sinh như Online Test Service của MAAS cũng không thể giúp ích quá nhiều cho bạn. Tuy nhiên, trong quá trình du học, bạn sẽ phải đối mặt với rất nhiều môn học, rất nhiều kỳ thi. Lúc này, nếu có các bài online exam/online assignment khó, bạn có thể liên hệ MAAS để được hỗ trợ.

Kết

Trên đây là những thông tin về môn Physical Education dành cho các bạn du học sinh cũng như giúp bạn hiểu rõ hơn được ý nghĩa quan trọng của việc luyện tập thể thao. MAAS mong rằng với những thông tin đã chia sẻ các bạn có thể trau dồi kiến thức cho bản thân một cách hiệu quả nhất, luyện tập môn học thật tốt.

Sứ mệnh của MAAS là trở thành người bạn đồng hành của bạn trên con đường học thuật đầy khó khăn và thử thách. Với đội ngũ Writers chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, chúng tôi tin rằng dịch vụ tại MAAS chắc chắn giúp bạn hoàn thành mọi thứ tốt hơn.

1