Xem thêm

Quy định về độ tuổi du học Hàn Quốc năm 2024 chi tiết

Du học Hàn Quốc luôn là một trong những lựa chọn hấp dẫn và thu hút đối với nhiều học sinh và sinh viên Việt Nam. Tuy nhiên, để đi du học Hàn Quốc không...

Du học Hàn Quốc luôn là một trong những lựa chọn hấp dẫn và thu hút đối với nhiều học sinh và sinh viên Việt Nam. Tuy nhiên, để đi du học Hàn Quốc không phải lúc nào cũng dễ dàng. Vì vậy, hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu về quy định độ tuổi du học Hàn Quốc để biết được độ tuổi của mình phù hợp với chương trình du học nào nhé!

Độ tuổi du học Hàn Quốc

Theo thông báo của Cục xuất nhập cảnh Hàn Quốc, quy định về độ tuổi du học Hàn Quốc như sau:

  • Đối với chương trình tiếng Hàn / Cao đẳng / Đại học, du học sinh không quá 24 tuổi mới được nhập cảnh vào Hàn Quốc với mục đích du học. Độ tuổi tính theo tháng sinh dương lịch, không dựa vào cách tính tuổi âm.

  • Các trường đại học và trường cao đẳng top 1% visa thẳng (trường có tỷ lệ sinh viên quốc tế bỏ trốn dưới 1%) được Cục xuất nhập cảnh Hàn Quốc chọn ra sẽ không bị giới hạn về độ tuổi du học, nhưng ứng viên phải đáp ứng yêu cầu là tốt nghiệp chưa quá 3 năm.

Tuy nhiên, khi nộp hồ sơ xin học bổng Chính phủ Hàn Quốc, cũng có quy định về độ tuổi du học như sau:

  • Sinh viên du học đại học không quá 25 tuổi tính đến ngày nộp hồ sơ xin học bổng Chính phủ.

  • Sinh viên du học sau đại học không quá 40 tuổi tính đến ngày nộp hồ sơ xin học bổng Chính phủ.

  • Độ tuổi du học nghề Hàn Quốc quy định từ 18 đến 30 tuổi.

Đây có thể xem là độ tuổi du học Hàn Quốc chính thức. Tuy nhiên, dựa trên quan sát và kinh nghiệm du học Hàn Quốc, phần lớn các trường thường không tuyển du học sinh có tuổi quá cao. Một số quy định cụ thể như sau:

  • Độ tuổi du học tiếng Hàn / Cao đẳng / Đại học: từ 18 - 25 tuổi. Thời gian bỏ trống kể từ khi tốt nghiệp THPT không quá 2 năm, kể từ khi tốt nghiệp cao đẳng / Đại học không quá 3 năm và phải có giấy tờ chứng minh được khoảng thời gian trống bạn đi học hay đi làm.

  • Độ tuổi du học sau đại học (thạc sĩ / tiến sĩ): không quá 35 tuổi.

  • Với hệ du học nghề Hàn Quốc, độ tuổi quy định là từ 18 - 30 tuổi.

Độ tuổi du học Hàn Quốc Độ tuổi du học Hàn Quốc

Hiện nay, các trường đại học ở Hàn Quốc thường tuyển sinh các ứng viên trong độ tuổi từ 18 - 25 tuổi. Những ứng viên có tuổi cao hơn phải là những người thực sự xuất sắc, có trình độ tiếng Hàn cao và học lực tốt.

Tuy nhiên, để biết chính xác và chắc chắn về độ tuổi du học Hàn Quốc, bạn nên lên website chính thức của trường hoặc liên hệ trực tiếp với trường. Chỉ khi nắm chắc điều kiện tuyển sinh của trường, bạn mới có thể nắm vững cách đi du học Hàn Quốc.

Tại sao lại giới hạn độ tuổi đi du học Hàn Quốc?

Việc giới hạn độ tuổi du học Hàn Quốc là để đảm bảo sự đồng đều và chênh lệch tuổi tác không quá lớn giữa sinh viên trong nước và sinh viên quốc tế. Độ tuổi sinh viên của các trường đại học ở Hàn Quốc thường khá trẻ, đa phần dưới 25 tuổi. Điều này giúp du học sinh dễ dàng hòa nhập với môi trường học tập mới và tận hưởng một trải nghiệm tốt hơn.

Ngoài ra, giới hạn độ tuổi du học còn giúp đảm bảo chất lượng giảng dạy và học tập. Những người trẻ tuổi thường có khả năng tiếp thu và nắm bắt kiến thức nhanh hơn, đảm bảo chất lượng dạy và học, đầu ra đạt chất lượng cao.

Độ tuổi du học Hàn Quốc phù hợp nhất là bao nhiêu?

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến việc đưa ra quyết định về độ tuổi du học Hàn Quốc, như chương trình du học, ngôi trường, và mục tiêu cá nhân của bạn. Tuy nhiên, với kinh nghiệm của chúng tôi, chúng tôi xin chia sẻ một số lưu ý sau:

Du học tiếng Hàn

Nếu bạn muốn học tiếng Hàn, bạn nên đi du học trước 24 tuổi, tốt nhất là sau khi tốt nghiệp THPT hoặc Đại học. Đi du học dưới 24 tuổi sẽ mở ra nhiều cơ hội lựa chọn trường hợp so với sau tuổi này.

Du học Cao đẳng / Đại học

Đối với du học Cao đẳng / Đại học, bạn nên chuẩn bị và sắp xếp mọi thứ sớm nhất có thể. Tốt nhất là đi sau khi tốt nghiệp THPT hoặc Cao đẳng / Đại học, trước 24 tuổi để có cơ hội lựa chọn trường nhiều hơn.

Du học sau Đại học

Giới hạn độ tuổi du học Hàn Quốc sau Đại học rộng hơn so với du học tiếng Hàn / Cao đẳng / Đại học. Tuy nhiên, chúng tôi khuyến nghị sau khi tốt nghiệp Đại học, bạn nên đi du học Thạc sĩ sau đó là Tiến sĩ. Điều này sẽ giúp bạn tránh tình trạng chờ đợi và tận dụng thời gian một cách tối ưu.

Như vậy, đó là thông tin về độ tuổi du học Hàn Quốc mà chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn. Hy vọng rằng những thông tin này sẽ giúp các bạn học sinh, sinh viên Việt Nam đưa ra quyết định đúng đắn về việc du học Hàn Quốc.

À, một lưu ý nhỏ là khi phỏng vấn với đại diện trường hoặc phỏng vấn xin visa, họ thường hỏi về tuổi tác. Vì vậy, hãy nắm chắc cách hỏi và giới thiệu tuổi bằng tiếng Hàn để chuẩn bị tốt nhất cho cuộc phỏng vấn của bạn!

1